Đồ Án Chất lượng dịch vụ trong mạng GSM

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    ***
    Trong cuộc sống hàng ngày thông tin liên lạc đóng một vai trò rất quan trọng và không thể thiếu được. Nó quyết định nhiều mặt hoạt động của xã hội, giúp con người nắm bắt nhanh chóng các thông tin có giá trị văn hoá, kinh tế, khoa học kỹ thuật rất đa dạng và phong phú. Thông tin di độngn ngày nay đã trở thành một dịch vụ kinh doanh không thể thiếu được của tất cả các nhà khai thác viễn thông trên thế giới. Đối với các khách hàng viễn thông, nhất là các nhà doanh nghiệp thì thông tin di động trở thành phương tiện liên lạc quen thuộc và không thể thiếu được. Dịch vụ thông tin di động ngày nay không chỉ hạn chế cho các khách hàng giầu có nữa mà nó đang dần trở thành dịch vụ phổ cập cho mọi đối tượng viễn thông.
    Trong những năm gần đây, lĩnh vực thông tin di động trong nước đã có những bước phát triển vượt bậc cả về cơ sở hạ tầng lẫn chất lượng phục vụ. Với sự hình thành nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mới đã tạo ra sự cạnh tranh để thu hút thị phần thuê bao giữa các nhà cung cấp dịch vụ. Các nhà cung cấp dịch vụ liên tục đưa ra các chính sách khuyến mại, giảm giá và đã thu hút được rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng với đó, mức sống chung của toàn xã hội ngày càng được nâng cao đã khiến cho số lượng các thuê bao sử dụng dịch vụ di động tăng đột biến trong các năm gần đây.
    Với sự phát triển mạnh mẽ của các nhà mạng viễn thông, đặc biệt là mạng GSM thì vấn đề quan trọng là chất lượng dịch vụ của các mạng như thế nào? Và phải quản lý chất lượng mạng ra sao?
    Trên cơ sở những kiến thức tích lũy trong những năm học tập chuyên ngành Điện Tử - Viễn Thông cùng với sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Trọng Khánh, em đã tìm hiểu, nghiên cứu và hoàn thành đồ án tốt nghiệp với đề tài “ Chất lượng dịch vụ trong mạng GSM ’’ .


    Nội dung của đồ án gồm 4 chương:
    Chương 1: Tổng quan về mạng di động GSM: Chương này chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu trúc chung cũng như các giao diện cơ bản trong mạng GSM.
    Chương 2: Các thông số, chỉ tiêu đánh giá chất lượng của mạng GSM: Trong chương này chúng ta sẽ tìm hiểu về các chỉ tiêu, các thông số để căn cứ vào đó ta biết cách làm thế nào để quản lý chất lượng của mạng GSM được tốt.
    Chương 3: Chất lượng dịch vụ của các mạng GSM tại Việt Nam: Chương này chúng ta sẽ tìm hiểu về hiện trạng các mạng di động GSM tại Việt Nam như: VinaPhone, Viettel hay MobiFone. Cũng trong chương này chúng ta sẽ tìm hiểu về thực trạng quản lý của các nhà mạng trên.
    Chương 4: Đề xuất và kiến nghị : Chương này em phân tích và đưa ra một số đề xuất cho việc nâng cao chất lượng mạng và quản lý chất lượng trong mạng.
    Trong quá trình làm đồ án do năng lực có hạn, kinh nghiệm thực tế chưa có nên chắc chắn còn nhiều sai sót. Vì vậy em rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của quý thầy cô cùng các bạn để em có thể vững vàng thêm kiến thức khi ra trường.
    Qua đây em xin chân thành cảm ơn tới các thầy cô bộ môn Điện Tử Viễn Thông – khoa Công Nghệ và đặc biệt em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo Th.s Nguyễn Trọng Khánh đã tận tình giúp đỡ để em hoàn thành đồ án này.
    Cuối cùng với tình cảm chân thành nhất, em xin có lời chúc sức khoẻ tới toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...