Tiểu Luận Chân dung khách hàng mục tiêu và giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm dầu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM DẦU GỘI KERASYS

    1.MÔ TẢ CHÂN DUNG KHÁCH HÀNGKhi nghiên cứu về Công Ty Quốc Tế Nam Thành, khách hàng được chia thành 3 nhóm chính:
    - Cá nhân, hộ gia đình, tập thể mua sản phẩm và dịch vụ
    - Hệ thống các nhà phân phối bán buôn bán lẻ, siêu thị
    - Khách hàng nước ngoài - người tiêu dùng, nhà phân phối, đối tác nước ngoài.
    Qua quá trình khảo sát chúng ta có kết quả như sau:
    - Đối với các tiệm tạp hóa mỹ phẩm tại địa bàn cần thơ thì tổng cộng có khoảng 19 shop mỹ phẩm đang bán sản phẩm của công ty. Trong đó, một số của hàng bán chạy nhất thuộc các chợ Huyện như: Thốt Nốt, Chợ Cổ, Chợ Ô Môn, Khu Thương Mại Cái Khế .Các Shop mỹ phẩm khác số lương bán ra thấp.
    - Khảo sát 19 shop thì khách hàng đến mua tại các cửa hàng mỹ phẩm qua điều tra gồm các đối tượng:
    + Khách hàng là sinh viên tuổi từ 16 đến 25 tuổi thì có 7 cửa hàng chiếm 36,8% thuộc khu vực nội ô Thành Phố Cần Thơ.
    + Khách hàng là cán bộ, công nhân viên chức tuổi từ 26 đến 35 tuổi thì có 10 của hàng chiếm 52.6 % trải điều khắp địa bàn Cần Thơ.
    + Khách hàng còn lai thì rất ít chỉ chiếm 5,3% .
    Từ những kết quả trên chúng ta cần phải phát triển thêm thị trường tại các chợ huyện. Vì sản phẩm của dầu gội của Công ty là sản phẩm cao cấp nên đánh vào những khách hàng có thu nhập tương đối cao. Do đó nên phát triển khách hàng là cán bộ công nhân viên chức, bên cạnh đó cần mở rộng thêm khách hàng giới trẻ là sinh viên và thanh thiếu niên năng động để sản phẩm trong 1 năm chiếm hết thị trường Cần thơ và đươc sự tín nhiệm của khách hàng.
    Quan trọng trên hết để được các cửa hàng mỹ phẩm tín nhiệm sản phẩm thì cần phải có những chính sách ưu đãi đối với nhà phân phối tại TP.Cần Thơ. Đặc biệt đối với sales cần ủng hộ, khuyến khích và những ưu đãi để sales phát triển sản phẩm tốt hơn để sản phẩm nhanh chóng vào tay người tiêu dùng và phát triển thị trường Đồng Bằng Sông Cửu Long.
    Cuối cùng, mặc dù Công ty đã chia ra 3 nhóm khách hàng nhưng khách hàng chủ yếu của sản phẩm là đánh vào tuổi trẻ năng động và luôn muốn khẳng định mình.
    2. VẤN ĐỀ KHÁCH HÀNG QUAN TÂM ĐẾN KERASYS.Qua quá trình khảo sát thì thu về kết quả phản ứng của khách hàng như sau:
    - Giá bán: Với mức đời sống và mức thu nhập ngày càng nâng cao vì thế nhu cầu chăm sóc tóc cũng như làm đẹp được nâng cao lên cho nên người tiêu dùng đã mạnh dạng hơn trong vệc mua sắm nhưng họ vẫn có mối quan tâm về giá. Mặc dù giá sản phẩm hiện nay còn cao nhưng khách hàng có thể chấp nhận giá cao khi sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ về khía cạnh nào đó cũng ảnh hưởng đến sức mua chiếm 42,1%
    - Uy tín, chất lượng chiếm 68,4% con số khá lớn cho thấy người tiêu dùng ngày càng có kiến thức hơn về làm đẹp và đòi hỏi về các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm cũng ngày càng cao hơn. Khách hàng cũng rất nhạy cảm với chất lượng sản phẩm khi họ có thể dùng sản phẩm mới. Họ cũng ưu tiên lụa chọn các thương hiệu quen thuộc, có uy tín và được quảng cáo nhiều.

    Việc xây dựng uy tín thương hiệu dựa trên chất lượng và độ an toàn của sản phẩm có thể khá tốn kém, nhưng nó mang lại lợi ích lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là vị trí trong tâm trí người tiêu dùng.
    - Hương thơm: Trong cuộc sống cũng như trong công việc vì thế con người xuyên bị mệt mõi, căng thẳng nên việc trọn lựa một sản phẩm có mùi hương cũng là yếu tố quan trọng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Qua quá trình nghiên cứu thì có đến 52,6% ảnh hưởng đến việc mua sản phẩm của khách hàng.
    - Mẫu mã: thích cái đẹp chính là đặc trưng của phụ nữ Việt Nam vì lẻ đó một phần không ít đã ảnh hưởng quyết định mua sản phẩm với mức độ ảnh hưởng 36,8% vì thế mẫu mã cũng quan trọng với chiến lược đưa sản phẩm vào thị trường Cần Thơ.

    - Sản phẩm mới: theo thói quen mua hàng của người Việt Nam thường bảo thủ với sản phẩm đang mua và sử dụng nên sản phẩm mới có sức ảnh hưởng tới 63,2% đến quyết định mua hàng .

    Qua nghiên cứu của công ty AEKYUNG về khí hậu và môi trường ở Việt Nam công ty đã quyết định đưa sản phẩm dầu gội Kerasys vào thị trường Việt Nam. Vì thế sản phẩm khi đưa đến tay người tieu dùng công ty đã quyết định tung ra sản phẩm với công dụng như : mềm mượt, chống rụng tóc , sạch gàu và giữ ẩm cho tóc rất tốt với hương thơm nhẹ nhàng và dễ chịu giữ hương lâu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...