Chuyên Đề Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tuabin hơi trên tàu thủy

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THIẾT BỊ NĂNG LƯỢNG TUABIN HƠI

    1- Đặc điểm thiết bị năng lượng tuabin hơi:
    - Động cơ chính là tuabin hơi. Ở đó, môi chất công tác tuần hoàn không ngừng theo vòng kín, và có sự thay đổi trạng thái.
    - Ngoài những đặc điểm chung của thiết bị tuabin, thiết bị tuabin hơi có các đặc điểm riêng sau:
    + Môi chất công tác là hơi nước nên trong thành phần của thiết bị có nồi hơi, thiết bị ngưng
    + Nhiệt độ của chu trình thấp, do đó hiệu suất nhiệt thấp.
    + Muốn tận dụng nhiệt được tốt cần có thiết bị ngưng tụ.
    + Sự trao đổi nhiệt giữa khí lò và nước cùng với hơi nước bị hạn chế bởi ứng suất nhiệt xuất hiện ở vật liệu chế tạo.
    + Thiết bị động lực cần có thiết bị dự trữ nước, vận chuyển và các thiết bị phụ khác phức tạp
    + Kích thước và khối lượng lớn.
    + Nồi hơi phải đốt liên tục, hơi nước có áp suất và nhiệt độ cao, rất nguy hiểm cho người vận hành.
    + Thời gian chuẩn bị khởi động thiết bị dài, do đó tính cơ động của tàu thấp.


    2- Sơ đồ nguyên lý thiết bị năng lượng tuabun hơi:


    -Nước trong nồi hơi nhận nhiệt từ khí lò biến thành hơi bão hòa, rồi hơi quá nhiệt trong bộ sấy hơi.

    -Hơi sấy có thông số cao được đưa đến tuabin.Tại đây, hơi được bố trí để giãn nở sinh công.

    -Hơi nước ra khỏi tuabin được đưa đến bình ngưng để ngưng tụ thành nước.

    -Nước sau khi ngưng tụ được bơm cấp trở lại nồi hơi để thực hiện vòng tuần hoàn tiếp theo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...