Luận Văn Chất lượng tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THIỆU 4
    1.1 Sự cần thiết của đề tài .4
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu .5
    1.2.1 Mục tiêu chung 5
    1.2.2 Mục tiêu cụ thể 5
    1.3 Phạm vi nghiên cứu 5
    1.3.1 Phạm vi không gian 5
    1.3.2 Phạm vi thời gian 5
    1.3.3 Đối tượng nghiên cứu 5
    1.4 Phương pháp nghiên cứu 5
    1.4.1 Phương pháp thu thập số liệu 5
    1.4.2 Phương pháp phân tích số liệu 6
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN .7
    2.1 Khái niệm tín dụng và một số khái niệm về hoạt động tín dụng 7
    2.1.1 Khái niệm tín dụng .7
    2.1.2 Các khái niệm về hoạt động tín dụng .7
    2.2 Chất lượng tín dụng 7
    2.2.1 Khái niệm chất lượng tín dụng .8
    2.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng .8
    CHƯƠNG 3: KHÁI QUÁT VỀ NHTM CỔ PHẦN ĐÔNG Á 10
    3.1 Quá trình hình thành và phát triển 10
    3.2 Tầm nhìn và sứ mệnh 11
    3.2.1 Tầm nhìn .12
    3.2.2 Sứ mệnh 12
    3.3 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng 12
    3.4 Mạng lưới hoạt động và các công ty thành viên .13
    3.4.1 Mạng lưới hoạt động 13
    3.4.2 Công ty thành viên 13
    3.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG
    THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á TỪ 2007 – 2009 17
    4.1 Tình hình hoạt động của ngân hàng qua 3 năm 2007 – 2009 .17
    4.1.1 Khái quát hoạt động tín dụng của ngân hàng trong 3 năm qua 17
    4.1.2 Phân tích hoạt động tín dụng .19
    4.2 Đánh giá chất lượng tín dụng thông qua các chỉ tiêu 25
    4.2.1 Tỷ lệ Nợ xấu/ Tổng dư nợ 26
    4.2.2 Hiệu suất sử dụng vốn .27
    4.2.3 Tỷ lệ dự phòng rủi ro tín dụng .27
    4.2.4 Khả năng bù đắp rủi ro tín dụng .28
    4.2.5 Tỷ trọng thu nhập từ hoạt động tín dụng .28
    CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN
    HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á . 30
    5.1 Những hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng .30
    5.1.1 Hạn chế 30
    5.1.2 Nguyên nhân 30
    5.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả chất lượng tín dụng của ngân hàng Đông Á .31
    5.2.1 Giải pháp tăng trưởng tín dụng .31
    5.2.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng của ngân hàng .32
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN .33
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
    PHỤ LỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ
    Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Đông Á qua 3 năm từ 2007 –
    2009 .14
    Bảng 2: Tình hình tín dụng tại ngân hàng Đông Á .17
    Bảng 3: Tình hình dư nợ theo thời hạn cho vay của ngân hàng Đông Á từ năm 2007 –
    2009 .19
    Bảng 4: Tình hình dư nợ theo thành phần kinh tế của ngân hàng Đông Á trong giai
    đoạn từ 2007 – 2009 21
    Bảng 5: Tình hình dư nợ theo nhóm nợ của ngân hàng Đông Á từ 2007 – 2009 23
    Bảng 6: Tình hình dư nợ theo cơ cấu ngành kinh tế của ngân hàng trong 3 năm 2007 –
    2009 .24
    Bảng 7: Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng .25
    Hình 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Đông Á qua 3 năm từ 2007 –
    2009 .15
    Hình 2: Tình hình tín dụng tại ngân hàng Đông Á 18
    Hình 3: Tình hình dư nợ theo thời hạn cho vay từ 2007 – 2009 .20
    Hình 4: Hiệu suất sử dụng vốn của ngân hàng Đông Á trong giai đoạn 2007 – 2009 27
    Sơ đồ tổ chức của ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á 12
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...