Đồ Án Cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh của ngân hàng ACB

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1. Những vấn đề lý luận về cạnh tranh, chiến lược cạnh tranh và tăng cường năng lực cạnh tranh ngân hàng.
    1.1. Những vấn đề lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh:
    1.1.1 Các quan niệm về cạnh tranh:
    1.1.2 Khái niệm về năng lực cạnh tranh.
    1.1.3 Các quan niệm về các cấp độ năng lực cạnh tranh
    1.1.3.1 Năng lực cạnh tranh quốc gia.
    1.1.3.2 Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp
    1.1.3.3 Năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ.
    1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của ngân hàng:
    1.1.4.1 Môi trường vĩ mô:
    1.1.4.2 Môi trường vi mô:
    1.1.5 Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của ngân hàng.
    1.2 Khái niệm về chiến lược cạnh tranh
    1.2.1 Khái niệm về chiến lược:
    1.2.2 Khái niệm về chiến lược cấp đơn vị kinh doanh.
    1.2.3 Khái niệm về chiến lược cấp công ty.
    1.2.4 Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty
    1.3 Khái niệm về năng lực cốt lõi
    1.3.1 Khái niệm năng lực cốt lõi:
    1.3.2 Các tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi:
    Chương 2 : Đánh giá năng lực cạnh tranh của ngân hàng Á Châu Việt Nam.
    2.1. Ngành ngân hàng Việt Nam trước thách thức cạnh tranh.
    2.1.1 Thuận lợi và thách thức đối với hệ thống ngân hàng thương mại trong cạnh tranh, hội nhập quốc tế.
    2.1.2. Chiến lược của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế và khu vực về ngân hàng.
    2.2. Vai trò của ngành ngân hàng Việt Nam và hệ thống ngân hàng Á Châu Việt Nam đối với nền kinh tế:
    2.2.2 Vai trò của hệ thống Ngân hàng Việt Nam đối với nền kinh tế:
    2.2.2 Quá trình phát triển hệ thống ngân hàng Á Châu:
    2.2.3 Cơ cấu tổ chức.
    2.2.4 Vai trò của ACB đối với nền kinh tế.
    2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại ngân hàng trong hai năm qua.
    2.3.1 Tình hình huy động vốn.
    2.3.2 Tình hình cho vay.
    2.3.3 Dịch vụ và kinh doanh ngoại hối.
    2.3.4 Kết quả hoạt động kinh doanh.
    2.4 Đánh giá năng lực bên trong của ngân hàng.
    2.5 Phân tích năng lực lốt lõi của ngân hàng.
    2.5.1 Sản phẩm ngân hàng có tính khác biệt, độc đáo:
    2.5.2 Trình độ công nghệ cao:
    2.5.3 Uy tín, thương hiệu:
    2.6 Phân tích điểm yếu của ngân hàng.
    2.7 Phân tích chiến lược hiện tại mà ngân hàng đang áp dụng.
    2.7.1 Sứ mệnh và viễn cảnh.
    2.7.2 Chiến lược:
    2.7.3 Ưu và hạn chế của chiến lược hiện tại.
    2.8. Những thay đổi của môi trường ảnh hướng đến năng lực cạnh tranh của ngân hàng Á Châu.
    2.8.1 Môi trường vĩ mô :
    2.8.2 Môi trường vi mô: sử dụng mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter.
    Chương 3 : CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG Á CHÂU VIỆT NAM.
    3.1. Chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của ACB và giải pháp thực hiện chiến lược.
    3.1.1 Đề xuất chiến lược cạnh tranh của ACB trong những năm đến.
    3.1.1.1 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh:
    3.1.1.2 Chiến lược cấp công ty.
    3.2.2. Giải pháp thực hiện chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của ACB.
    3.2.2.1 Nhóm giải pháp tăng cường nguồn lực tài chính.
    3.2.2.2 Nhóm giải pháp nâng cao năng lực cung cấp sản phẩm dịch vụ.
    3.2.2.3 Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quản trị và điều hành
    3.2.2.4 Nhóm giải pháp nâng cao danh tiếng, uy tín, mạng lưới chi nhánh và quan hệ ngân hàng đại lý.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...