Tài liệu Câu chuyện "Lập kế hoạch kinh doanh"

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu chuyện Lập kế hoạch kinh doanh

    Công việc của tôi như đang rối tung lên, mọi việc dồn đến luôn

    quan trọng và cấp bách thúc ép tôi phải giải quyết. Tôi cảm thấy

    mình như bị cuốn vào công việc. Tôi cố gắng tìm giải pháp bằng

    cách tăng thời gian làm việc và cường độ làm việc của mình hơn

    nữa song dần dà sức ép công việc khiến tôi kiệt sức.

    Nhân viên dưới quyền cũng như các phòng ban trong công ty tôi

    dường như thiếu sự gắn kết trong các hoạt động. Việc mà họ có

    thể làm là đẩy vấn đề lên cấp trên chờ quyết định. Một lúc nào đó

    nhà quản lý phải đối đầu với tình hình này và chính lúc đó họ đã
    đối đầu với việc thiếu hụt một kế hoạch hoạt động sản xuất kinh

    doanh hợp lý.

    Thông thường, trong giai đoạn đầu khi qui mô hoạt động còn nhỏ

    không nhiều các doanh nghiệp Việt Nam ý thức được tầm quan

    trọng của việc xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh bài

    bản. Do qui mô nhỏ, mọi hoạt động dường như đều nằm trong sự

    kiểm soát của chủ doanh nghiệp hay nhà quản lý. Họ duy trì cách

    làm việc theo cách giải quyết sự kiện và sự ăn ý gắn kết giữa các

    thành viên trong nhóm như trong gia đình.

    Theo thời gian, tình hình dần thay đổi thậm chí trong một số
    doanh nghiệp tình hình thay đổi một cách nhanh chóng. Quy mô

    hoạt động sản xuất kinh doanh phình ra nhanh chóng cùng sự

    phát triển nóng của xã hội Việt Nam. Tình hình cạnh tranh ngày

    càng trở nên gay gắt trên thị trường hàng hoá dịch vụ cũng như

    ngay trong thị trường về nguồn nhân lực.

    Phát triển là tín hiệu tốt với doanh nghiệp song cũng đẩy họ vào

    tình thế mất cân bằng. Nhà quản lý mất dần sự kiểm soát với tình

    hình. Nỗ lực cá nhân không đủ bù đắp sự thiếu hụt tạo ra do áp

    lực công việc. Giải quyết các sự kiện không có khả năng gắn kết

    tổng thể theo định hướng xuyên suốt toàn công ty.

    Thực tế này đẩy nhà quản lý - những người xa lạ với việc lập kế hoạch, những người cho việc lập kế hoạch chỉ là công việc mang

    nặng lý thuyết - đến với thực tế buộc họ phải biết dừng lại để

    hoạch định cho những đường đi nước bước của mình một cách

    khôn ngoan hơn.

    Việc lập kế hoạch kinh doanh trên thực tế là một công cụ không

    thể thiếu của nhà quản lý và giống như mọi công cụ khác nó đòi

    hỏi nhà quản lý phải có kỹ năng sử dụng một cách chuyên

    nghiệp.

    Không ít nhà quản lý sử dụng không thành thạo công cụ này. Họ

    than phiền kế hoạch chỉ là thứ vẽ trên giấy tờ. Kế hoạch là thứ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...