Báo Cáo Chất lượng các chương trình trọn gói cho khách du lịch quốc tế tại Chi nhánh công ty du lịch Hương G

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Chất lượng các chương trình trọn gói cho khách du lịch quốc tế tại Chi nhánh công ty du lịch Hương Giang

    Lời nói đầu
    Từ những năm xa xưa trong lịch sử nhân loại, du lịch đă được ghi nhận là một sở thích, một h́nh thức hoạt động giải trí của con người. Ngày nay du lịch trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hoá xă hội của tất cả các nước. Về mặt kinh tế, du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của nhiều nước, du lịch đă được coi là một ngành công nghiệp. Hiện nay thu nhập của ngành công nghiệp không khói này chỉ đứng sau ngành công nghiệp ô tô và dầu khí. Đối với nhiều nước đang phát triển du lịch luôn được coi là một bước đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế.

    Mặt khác, ngành công nghiệp du lịch c̣n kéo theo rất nhiều loại dịch vụ phục vụ cho nă. Do những thay đổi của khách du lịch cả về số lượng c̣ng nh­ cơ cấu, nhu cầu thị hiếu và khả năng thanh toán nên các hoạt động cung ứng dịch vụ khách du lịch cũng không ngừng thay đổi và phát triển.

    Được sự quan tâm và chú trọng đầu tư của nhà nước, ngành du lịch Việt Nam trong những năm qua đă phát triển không ngừng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho xă hội. Đồng thời để đáp ứng sự phát triển đó nguồn nhân lực cho công nghiệp du lịch cũng phảI phát triển tương xứng. Số lượng khách du lịch quốc tế trong các năm vừa qua có xu hướng tăng lên, đó là kết quả đáng mừng đối với du lịch Việt Nam.













    CHƯƠNG I
    THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ CHẤT LƯỢNG CỦA CÁC CHƯƠNG TR̀NH DU LỊCH TRỌN GÓI CHO KHÁCH DU LỊCH NƯỚC NGOÀI Ở CHI NHÁNH CÔNG TY DU LỊCH HƯƠNG GIANG TẠI HÀ NỘI.

    PHẦN I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY DU LỊCH HƯƠNG GIANG, CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI

    I. QUÁ TR̀NH H̀NH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY DU LỊCH HƯƠNG GIANG THÀNH PHỐ HUẾ

    Tên doanh nghiệp: Công ty du lịch Hương Giang : C«ng ty du l̃ch H­¬ng Giang
    Tên giao dịch đối ngoại: Hương Giang Tourist Company. : H­¬ng Giang Tourist Company.
    Trô sở chính : 17 Lê Lợi- Thành phố Huế. : 17 Lª Lîi- Thµnh phè HuƠ.
    Cơ quan chủ quản : Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. : Uû ban nh©n d©n tØnh Thơa Thiªn HuƠ.

    I.1. Quá tŕnh h́nh thành.
    Công ty du lịch Hương Giang trước đây là khách sạn Hương Giang được h́nh thành từ năm 1975 cùng với sự ra đời của công ty Du lịch Thừa Thiên Huế. Năm 1994 thực hiện nghị định 09 của TTCP, đơn vị được tách ra thành lập doanh nghiệp c̣n theo nghị định 338 của chính phủ doanh nghiệp Du Lịch Thừa Thiên Huế được đổi thành sở du lịch Thừa Thiên Huế.Nh­ vậy doanh nghiệp khách sạn Hương Giang chính thức được thành lập theo quyết định được thành lập theo quyết định số 1500 QĐ/ UBND Tỉnh.
    Doanh nghiệp khách sạn Hương Giang hoạt không chỉ bao gồm kinh doanh lưu trú mà c̣n hoạt động tương đối hiệu quả trong lĩnh vực lữ hành phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế . Ngày 30/7/1997 Tổng cục du lịch có quyết định bổ sung chức năng kinh doanh lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp. Sau gần 2 năm kinh doanh phát triển cơ sở vật chất, chức năng kinh doanh và phạm vi hoạt động của doanh nghiệp Khách Sạn Hương Giang được đổi tên thành Công Ty Du Lịch Hương Giang.
    Trong thực tế công ty du lịch Hương Giang đă có những bước phát triển không ngừng. Hoạt động lữ hành của công ty dù mới mẻ nhưng đă có những bước tiến vượt bậc. Sự phát triển này có thể nhận ra từ sự phát triển của cơ sở vật chất kĩ thuật của doanh nghiệp cả chiều sâu lẫn bề rộng .

