Luận Văn Cạnh tranh & Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Rượu Hà Nội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
    Trong cơ chế thị trường, kinh doanh luôn gắn liền với cạnh tranh. Đã từ lâu người Anh có phương châm “Business is Business“ - Kinh doanh là kinh doanh : trong kinh doanh không có chỗ dành cho tình cảm, kinh doanh là cạnh tranh gay gắt, không khoan nhượng . Phương châm đó đã từng lột tả hết tính chất quyết liệt của cạnh tranh trên thương trường. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp không phân biệt thành phần kinh tế đều phải tự mình vận động để thích nghi với cơ chế này. Doanh nghiệp nào không thích nghi sẽ phải “gặt hái” sự thất bại, phá sản và theo quy luật đào thải thì nó sẽ bị loại ra khỏi thị trường chính vì thế, chúng ta hoàn toàn dễ hiểu khi một doanh nghiệp hôm nay đang rất hưng thịnh nhưng ngày mai lại phải tuyên bố phá sản.
    Nhưng điều đáng mừng là trong những năm qua khi nền kinh tế ở nước ta chuyển sang nền kinh tế thị trường có nhiều doanh nghiệp đã và đang tự khẳng định khả năng, vị trí của mình, đứng vững trong cơ chế mới và bắt đầu vươn lên.
    Hòa đồng với xu hướng chung này, Công ty Rượu Hà nội, từ khi chuyển sang cơ chế thị trường đã thu được rất nhiều thắng lợi bằng nhiều biện pháp khác nhau, Công ty đã từng bước tạo lập và dần nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường, sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng chấp nhận.
    nâng cao khả nă Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Công ty đã có thể tự hài lòng với thắng lợi của mình, vì trong tương lai thắng lợi đó luôn luôn bị de dọa. Các đơn vị sản xuất Rượu cả trong và ngoài nước luôn tìm mọi cách để cạnh tranh với Rượu hà nội và mức độ cạnh tranh ngày càng trở lên gay gắt hơn. Do đó việc ng cạnh tranh của Công ty Rượu Hà nội một tất yếu.
    Qua thời gian thực tập tìm hiểu và nghiên cứu về thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty. Em chọn đề tài về: "Cạnh tranh và một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Rượu Hà nội ”, với hy vọng có đóng góp phần nào vào sự phát triển của Công ty trong thời gian tới.
    Bản chuyên đề gồm 3 chương :
    Chương I. - Lý luận chung về doanh nghiệp và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
    Chương II. - Thực trạng khả năng cạnh tranh của công ty Rượu Hà nội trong giai đoạn hiện nay
    Chương III. - Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Rượu Hà nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...