Tài liệu Câu hỏi ôn tập môn Marketing Ngân hàng hệ cao học

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CÂU HỎI ÔN TẬP
    MÔN MARKETING NGÂN HÀNG – HỆ CAO HỌC
    HỆ THỐNG CÂU HỎI - CÓ ĐÁP ÁN
    I. LÝ THUYẾT. 1
    Câu 1: Phân tích vai trò của từng chính sách marketing trong 7 chính sách marketing ngân hàng đồng bộ (7Ps). 1
    Câu 2: Trình bày hai nhóm chiến lược marketing cơ bản của NHTM (nhóm chiến lược tăng trưởng và nhóm chiên lược cạnh tranh). Hãy phân tích chiến lược marketing cụ thể tại một NHTM/ tại NHTM nơi anh/chị công tác. 3
    Câu 3: Hiện tại, nhiều NHTM đang định vị lại thương hiệu. Theo anh/chị, tại sao điều này xảy? Hiệu ứng của công tác này này? Đánh giá của anh/chị về chiến lược thương hiệu của NHTM nơi anh/chị công tác?. 4
    Câu 4: Dùng công cụ SWOT để đánh giá khả năng cạnh tranh của NHTM (tự lựa chọn). NH anh/chị đang tập trung vào phân khúc thị trường nào, tại sao? Sử dụng ma trận chiến lược cạnh tranh để nhận diện mức độ hấp dẫn của phân đoạn đó. 8
    Câu 5: Đánh giá mức độ sử dụng các chiến thuật marketing truyền thông của các NHTM Việt Nam và NHTM của anh/chị thời gian qua. 12
    THAM KHẢO 13
    Kết quả sử dụng công cụ Marketing của các NHTM Việt Nam 13
    Câu 6: Trình bày cụ thể một/một số chiến thuật quảng cáo do một NHTM đang thực hiện. Theo anh/chị, tại sao NH lại sử dụng chiến thuật đó. Đánh giá của anh/chị đối với chiến thuật đó (chi phí, hiêu quả, nội dung chiến thuật). 16
    Câu 7: Trình bày cụ thể một/một số chiến thuật tài trợ do một NHTM đang thực hiện. Theo anh/chị, tại sao NH lại sử dụng chiến thuật đó. Đánh giá của anh/chị đối với chiến thuật đó (chi phí, hiêu quả, nội dung chiến thuật). 18
    Câu 8: Trình bày cụ thể một/một số chiến thuật khuyến mại do một NHTM đang thực hiện. Theo anh/chị, tại sao NH lại sử dụng chiến thuật đó. Đánh giá của anh/chị đối với chiến thuật đó (chi phí, hiêu quả, nội dung chiến thuật). 19
    Câu 9: Trình bày cụ thể một chiến thuật PR một NHTM đang thực hiện. Theo anh/chị, tại sao NH lại sử dụng chiến thuật đó. Đánh giá của anh/chị đối với chiến thuật đó (chi phí, hiêu quả, nội dung chiến thuật). 21
    Câu 10: Trình bày những điểm khác biệt cơ bản của marketing dịch vụ so với marketing nói chung. Điều này tác động như thế nào đến việc thực hiện marketing của NHTM. 21
    Câu 11: Có quan điểm cho rằng hiện nay các NHTM đang mở rộng chi nhánh và phòng giao dịch quá nhanh chóng. Bình luận về quan điểm này. 23
    Câu 12: Nhiều NHTM hiện nay đang tập trung phát triển SMS banking và internet banking với chi phí rất lớn. Một số chuyên gia cho rằng điều này là quan trọng và cần thiết, mặc dù hiệu quả hiện tại thấp. Đánh giá của anh/chị về quan điểm đó. 24
    Câu 13: Có nhận xét cho rằng: sản phẩm các NHTM VN hiện cung cấp còn quá nghèo nàn so với các NHTM trên thế giới (trên 400 sản phẩm so với 6000 sản phẩm). Tuy vậy, các sản phẩm ngân hàng hiện do các NHTM nước ngoài ở Việt nam cung cấp thậm chí còn ít hơn con số 400, và kém đa dạng hơn nhiều so với NH đó tại các quốc gia phát triển. Bình luận về vấn đề này. 27
    Câu 14: PR trong NHTM là gì? Tại sao PR được ưa chuộng hơn quảng cáo? Bình luận về công tác PR của một NHTM tại VN. 35
    Câu 15: Theo lý thuyết, giá của sản phẩm dịch vụ ngân hàng tỷ lệ thuận với thời hạn (thời hạn càng dài, lãi suất càng cao. Tuy vậy, hiện nay các NHTM VN đang áp dụng chính sách lãi suất bằng nhau với rất nhiều kỳ hạn, thậm chí thời hạn dài thì lãi suất thấp hơn. Giải thích về vấn đề này và bình luận của anh/chị. 37
    Câu 16: Dịch vụ ngân hàng có những đặc trưng gì (so với hoạt động sản xuất và các dịch vụ khác)? Theo anh/chị, chất lượng dịch vụ ngân hàng được đánh giá như thế nào? Đánh giá chung của anh/chị về chất lượng dịch vụ ngân hàng Việt nam hiện tại, và của NH anh/chị? 40
    II. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG 48
    Câu 1: Chọn một hình thức quảng cáo in của một NHTM. Bình luận về quảng cáo đó. 48
    Câu 2: ATM của NH anh/chị bị cắt trộm, NH mất gần 1 tỷ VND. Anh/chị phải chịu trách nhiệm về PR của NH, hãy thực hiện đối phó với rủi ro trên. 49
    Câu 3: Một số khách hàng đến NH và phản ánh về một nhân viên ngân hàng có biểu hiện bị nghiện hút. Anh/chị phải chịu trách nhiệm về PR của NH, hãy thực hiện đối phó với rủi ro trên. 49
    Câu 4: Một nhân viên cao cấp của NH anh/chị tham lạm công quỹ một số tiền rất lớn rồi bỏ trốn. Anh/chị phải chịu trách nhiệm về PR của NH, hãy thực hiện đối phó với rủi ro trên. 49
    Câu 5: Hãy thiết kế một chương trình khuyến mại cho NH của anh/chị trong thời gian tới. Đặt tên cho chương trình đó và làm rõ. 49
    THAM KHẢO THÊM: 52
    Câu 6: Hãy thiết kế và chuẩn bị các chương trình quảng cáo cho NH của anh/chị trong một năm. Làm rõ. 55
    Câu 7: Hãy thiết kế một chương trình tài trợ cho NH của anh/chị. Đặt tên cho chương trình đó và làm rõ. 57
    Câu 8: Một vụ scandal cò tín dụng xảy ra đối với chi nhánh anh/chị (xem vụ cò tín dụng tại Agribank Đắc Lắc). Một khách hàng đã tự tử. Anh/chị hãy đưa ra các giải pháp để đối phó với rủi ro này. 59
    Câu 9: Anh/chị chịu trách nhiệm làm PR cho chi nhánh, chuyên thực hiện việc quan hệ với báo chí và các cơ quan/quan chức địa phương. Hãy trình bày các công việc cần thực hiện và các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc này. 60
    Câu 10: Hãy kể một tình huống giao tiếp giữa ngân hàng và khách hàng mà anh/chị đã từng gặp hoặc đã từng biết? Theo bạn, cán bộ của ngân hàng trong tình huống đó đã xử lý tốt chưa? Nếu chưa, anh/chị hãy đề xuất một cách xử lý khác theo anh/chị là tốt hơn?. 62
    MỤC LỤC 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...