Tài liệu Chào hàng hiệu quả qua e-mail và tin nhắn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    E-mail và tin nhắn sẽ là phương pháp tiếp thị cực hiệu quả và tiết kiệm, nếu bạn biết soạn thư chào hàng đúng cách và đánh trúng nhu cầu hay mối bận tâm của khách hàng.

    Công ty của bạn đang tăng trưởng và bạn đang muốn chinh phục những khách hàng lớn hơn? Hay phòng kinh doanh của công ty đang tìm kiếm những khách hàng cao cấp nhất? Nếu bạn từng gửi thư điện tử cho khách hàng mà không được hồi đáp, có lẽ bạn cần xem lại và cải thiện chiến lược soạn thư chào hàng của mình. Các phóng viên của tạp chí Inc.com đã tìm gặp và trò chuyện với Jill Konrath, một nhà chiến lược kinh doanh được quốc tế công nhận, và là tác giả của cuốn “SNAP Selling” (Tạm dịch: Bán hàng thần tốc). Trong cuộc nói chuyện, Jill đã chia sẻ các cách viết e-mail chào hàng hiệu quả để không bị khách hàng xóa đi hoặc cho vào thư rác.

    1. Loại bỏ tất cả ngôn từ thừa thãi

    Loại bỏ tất cả những ngôn từ dài dòng khiến khách hàng muốn xóa e-mail. Dưới đây là những “tội đồ ngôn ngữ” trong thư chào hàng: thú vị, tiên tiến, giải pháp, đối tác, dẫn đầu, đam mê, độc đáo hay điểm dừng chân lý tưởng.

    2. Đơn giản hóa thông điệp

    E-mail của bạn cần phải được viết dưới 90 từ. Sử dụng những đoạn văn chỉ có 2 câu để người nhận có thể đọc lướt. Dùng phông chữ màu đen bình thường (không dùng màu sắc lòe loẹt) và không bao giờ được đính kèm quá 1 link liên kết hay 1 tệp đính kèm.

    3. Đi đúng trọng tâm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...