Tài liệu CEO và "gót chân Achille của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cùng với thương hiệu, danh tiếng là phần giá trị quan trọng nhất của một số công ty trên thị trường. Bởi những công ty lớn như Coca Cola, Microsoft hay Yahoo, giá trị của thương hiệu và danh tiếng chiếm đến 80-90%.

    Henry Ford từng nói: Nếu anh không quan tâm đến danh tiếng của DN mình thì thì đối thủ cạnh tranh sẽ quan tâm. Danh tiếng đang dần thay thế tài sản hữu hình trở thành tài sản quý giá nhất của mỗi công ty và CEO chính là vị trí chủ chốt có thể “đánh bóng” hoặc huỷ hoại tài sản đó.

    Theo Free Management Library, trong Mẫu Mô tả chi tiết công việc của CEO có nhấn mạnh tới nhiệm vụ của CEO trong quan hệ cộng đồng và công chúng là “Đảm bảo cho công ty, các hoạt động, các chương trình, sản phẩm và dịch vụ của công ty được thể hiện với hình ảnh mạnh mẽ, tích cực với các bên liên quan”.

    Ở Việt Nam, không phải lúc nào lãnh đạo doanh nghiệp và đặc biệt là CEO hiểu được rõ vai trò của mình trong quản trị danh tiếng và nâng tầm hình ảnh của công ty.

    Danh tiếng là tài sản vô hình

    Ở Moscow, tháng 2 năm 2004, một phần mái nhà để xe của cửa hàng Metro Cash&Carry bất ngờ đổ sập. Phía công ty phản ứng ngay không chậm trễ: hứa bồi thường thiệt hại đối với những chiếc xe hư hỏng, kiểm tra độ an toàn phần mái che ở tất cả các nhà để xe khác của chuỗi cửa hàng Metro, ngăn chặn những tin đồn về sự thiệt hại về người. Phản ứng kịp thời đối với những rắc rối không làm tổn hại đến danh tiếng, mà thể hiện sự cởi mở và tinh thần trách nhiệm của công ty.

    Danh tiếng phải được hiểu là “danh” và “tiếng”, bao gồm tên công ty và cả uy tín, đẳng cấp của công ty đó. Trong bài diễn văn nhân buổi lễ trao bằng danh dự năm 1999 tại Đại học Harvard, Alan Greenspan đã nói: “Trong thế giới của chúng ta, khi ý tưởng ngày càng thay thế vật chất trong việc tạo ra giá trị kinh tế, thì sự canh tranh vì danh tiếng đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế của chúng ta tiến lên phía trước”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...