Tài liệu Chân dung khách hàng mục tiêu và giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng đối với mắm quốc hải

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHỦ ĐỀ: “CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ THỎA MÃN CHO KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM NƯỚC MẮM QUỐC HẢI – PHÚ QUỐC”
    1. Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu
    Theo quan sát và phỏng vấn một số khách hàng, cùng với phiếu điều tra ngẫu nhiên với cỡ mẫu 30, chúng tôi nhận thấy 100% khách hàng đều có sử dụng nước mắm.
    Trong tổng số mẫu điều tra và phỏng vấn một số đáp viên cho thấy khách hàng mục tiêu là tất cả các đối tượng nhưng người thường mua hàng và quyết định mua hàng là phụ nữ có độ tuổi dao động khá rộng từ 18 đến 60 tuổi. Họ là sinh viên, nội trợ, công nhân viên chức và nhu cầu của từng thị trường khác nhau. Phân khúc thị trường mà Quốc Hải hướng đến là người có thu nhập trung bình đến thu nhập khá. Họ có nhu cầu và khả năng chi trả, theo nghiên cứu 70% người tiêu dùng từ chối mua sản phẩm/dịch vụ do nhà sản xuất không chú ý hoặc phớt lờ nhu cầu của họ, 15% do thất vọng về sản phẩm hay dịch vụ, 10% do giá, 5% là do các nguyên nhân khác.
    2. Vấn đề khách hàng quan tâm đến sản phẩm Nước mắm Quốc Hải
    Vấn đề khách hàng quan tâm đối với sản phẩm là giá, chất lượng, sự an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã, thương hiệu Hầu hết khách hàng khi chọn mua sản phẩm luôn chú ý đến thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Khi được hỏi các đáp viên lựa chọn sản phẩm nước mắm nào thì có thông tin như sau: 25.5% lựa chọn nhãn hiệu nước mắm Chinsu, 47.1% chọn Nam Ngư, 7.8% chọn Quốc Hải, 15.7% chọn Hồng Đài và 3.9% chọn sản phẩm khác.
    Qua một số thông tin thứ cấp và theo điều tra mới đây của tổng cục thống kê thì thị trường
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...