Tài liệu Câu hỏi Ôn tập và Lời giải Môn Quản Trị Chiến Lược

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu 1: Có ý kiến cho rằng: “Chỉ khi nào doanh nghiệp hoạt động trong môi trường cạnh tranh mới cần Quản trị chiến lược”. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
    E đồng ý với ý kiến trên vì:
    Câu 2: Nêu quy trình quản trị chiến lược toàn diện? Nghiên cứu môi trường có ý nghĩa như thế nào trong quá trình xây dựng và lựa chọn chiến lược?
    Câu 3: Nêu quy trình quản trị chiến lược toàn diện? Phân tích nội bộ có ý nghĩa như thế nào trong quá trình xây dựng và lựa chọn chiến lược?
    Câu 4: Nêu quy trình quản trị chiến lược toàn diện? Các ma trận đánh giá nội bộ, ma trận cạnh tranh và ma trận đánh giá bên ngoài có ý nghĩa như thế nào trong quá trình xây dựng và lựa chọn chiến lược?
    Câu 5: Nêu các khái niệm về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh. Mối quan hệ giữa lợi thế cạnh tranh và năng lực cạnh tranh?
    Câu 6: Nêu các biểu hiện chủ yếu của cạnh tranh không lành mạnh? Cho ví dụ thực tế? (bán hàng đa cấp)
    Câu 7: Có ý kiến cho rằng: “mục đích lớn nhất của phân tích nội bộ là xác định được năng lực lõi, tay nghề chuyên môn và tay nghề tiềm ẩn”. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Cho ví dụ (Vinamilk, Trung Nguyên)
    Câu 8: Theo em sự khác biệt lớn nhất giữa các chiến lược Đại dương xanh với các chiến lược Đại dương đỏ là gì? Các doanh nghiệp Việt Nam cần vượt qua những khó khăn chủ yếu nào để có thể thực hiện chiến lư
    Câu 9: Nêu các đặc điểm của chiến lược tăng trưởng tập trung. Điều kiện để lựa chọn chiến lược thâm nhập thị trường hoặc chiến lược phát triển thị trường?
    Câu 10: Cho ví dụ thực tế để chứng minh mô hình 8S góp phần quan trọng cho việc thực hiện chiến lược? Các doanh nghiệp Việt Nam cần có những điều kiện và giải pháp nào?
    Câu 11: Theo em điểm yếu nhất của Vinamilk là gì? Giải pháp nào là trực tiếp để khắc phục điểm yếu đó?
    THAM KHẢO
    Phần 4: Phân tích chiến lược của Công ty sữa Vinamilk
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...