Tài liệu CHẨN ĐOÁN CÁC HỆ THỐNG Ô TÔ ( chương 10)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    10.1. CHẨN ĐOÁN HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC
    10.1.1. Chẩn đoán ly hợp
    1. Nhiệm vụ và điều kiện làm việc của li hợp
    Ly hợp có nhiệm vụ như là một khớp nối, đóng nhả thường xuyên khi thay đổi
    số truyền. Do cần phải đóng từ từ, êm dịu, vì vậy dẫn đến hiện tượng mòn gây trượt li
    hợp. Không được phép bôi trơn bề mặt ma sát. Ly hợp gồm các phần chính sau:
    Cơ cấu dẫn động ly hợp, bộ phận trợ lực.
    Đĩa ép.
    Đĩa ma sát
    Các lò xo
    Sơ đồ dẫn động ly hợp:


    Hình 10.1 Sơ đồ ly hợp loại một đĩa và hai đĩa
    1-trục khuỷu; 2-bánh đà; 3-đĩa bị động; 4-đĩa ép; 5-cácte ly hợp; 6-chụp bánh trớn; 7-bulông ép; 8-gối đỡ
    cần ép; 9-cần ép; 10-vòng nhả li hợp; 11-trục ly hợp; 12-bàn đạp; 13-thanh kéo; 14-đòn bẩy; 15-lò xo hồi
    vị; 16-lò xo ép; 17,23-chốt dẫn hướng; 18-gối đỡ; 19-lò xo ép tách đĩa trung gian; 20-bu lông điều chỉnh đĩa
    ép trung gian; 21-đĩa chủ động; 22-đĩa bị động sau; 24-đĩa trung gian; ,25-đĩa bị động trước.
    2. Các hỏng hóc thường gặp và phương pháp xác định của li hợp
    a. Ly hợp bị trượt: biểu hiện khi tăng ga, tốc độ xe không tăng theo tương ứng.

    Đĩa ma sát và đĩa ép bị mòn nhiều, lò
    xo ép bị gãy hoặc yếu.
    Đĩa ma sát bị dính dầu hoặc bị chai
    cứng.
    Bàn đạp ly hợp không có hành trình
    tự do, thể hiện xe kéo tải kém, ly hợp
    bị nóng.


    Hình10.2. Ly hợp một đĩa GAZ-53A
    1-vỏ bao bánh đà, 2-vỏ bộ ly hợp, 3-lò xo
    bên ngoài, 4-bánh đà, 5-trục dẫn động hợp
    số, 6-lò xo chống rung, 7-đĩa bị dẫn, 8-cần
    ngắt ly hợp, 9-đĩa ép, 10-đĩa chống rung có
    bộ phận hắt dầu, 11-khớp ngắt ly hợp



    CH10
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...