Tiểu Luận Cần sử dụng những biện pháp gì để năng lực cạnh tranh của mặt hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cần sử dụng những biện pháp gì để năng lực cạnh tranh của mặt hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    Trong mấy năm gần đây Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể và đang ngày một phát triển. Mỗi nghành nghề đều có những đóng góp nhất định vào sự phát triển ấy. Các mặt hàng xuất khẩu:cà phê gạo, cao su và cả dệt may nữa đã có nhiều đóng góp trong việc tăng thu nhập cho Đất nước. Mặt hàng dệt may không còn mới trong thị trường, thế nhưng với tốc độ tăng trưởng, với sự cố gắng nỗ lực vươn lên thì hàng năm kim ngạch xuất khẩu của ngành này tăng lên đáng kể và vẫn đáng để quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay mặt hàng xuất khẩudệt may của Việt Nam lại đang gặp phải khó khăn là phải cạnh tranh với những “đối thủ” lớn. Vì thế cần phải có những biện pháp nhất định để nâng cao năng lực cạnh tranh của mặt hàng này, để mặt hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới.
    Dựa vào một số kiến thức về môn Kinh tế chính trị và những tài liệu trong tay xin được cùng cô giáo và các bạn nghiên cứu những biện pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của mặt hàng xuất khẩu dệt may Việt Nam.
    Lần đầu tiên viết tiểu luận Chính trị nếu có gì sai sót mong cô giáo và các bạn bỏ qua.

    B. PHẦN NỘI DUNG
    I. Các khái niệm
    1. Khái niệm cạnh tranh:
    2. Vai trò cạnh tranh:
    hiệu
    3. Khả năng cạnh tranh:
    II. Thực trạng, khả năng xuất khẩu của ngành dệt may hiện nay của Việt Nam
    III- Biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của mặt hàng xuất khẩu dệt may
    Đánh giá
    C. PHẦN KẾT
     
Đang tải...