Tài liệu Chào hàng sữa Anlene PHƯƠNG PHÁP ĐỂ CHÀO HÀNG THÀNH CÔNG

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chào hàng sữa Anlene


    PHƯƠNG PHÁP ĐỂ CHÀO HÀNG THÀNH CÔNG

    I - CHUẨN BỊ CHO VIỆC BÁN HÀNG :

    1) Thăm dò khách hàng

    Khách hàng là một cá nhân.

    ư Tên : Võ Thị Phượng.

    ư Tuổi : 58 tuổi.

    ư Tình trạng sức khỏe : Tốt .

    ư Nghề nghiệp : Nội trợ.

    ư Thu nhập: 1.700.000/tháng (lương hưu) và thu nhập từ gia đình 20.000.000/tháng (6 nhân

    khẩu)

    ư Có kiến thức chuyên môn về sản phẩm hay không: có biết về sản phẩm nhưng chưa sử

    dụng nên chưa rõ về công dụng sản phẩm.

    ư Các nhóm có quan hệ khách hàng : Câu lạc bộ hội họa, câu lạc bộ thư pháp, gia đình, bạn



    ư Hoàn cảnh gia đình : Sống cùng gia đình

    ư Sở thích riêng : Hội họa , viết thư pháp , trồng cây , tập thể dục buổi sang.

    ư Thói quen : tập thể dục buổi sáng.

    ư Những thông tin khác : tính tình hay đắn đo.

    a) Lý do thăm dò khách hàng

    Có cách chào hàng phù hợp:

    - Thái độ, ngôn ngữ, cử chỉ, điệu bộ

    Chào hàng sữa Anlene

    - Nắm thế chủ động trong quá trình chào hàng

    b) Tiêu chuẩn của một khách hàng triển vọng tố t

    - Khách hàng là người lớn tuổi có nhu cầu về sản phẩm

    - Thường xuyên tập thể dục  quan tâm đến sức khỏe

    - Có thu nhập riêng và là một người nội trợ nên có quyết định mua

    - Vì khách hàng là người quen nên có cơ sở để tiếp xúc chào hàng

    c) Ngu ồn cung cấp thông tin về khách hàng triển vọng

    - Từ bạn bè ( khách hàng là mẹ của bạn)

    - Quan sát, tiếp xúc

    d) X ử lý thông tin các nguồn chỉ dẫn

    Những thông tin cần sử dụng:

    - Mối quan hệ liên quan giữa người chào hàng và khách hàng: mẹ của bạn  có quen biết.

    - Tuổi: 58  độ tuổi cần sử dụng sản phẩm

    - Sở thích: trồng cây  tìm hiểu về cây cỏ để d bễắt chuyện

    - Tính tình: hay đắn đo  cần nhiều lí lẽ thuyết phục, tạo sự tin tưởng, đưa dẫn chứng về

    sản phẩm.

    - Thu nhập: 1.700.000/tháng (lương hưu) và thu nhập từ gia đình 20.000.000/tháng (6 nhân

    khẩu)  có khả năng mua sản phẩm

    e) Thực hiện việc thăm dò khách hàng triển vọng

    Khách hàng là người quen nên việc thăm dò d dàng (thông qua bễạn mình, qua quan sát)

    2) Kế hoạch chào hàng

    a) Tầm quan trọng kế hoạch chào hàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...