    I.2. Cơ sở vật chất kĩ thuật.
    Ban đầu công ty chỉ có một khách sạn lớn đó là Khách Sạn Hương Giang và một số nhà hàng nhỏ ở Thành Phố Huế. Tuy nhiên đến nay công ty đă có một hệ thống đồng bộ bao gồm:
    * Trô sở chính : 17 Lê Lợi Thành Phố Huế.
    * Các khách sạn trực thuộc:
    - Khách sạn Hương Giang (3sao)- 51 Lê Lợi- thành phố Huế gồm 150 pḥng các loạI, hai nhà hàng phục vụ trên 500 khách.
    - Khách sạn Sài G̣n- Morin (3 sao)- 30 Lê Lợi- gồm 130 pḥng ngủ, nhà hàng với trên 500b chỗ là khách sạn liên doanh với SàI G̣n Tuorist.
    - Khách sạn Tân Mĩ- cạnh băI biển Thuận An.
    - Khách sạn Đông Dương-số 3 Hùng Vương- Thành phố Huế.
    * Các nhà hàng:
    - Nhà hàng đông Dương - sè 3 -Thành phố Huế.
    - Nhà hàng vườn thiên đàng -17 Lê Lợi -Thành phố Huế
    - Nhà hàng Quê Hương -75 Thuận An -Thành phố Huế
    * Các công ty liên doanh với các đối tác nước ngoàI:
    - Công ty liên doanh Lăng Cô -liên doanh với công ty Hippodrom -Gembh (áo)
    - Liên doanh với tập đoàn Geard Teim (Pháp) xây dựng khu du lịch Thuận An.
    - Liên doanh với tập đoàn Fujiken (Nhật Bản) xây dựng khu du lịch Lăng Cô.
    · Trung tâm du lịch Hương Giang 17- Lê Lợi Thành phố Huế.
    · Đội xe du lịch
    · Đội thuyền du lịch.
    · Các chi nhánh và văn pḥng đại diện .
    - Chi nhánh tại Hà Nội 56 Châu Long- Ba Đ́nh- Hà Nội.
    - Chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh-50 Pauster; QuậnI Thành phố Hồ Chí Minh.
    - Văn pḥng đại diện tại thành phố Đà Nẵng.

    I.3. Đội ng̣ lao động.
    Qua một số năm hoạt động công ty du lịch Hương Giang đă có được cơ sở vật chất kĩ thuật hoàn chỉnh và đội ng̣ nhân viên chuyên nghiệp có nghiệp vụ vững vàng đáp ứng được nhu cầu kinh doanh du lịch quốc tế trong hiện tại cũng như trong tương lai.
    Đội ng̣ nhân viên năm 1994 là 200 người trong đó có 25 người có tŕnh độ đại học; đến năm 2001 tăng lên trên 400 người trong đó có hơn 100 người có tŕnh độ đại học, tŕnh độ nghiệp vụ, ngoại ngữ, vi tính nâng cao đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công ty.

    I.4.T́nh h́nh tiêu thụ sản phẩm.
    Do một số nước trong khu Đông Nam á đang xảy ra nội chiến và do đất nước ta đă có những chủ trương và chính sách cụ thể để thu hót khách du lịch nước ngoài mà trong mét hai năm gần đây t́nh h́nh tiêu thụ sản phẩm của công ty đă có nhiều khả quan hơn trước. Số lượng khách đến với công ty không ngừng tăng lên, số lượng chương tŕnh trọn gói của công ty ngày càng nhiều. Tuy thời gian hoạt động của chưa lâu nhưng đến nay hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty đă phát triển tương đối mạnh ở cả hai mảng quốc tế và nội địa. Công ty có quan hệ rất tốt với nhiều hăng du lịch trong và ngoài nước, bước đầu đă tham gia vào các hội chợ du lịch lớn trên thế giới được tổ chức tại Singapore, Anh, Nhật Bản . Bước đầu đă góp phần quảng bá h́nh ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giớitạo tiền đề cho công tác kinh doanh lữ hành trong thời gian tới.

