Tiểu Luận câu hỏi trắc nghiệm giao tiếp kinh doanh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu 1. Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là?

    a) Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.

    b) Đặt các câu hỏi mở cho người nghe

    c) Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.

    d) Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi, bạn mới biết họ hiểu bạn.

    Đáp án: b. Mỗi khi bạn không hiểu một thông điệp, hãy đặt câu hỏi với người nói

    để xác định xem cách hiểu của bạn như thế nào là chính xác.

    Câu 2. Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?

    a) Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.

    b) Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.

    c) Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp.

    d) Khi bạn muốn tránh nói chuyện với ai đó.

    Đáp án: c. Giao tiếp bằng văn bản có nhiều lợi ích, nó là phương thức giao tiếp hiệu quả nhất khi bạn muốn trình bày một vấn đề phức tạp, đòi hỏi thời gian nghiên cứu.

    Câu 3. Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, đối tác giao tiếp với bạn?

    a. Giọng nói

    b. Cách lựa chọn từ ngữ

    c. Cú pháp

    d. Điệu bộ

    Đáp án: c. Khi giao tiếp trực tiếp, cú pháp mà bạn sử dụng thường không ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giao tiếp.

    Câu 4: Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?


    a. Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương

    b. Dùng ngôn từ khó hiểu

    c. Sử dụng tiếng lóng

    d. Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu

    Đáp án: d. Một thông điệp hiệu quả phải đảm bảo sự dễ hiểu, rõ ràng nhằm tạo thuận lợi cho người tiếp nhận. Bởi vậy khi tạo một thông điệp giao tiếp bạn nên chọn các ngôn từ phù hợp và dễ hiểu với người nghe.

    Câu 5. Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?

    a. Giao tiếp điện thoại

    b. Giao tiếp qua email

    c. Giao tiếp bằng văn bản

    d. Giao tiếp bằng fax

    Đáp án: d. Trong công sở, giao tiếp qua fax là hình thức ít phổ biến nhất hiện nay. Hình thức giao tiếp qua fax đang được thay thế dần bằng email.


    Câu 6. Đâu là những hình thức và dấu hiệu biểu hiện của ngữ điệu trong giao tiếp?

    a. Những biểu hiện trên khuôn mặt

    b.Những biến đổi của âm điệu

    c.Những cử động của tay

    d.Sự co giãn của đồng tử

    Đáp án B
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...