Luận Văn Chất lượng sản phẩm với việc nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Bánh kẹo Hải Hà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chất lượng sản phẩm với việc nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Bánh kẹo Hải Hà




    Mở đầu. 1
    Chương I 5
    Những vấn đề lý luận chung về chất lượng. 5
    sản phẩm và khả năng cạnh tranh. 5
    I. Các khái niệm chất lượng sản phẩm. 5
    1. Các quan niệm về chất lượng sản phẩm. 5
    2. Các đặc tính của chất lượng sản phẩm. 7
    2.1.Chất lượng sản phẩm là một phạm trù kinh tế– xã hội – kỹ thuật. 7
    2.2.Chất lượng sản phẩm có tính tương đối. 7
    2.3.Chất lượng sản phẩm có thể đo lường và đánh giá thông qua các chỉ tiêu và tiêu chuẩn cụ thể. 8
    2.4.Chất lượng sản phẩm biểu thị ở hai cấp độ và phản ánh hai mặt khách quan và chủ quan hay còn gọi là hai loại chất lượng: 8
    2.5.Chất lượng sản phẩm của mỗi loại sản phẩm được xác định trong những điều kiện sử dụng cụ thể với những mục đích cụ thể tương ứng với một đối tượng tiêu dùng. 9
    3.Phân loại chất lượng sản phẩm: 9
    4.Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm. 11
    4.1. Hệ thống các chỉ tiêu nghiên cứu xác định chất lượng trong chiến lược phát triển kinh tế. 11
    4.2. Hệ thống các chỉ tiêu kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa trong sản xuất kinh doanh. 12
    5.Các nhân tố tác động đến chất lượng sản phẩm. 13
    5.1. Nhóm nhân tố bên ngoài. 13
    5.2. Nhóm nhân tố bên trong. 15
    II. Vai trò của việc nâng cao chất lượng sản phẩm với việc tăng khả năng cạnh tranh. 17
    1. Khái niệm và đặc điểm của cạnh tranh. 17
    2.Các hình thức cạnh tranh. 18
    2.1.Cạnh tranh bằng sản phẩm 18
    2.2.Cạnh tranh bằng giá. 19
    2.3. Cạnh tranh bằng hệ thống phân phối và bán hàng. 20
    2.4.Cạnh tranh bằng các dịch vụ bán và dịch vụ sau khi bán. 20
    2.5. Cạnh tranh bằng thời cơ thị trường. 21
    2.6. Cạnh tranh bằng thời gian và không gian. 21
    3. Mối quan hệ giữa nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh: 21
    III. Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. 25
    1.Giải pháp về kinh tế. 25
    2. Giải pháp tổ chức quản lý. 25
    3. Giải pháp kỹ thuật. 26
    Chương II 27
    Thực trạng chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng và khả năng cạnh tranh ở Công ty bánh kẹo Hải Hà 27
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty bánh kẹo Hải Hà. 27
    1. Lịch sử phát triển của công ty. 27
    2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 28
    II. Một số đặc điểm kinh tế- kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Hà 29
    1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty. 29
    2. Đặc điểm về sản phẩm 32
    3. Đặc điểm về máy móc thiết bị và công nghệ. 33
    4. Đặc điểm về vốn sản xuất và cơ cấu vốn. 37
    5. Đặc điểm về lao động và tiền lương. 39
    6. Đặc điểm về thị trường nguyên vật liệu. 41
    7. Đặc điểm về thị trường và hình thức tiêu thụ sản phẩm. 42
    III. Thực trạng chất lượng sản phẩm và tác động của nó đến khả năng cạnh tranh. 43
    1. Các chỉ tiêu đánh gía chất lượng sản phẩm bánh kẹo. 43
    2. Thực trạng chất lượng sản phẩm của công ty trong một số năm qua. 46
    2.1.Thực trạng chất lượng các loại kẹo cứng. 48
    2.2.Thực trạng chất lượng các loại kẹo mềm 49
    2.3.Thực trạng chất lượng các loại bánh. 50
    3. Tác động của chất lượng sản phẩm đến khả năng cạnh tranh của công ty. 51
    IV. Đánh giá thực trạng chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh. 53
    1.Những kết qủa đạt được. 53
    2. Tình hình chiếm lĩnh thị trường. 56
    3. Những vấn đề còn tồn tại. 60
    4. Nguyên nhân của những tồn tại. 61
    Chương III 63
    Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh của công ty bánh kẹo hải hà. 63
    I. Phương hướng phát triển của công ty bánh kẹo hải hà đến năm 2005. 63
    1. Phương hướng phát triển chung của ngành bánh kẹo Việt Nam. 63
    2.Phương hướng phát triển của Công ty bánh kẹo Hải Hà. 64
    II.Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty Bánh kẹo Hải Hà. 65
    1. Đổi mới nhận thức về chất lượng và quản trị chất lượng từ đó áp dụng một htqtcl phù hợp. 65
    2. Hoàn thiện cơ cấu lao động và nâng cao trình độ tay nghề, ý thức kỷ luật của cán bộ công nhân viên 68
    3. Đổi mới và cải tiến công nghệ thiết bị 70
    4.Tổ chức quản lý nguyên vật liệu ở tất cả các khâu trong nội bộ doanh nghiệp. 72
    5.Tập chung đầu tư cho công tác nghiên cứu thiết kế sản phẩm mới. 73
    6.Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng theo ISO9000:2000. 74
    iII. ảnh hưởng của các giải pháp tới giá thành sản phẩm và khả năng cạnh tranh trên thị trường 78
    Kết luận. 83
     
Đang tải...