Tài liệu Chăm sóc khách hàng trước khi bán hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chăm sóc khách hàng trước khi bán hàng

    Khi bạn quyết tâm lao vào làm một việc gì, nếu muốn chiến
    thắng, bạn phải hoàn thành mọi công đoạn. Và công việc
    bán hàng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Thǎm dò và
    lôi kéo khách hàng chỉ là sự khởi đầu cho một quá trình
    nhưng bạn phải có những bước chǎm sóc khách hàng theo
    cách truyền thống để hoàn thành quá trình bán hàng.

    Những người bán hàng thường không muốn chǎm sóc
    khách hàng, bởi lẽ đó chẳng phải là một công việc thú vị.
    Nhấc điện thoại lên vào gọi cho một người mà bạn chưa
    từng gặp mặt dường như là một việc làm khá táo bạo và không một chút cảm
    hứng nào. Bên cạnh đó, việc chǎm sóc những khách hàng này, những người mà
    bạn đã trò chuyện qua điện thoại nhưng họ chưa mua hàng của bạn hoặc đã rất
    lâu rồi họ không mua, sẽ khiến cho cuộc trò chuyện khó diễn ra trôi chảy. Tuy
    nhiên, điều quan trọng là chúng ta vẫn phải tỏ ra kiên nhẫn. Những cơ may luôn
    luôn ẩn chứa trong việc theo đuổi và chǎm sóc khách hàng.

    Tất cả mọi người đều nhận biết về tầm quan trọng của ấn tượng lần đầu gặp gỡ.
    Nhưng không ai có thể xem nhẹ lần gặp gỡ thứ 2, thứ 5 và thậm chí là 25. Đó
    chính là thời điểm mối quan hệ giữa bạn và khách hàng dần đơm hoa kết trái và
    tiến triển thêm một bậc. Danh tiếng có được sau khi bạn thực hiện đúng các cam
    kết sẽ khiến cho doanh số bán hàng của bạn tǎng lên. Hãy nhìn vào một số ý
    tưởng về việc chǎm sóc khách hàng trước khi bán hàng mà các chuyên gia đã đúc
    kết thông qua chu kỳ của quá trình bán hàng.

    Hãy lắng nghe một người bán hàng chuyên nghiệp Xin chào, tên tôi là Tại mỗi
    nơi tôi có mặt, mục tiêu của tôi là gặp gỡ ít nhất 10 người mới. Trong vòng 24
    giờ, tôi sẽ gửi tới người mới quen biết một thư điện tử hay một tấm thiệp nói
    rằng tôi đã rất thích cuộc nói chuyện giữa 2 bên và thông qua 1 hoặc 2 câu ngắn
    gọn nhắc họ nhớ đến những gì tôi có thể làm cho khách hàng của tôi. Tôi cũng
    có thể yêu cầu họ chỉ dẫn tôi đến một người nào đó có thể giúp cho doanh số
    bán hàng của tôi tǎng lên. Trong số 10 người này, tôi thường chọn chỉ 1 hoặc 2
    người để đích thân gặp gỡ. Cuộc gặp thường diễn trong một giờ đồng hồ và
    thông qua đó tôi sẽ giới thiệu về dịch vụ tôi đang cung cấp hoặc trao đổi về việc
    giới thiệu tới người khác tại một quán cà phê nào đó.

    Một điều cơ bản cần ghi nhớ sau một ngày gọi điện hoặc gõ cửa để thiết lập mối
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...