Tài liệu câu hỏi ôn tập và đáp án mảketing công nghiệp

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu 1: Vai trò của Marketing đối với các công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp ?
    Trả lời: - Marketing giử vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh, giử vai trò xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, xác định mục tiêu cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh. Tìm cách tiếp cận với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng đề ra kế hoạch thiết lập sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ, không nhưỡng như vậy luôn luôn quan tâm chăm sóc khách hàng sau khi bán sản phẩm , để tập chung hết mọi nguồn lực ( tài lực, vật lực, trí lực). nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng và đem lại lợi nhuận tối đa của doanh nghiệp. Đưa doanh nghiệp càng ngày càng gần gủi hơn với khách hàng, đưa doanh nghiệp đến với mọi thị trường.
    - Xác định mục tiêu đi đúng hướng cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, thông qua đó tìm kiếm thông tin từ thị trường, xác lập cơ sở để thiết lập và xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, từ nghiên cứu điều tra thị trường của doanh nghiệp tạo cơ sở vững chắc giúp doanh nghiệp đi đúng mục tiêu.
    Câu 2: Theo bạn phương thức kinh doanh cũ( như cách nói của isuzu )đối với các công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp là như thế nào ?
    Trả lời: Theo như câu nói của Isuzu, phương thức kinh doanh cũ đối với các công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp, thông thường thì các công ty sản xuất sử dụng phương pháp đẩy ở đây là sản xuất rồi đẩy ra thị trường, ít quan tâm đến nhu cầu thị hiếu của khách hàng, không phân khúc thị trường. Phải biết được nhu cầu của khách hàng để sản xuất cho phù hợp, trong trường hợp này các công ty sản xuất xe đội ngũ nhân viên sản xuất chiếm tới 70%, nhân viên marketing và bộ phận bảo hành chiếm rất ít. Hầu như các công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp (ôtô) điều tập trung vào bộ phận sản xuất, họ thường dùng rất nhiều biện pháp để lôi kéo các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, các thợ kỷ thuật, các kỹ sư thiết kế có năng lực. Họ có quan niệm nếu chất lượng tốt thì khách hàng sẽ tự biết và đến mua sản phẩm của họ (ôtô).Như vậy sẽ gây tồn kho dẫn đến ứ động vốn, không thể giải quyết được.
    Trong kinh doanh nên bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có, nhận thức được vấn đề này Isuzu đã nhận thấy đây như là cây gậy thần để Công ty giành phần thắng trong cuộc. Nếu khéo marketing thì có thể đẩy mạnh lượng khách hàng, ngoài ra còn sáng tạo ra hình tượng của Công ty.
    Câu 3: Khác biệt cơ bản gì so với phương thức kinh doanh kiểu mới ( như đề cập của isuzu ) ? Hãy đề xuất phương thức kinh doanh của một hãng ôto ở Việt Nam (hay một công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp nào đó ) ?
    Trả lời: Không theo lối mòn tru
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...