Tài liệu Cần và đủ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cần và đủ


    Thương hiệu là một khái niệm vô hình nhưng giá trị mang lại cho


    doanh nghiệp lại không hề nhỏ. Vậy mà rất ít doanh nghiệp chú


    trọng xây dựng thương hiệu, ngoại trừ các tập đoàn kinh tế hay
    các doanh nghiệp mạnh. Nguyên nhân là do thiếu kinh phí, nguồn


    nhân lực hay vì lý do nào khác?


    Nhận thức - thực tế


    Thông thường, khi thành lập doanh nghiệp (DN), chủ DN phải


    chuẩn bị rất nhiều thứ, từ hoạch định chiến lược lâu dài, định


    hướng hoạt động cho DN trong tương lai đến xây dựng và chuẩn


    bị một nguồn tài chính tương đối ổn định.


    Nhưng đó là lý thuyết, còn trên thực tế các doanh nghiệp nhỏ và


    vừa (DNNVV) Việt Nam vẫn chưa làm được điều này. Mặc dù


    các DN cũng lập kế hoạch xây dựng thương hiệu, nhưng DN


    thành công chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Nói như ông Trần Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn và


    Hỗ trợ kinh doanh chuyên nghiệp, sở dĩ các DN Việt Nam dễ thất


    bại trong việc xây dựng thương hiệu là do họ chưa gắn kết được


    cái vô hình và cái hữu hình. Có hai khía cạnh gắn với thương


    hiệu, đó là tâm lý và trải nghiệm.


    Trải nghiệm về một thương hiệu là tổng hợp tất cả những gì


    người tiêu dùng cảm nhận được khi tiếp xúc với sản phẩm mang


    thương hiệu đó. Còn về khía cạnh tâm lý, hình ảnh của một


    thương hiệu là biểu tượng được tạo ra trong tâm trí người tiêu


    dùng và gợi lên tất cả những thông tin gắn với sản phẩm hoặc


    dịch vụ mang thương hiệu đó.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...