    Định hướng kinh doanh ṃi nhọn của công ty là tập trung chủ yếu vào thị trường khách du lịch quốc tế, có khả năng thu được lợi nhuận tương đối cao. Công ty thu hót nguồn khách hàng này chủ yếu qua các văn pḥng đại diện của các hăng du lịch tại Việt Nam ra nước ngoài du lịch.

    Trong những năm gần đây, công ty luôn chú ư làm phong phú các sản phẩm du lịchcủa ḿnh. Ngoài việc kinh doanh khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, hướng dẫn, công ty c̣n chú trọng xxây dựng các chương tŕnh du lịch tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế, chương tŕnh du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Bạch Mă, chương tŕnh tham quan vùng phi quân sự, đặc biệt chương tŕnh suốt tuyến trên phạm vi toàn quốc và các chương tŕnh du lịch nước ngoài được khách hàng ưa chuộng. Các dịch vụ này thu hót ngày càng nhiều khách quốc tế mà chủ yếu là khách đén tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

    I.5. Quy mô đầu tư và kết quả kinh doanh
    Công ty du lịch Hương Giang thành lập với:
    Tổng số vốn kinh doanh : 7.133.919.829VND
    Trong đó: Vốn cố định : 6.803.919.829VND
    Vốn lưu động : 330.000.000VND
    Theo ngồn vốn: Vốn ngân sách nhà nước cấp : 2.985.491.303VND
    Vốn doanh nghiệp tự đầu tư : 4.280.428.000VND

    Qua 4 năm kinh doanh, bước đầu công ty du lịch Hương Giang đă khẳng định được vị thế và uy tín của ḿnh đối với khách hàng qua đó đạt được những kết quả khả quan, thể hiện qua số liệu sau:




    Bảng: T́nh h́nh kinh doanh của công ty du lịch Hương Giang từ năm 1996 -2000

    [TABLE="align: center"]
    [TR]
    [TD]Chỉ tiêu
    [/TD]
    [TD]Đơn vị
    [/TD]
    [TD]Năm !996
    [/TD]
    [TD]Năm !997
    [/TD]
    [TD] Năm 1998
    [/TD]
    [TD] Năm 1999
    [/TD]
    [TD]Năm 2000
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Doanh thu hiện thực
    [/TD]
    [TD]Tỷ VND
    [/TD]
    [TD]22,78
    [/TD]
    [TD]25,20
    [/TD]
    [TD]27,71
    [/TD]
    [TD]35,21
    [/TD]
    [TD]38,83
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lợi nhuận b́nh quân
    [/TD]
    [TD]Tỷ VND
    [/TD]
    [TD]4,272
    [/TD]
    [TD]4,672
    [/TD]
    [TD]5,11
    [/TD]
    [TD]2,188
    [/TD]
    [TD]4,984
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Nép ngân sách nhà nước
    [/TD]
    [TD]Tỷ VND
    [/TD]
    [TD]4,15
    [/TD]
    [TD]4,37
    [/TD]
    [TD]4,98
    [/TD]
    [TD]3,642
    [/TD]
    [TD]4,35
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Số lượng khách du lịch
    [/TD]
    [TD]người
    [/TD]
    [TD]30.955
    [/TD]
    [TD]35.010
    [/TD]
    [TD]43078
    [/TD]
    [TD]42.871
    [/TD]
    [TD]45.452
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Biểu đồ : T́nh h́nh kinh doanh của công ty các năm từ 1996 đến 2000.

