Báo Cáo Cảng biển và dịch vụ cảng biển ở việt nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Cảng biển và dịch vụ cảng biển ở việt nam

    Mục Lục

    Lời nói đầu 5
    Chương I: KHÁI QUÁT VỀ CẢNG BIỂN VÀ DỊCH VỤ CẢNG BIỂN Ở VIỆT NAM
    I. Khái quát về dịch vụ cảng biển 7
    1. Định nghĩa, ý nghĩa và phân loại cảng biển 7
    1.1. Định nghĩa cảng biển 7
    1.2. Ý nghĩa cảng biển 7
    1.3. Phân loại cảng biển 8

    2. Các dịch vụ cảng biển chủ yếu 9
    2.1. Dịch vụ với hàng hoá ra vào cảng 9
    2.2. Dịch vụ với tàu ra vào cảng 10

    3. Mô hình quản lí dịch vụ cảng biển 11
    3.1. Về mô hình chức năng cảng biển 11
    3.2. Về loại hình tổ chức của cơ quan quản lí cảng 12

    II. Dịch vụ cảng biển ở Việt Nam
    1. Tổng quan hệ thống cảng biển Việt Nam 12
    1.1. Tổng quan hệ thống cảng biển Việt Nam 12
    1.2. Những mặt mạnh yếu của hệ thống cảng biển Việt Nam 18

    2. Dịch vụ cảng biển Việt Nam 18
    2.1. Các dịch vụ cảng biển Việt Nam 19
    2.2. Đánh giá về dịch vụ cảng biển tại Việt Nam 21

    3. Mô hình quản lí dịch vụ cảng biển Việt Nam 23
    3.1. Về mô hình chức năng cảng biển 23
    3.2. Về mô hình quản lí khai thác cảng biển 24



    Chương II: MÔ HÌNH DỊCH VỤ CẢNG SINGAPORE

    I. Giới thiệu chung cảng Singapore và dịch vụ cảng Singapore 29
    1. Khái quát lịch sử hình thành và phát triển cảng Singapore 29
    2. Hệ thống cảng Singapore 31
    2.1. Hệ thống cảng Singapore 31
    2.2. Mặt mạnh yếu của hệ thống cảng Singapore 33

    3. Các dịch vụ cảng Singapore 34
    3.1. Dịch vụ đối với tàu 34
    3.2 Dịch vụ đối với hàng hoá 35

    II. Mô hình quản lí dịch vụ cảng Singapore 37
    1. Quá trình phát triển mô hình quản lí 37

    2. Các cơ quan quản lí cảng Singapore hiện nay 39
    2.1. Chính quyền cảng PSA 39
    2.2. Công ty cảng Jurong 40

    III. Bài học từ dịch vụ cảng và mô hình quản lí cảng Singapore
    1. Những điểm mạnh trong phát triển hệ thống cảng 41
    1.1. Sớm đầu tư phát triển hệ thống cảng nước sâu quy mô lớn 41
    1.2. Áp dụng công nghệ hiện đại vào thực hiện các dịch vụ cảng biển 42

    2. Điểm mạnh trong mô hình quản lí 43
    2.1. Thủ tục tàu ra vào cảng nhanh chóng 43
    2.2. Phối hợp đồng bộ các hoạt động, tăng hiệu quả và giảm chi phí các dịch vụ cảng 45

    Chương III: ĐỀ CẬP MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẢNG VIỆT NAM

    I. Quy hoạch phát triển cảng Việt Nam đến năm 2010 46
    1. Tầm quan trọng và tính thiết yếu của quy hoạch 46
    2. Các căn cứ xây dựng quy hoạch
    2.1. Chiến lược phát triển kinh tế xã hội đất nước liên quan đến dự báo lượng hàng hoá và phát triển cảng biển 48
    2.2. Quan hệ quốc tế của Việt Nam với các nước trong khu vực và phạm vi toàn cầu 48
    2.3. Chiến lược phát triển ngành Giao thông Vận tải 49
    2.4. Xu hướng phát triển đội tàu quốc tế 51
    2.5. Các tuyến hàng hải quốc tế trong khu vực 52

    3. Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam 52
    3.1. Quy hoạch hệ thống cảng khu vực phía Bắc 54
    3.2. Quy hoạch hệ thống cảng miền Trung 57
    3.3. Quy hoạch hệ thống cảng phía Nam 60
    3.4. Các cảng chuyên dùng 64
    3.5. Các cảng địa phương 65
    3.6. Phát triển hệ thống EDI 67

    II. Khó khăn trong thực hiện dịch vụ cảng biển Việt Nam
    1. Khó khăn trong hệ thống cảng biển 68
    1.1. Cảng quy mô nhỏ, chưa có hệ thống cảng nước sâu 68
    1.2. Công nghệ thông tin lạc hậu 69

    2. Khó khăn trong mô hình quản lí 70
    2.1. Mô hình quản lí chồng chéo, phức tạp gây ra các thủ tục rườm rà cho tàu ra vào cảng 70
    2.2. Quản lí không thống nhất dẫn đến giá phí cao mà vốn thu hồi để đầu tư vẫn không hiệu quả 73

    III. Giải pháp cho hệ thống cảng biển Việt Nam 75
    1. Với hệ thống cảng 75
    1.1. Xây dựng phát triển hệ thống cảng nước sâu ở Việt Nam 75
    1.2. Áp dụng công nghệ hiện đại 76

    2. Về mô hình quản lí cảng biển 77
    2.1. Cải cách thủ tục hành chính cho tàu ra vào cảng 77
    2.2. Thống nhất trong quản lí để giảm mức giá, phí, tạo sức cạnh tranh về giá cho cảng biển Việt Nam 79

    Kết luận 82
    Tài liệu tham khảo 84
    Phụ lục
     
Đang tải...