Luận Văn Chất lượng tín dụng tại NHNo& PTNT - chi nhánh huyện Thuận Thành

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN i
    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU v
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ v
    DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC KÍ TỰ VIẾT TẮT vi
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÊ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHTM . 4
    1.1 Một số khái niệm cơ bản về tín dụng và chất lượng tín dụng của NHTM . 4
    1.1.1 Khái niệm cơ bản về tín dụng NHTM . 4
    1.1.2 Khái niệm về chất lượng tín dụng NHTM . 4
    1.2 Nội dung cơ bản về chất lượng tín dụng của NHTM . 5
    1.2.1 Các hình thức tín dụng của NHTM . 5
    1.2.1.1 Theo mục đích sử dụng tiền vay và của người vay. 5
    1.2.1.2 Theo thời hạn sử dụng tiền vay của người vay. 6
    1.2.1.3. Theo điều kiện đảm bảo. 6
    1.2.1.4. Theo đồng tiền được sử dụng trong cho vay. 7
    1.2.1.5. Theo đối tượng tín dụng. 7
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng. 8
    1.2.2.1. Chỉ tiêu định tính. 8
    1.2.2.2. Các chỉ tiêu định lượng. 9
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của NHTM . 13
    1.3.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng. 13
    1.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng. 15
    1.3.3. Các nhân tố khác. 16
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH HUYỆN THUẬN THÀNH 18
    2.1. Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh huyện Thuận Thành . 18
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh huyện Thuận Thành. 18
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh huyện Thuận Thành. 18
    2.1.2.1. Ban Giám đốc. 19
    2.1.2.2. Phòng kế toán - Ngân quỹ:. 19
    2.1.2.3. Phòng Tổ chức hành chính nhân sự. 20
    2.1.2.4. Phòng kế hoạch kinh doanh. 20
    2.1.2.5. Hai phòng giao dịch: PGD Dâu và PGD Phố Hồ. 20
    2.2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh. 21
    2.2.3.1 Hoạt động huy động vốn. 21
    2.2.3.2. Hoạt động cho vay. 23
    2.2.3.3. Các hoạt động khác. 26
    2.2. Phương pháp thu thập dữ liệu phân tích chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh huyện Thuận Thành. 28
    2.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp. 28
    2.2.1.1. Phương pháp quan sát:. 28
    2.2.1.2. Phương pháp phỏng vấn trực tiếp:. 29
    2.2.2. Thu thập dữ liệu thứ cấp. 30
    2.3. Phân tích thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh huyện Thuận Thành. 31
    2.3.1. Thực trạng tín dụng của ngân hàng. 31
    2.3.2. Thực trạng chất lượng tín dụng của ngân hàng. 33
    2.3.2.1. Phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. 33
    2.3.2.2. Tình hình nợ quá hạn. 35
    2.3.2.3. Tình hình nợ xấu. 36
    2.3.2.4 Tình hình lãi tồn đọng chưa thu hồi 38
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH HUYỆN THUẬN THÀNH 39
    3.1. Các phát hiện qua nghiên cứu chất lượng tín dụng tại chi nhánh. 39
    3.1.1. Những kết quả về công tác tín dụng mà ngân hàng đạt được. 39
    3.1.2. Những hạn chế về chất lượng tín dụng mà ngân hàng còn mắc phải 40
    3.1.3. Nguyên nhân dẫn tới những hạn chế trong công tác tín dụng của ngân hàng. 42
    3.1.3.1. Nguyên nhân chủ quan. 42
    3.1.3.2. Nguyên nhân khách quan. 43
    3.2. Các giải pháp hoàn thiện và nâng cao chất lượng tín dụng tại NHN[SUB]0[/SUB]&PTNT - chi nhánh huyện Thuận Thành. 45
    3.2.1. Phương hướng phát triển, mục tiêu của NHN[SUB]0[/SUB]&PTNT - chi nhánh huyện Thuận Thành 45
    3.2.2. Những giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHN[SUB]0[/SUB]&PTNT - chi nhánh huyện Thuận Thành 45
    3.2.2.1. Cải tiến, đa dạng hoá cơ cấu, loại hình cho vay. 45
    3.2.2.2. Thực hiện tốt công tác khách hàng và mở rộng tín dụng. 46
    3.2.2.3. Nâng cao chất lượng tín dụng trên cơ sở nâng cao chất lượng thẩm định dự án đầu tư. 47
    3.2.2.4. Tăng cường kiểm tra tín dụng. 48
    3.2.2.5. Nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ tín dụng. 49
    3.2.2.6. Ngăn ngừa và xử lý những khoản nợ quá hạn. 49
    3.2.2.7. Thành lập và đưa vào hoạt động phòng Marketing. 50
    3.3. Một số kiến nghị với các cơ quan nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại NHN[SUB]0[/SUB]&PTNT - chi nhánh huyện Thuận Thành. 50
    3.3.1. Kiến nghị đối với NHN[SUB]0[/SUB]&PTNT Việt Nam 50
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 51
    KẾT LUẬN 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...