    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Theo số liệu thống kê trên ta thấy, doanh thu thực hiện của Công ty tăng đều trong các năm từ 1996 đến 1998 với ttốc độ tăng trưởng là 10,59%. Lợi nhuận b́nh quân hàng năm đạt 4,62 tỷ đồng, Công ty nép ngân sách b́nh quân hàng năm 4,35 tỷ đồng. Chỉ tiêu lượt khách tăng đều qua các năm với tốc độ tăng trưởng b́nh quân hàng năm là 13,1%.
    Như vậy, thời gian từ năm 1996 đến 1998, Công ty đă hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất, thực hiện nghĩa vụ nép ngân sách nhà nước, năng lực hoạt động của Công ty ngày càng lớn mạnh, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ sản xuất ngày càng được nâng cấp mở rộng và phát triển, cán bộ công nhân viên ngày càng trưởng thành về số lượng và chất lượng với tinh thần trách nhiệm cao và thái độ phục vụ chuẩn mực. Hoạt động thị trường của Công ty được củng cố và mở rộng, hệ thống sản phẩm ngày càng phông phú, đa dạng và có chất lượng cao.
    Năm 1999 do điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay xảy ra ḷ lụt, mưa băo vào mùa khách cao điểm (tháng 8 đến tháng 12) đặc biệt là trận lũ lịch sử vào tháng 11 vừa qua, đă gây ra những tổn thất nặng nề về người và tài sản của nhân dân và nhà nước của các tỉnh Miền Trung nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Trong đó Công tydu lịch Hương Giangthiệt hại về tài sản, vật tư, hàng hoá khoảng 1,2 tỷ đồng, bị thất thu do khách đăng kư trước đă huỷ pḥng và các dịch vụ liên quan trong tháng 11 và 12 là 2,5 tỷ đồng, điều này ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 1999 của Công ty. Tổng số lượng khách đến với Công ty trong năm 1999 là 42.871 khách giảm 0,48% so với năm 1998.
    Tổng doanh thu năm 1999 đạt 35 tỷ đồng, tăng 26,31% so với năm 1998 song lợi nhuận và chỉ tiêu nép ngân sách nhà nước giảm so với năm trước.

    II.CÔNG TY DU LỊCH HƯƠNG GIANG, CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI.

    Tên doanh nghiệp: Công ty du lịch Hương Giang - Chi nhánh tại Hà Nội.
    Tên giao dịch đối ngoại: Hương Giang Tourist Company, Branch in Hà Nội.
    Trô sở chính : 56 Châu Long Ba Đ́nh Hà Nội. : 56 Ch©u Long Ba §×nh Hµ Néi.
    Sè đIện thoại : 7.333.333 : 7.333.333
    Sè Fax : 7.333.337 : 7.333.337
    Cơ quan chủ quản : Sở du lịch Hà Nội : Së du l̃ch Hµ Néi

    II.1 Quá tŕnh h́nh thành phát triển và môi trường hoạt động của Chi nhánh.
    II.1.1 Nguyên nhân thành lập Chi nhánh tại thành phố Hà Hội.
    Chi nhánh Công ty Du lịch Hương Giang tại Hà Nội là doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập theo quyết định số 1500 QĐ/UBND ngày 03/10/1994 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cấp; có điều lệ Tổ chức hoạt động ngày 01/07/1994 ; được cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số 86/ LHQT ngày 20/07/1999.
    Ngày 30/7/1997 được tổng cục du lịch Việt Nam bổ sung chức năng kinh doanh du lịch quốc tế. Ngay từ khi mới thành lập công ty đă thực hiện việc thu hót và phục vụ khách du lịch quốc tế trên phạm vi địa phương và trong cả nước, từ đó đến nay công ty đă không ngừng phát triển về cơ sở vật chất kĩ thuật, về số lượng lao động, về khả năng đón nhận khách quốc tế từ thị trường nước ngoài đến và đưa khách Việt Nam ra nước ngoài qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và Tân sơn nhất.
    Trong quá tŕnh kinh doanh th́ công ty đă thu hót ngày càng nhiều khách quốc tế thông qua các hăng du lịch, các văn pḥng đại diện của các hăng du lịch tại Việt Nam và ở nước ngoài. Đồng thời đơn vị cũng kí được nhiều hợp đồng đưa đón khách trực tiếp từ Việt Nam ra nước ngoài và từ nước ngoài vào Việt Nam đă được Tổng Cục Du Lịch đồng ư cấp giấy phép. Trong thực tế, việc đón tiễn và phục vụ khách đến và đi tại thành phố Hà Nội trước đây của công ty du lịch Hương Giang đang gặp nhiều khó khăn nh­:
    · Không có trụ sở giao dịch.
    · Không có nhân viên đón tiếp để tổ chức việc tham quan du lịch các dịch vụ khác tại thành phố Hà Nội và các vùng lân cận.
     
Đang tải...