Tiểu Luận CAN INFORMATION SYSTEMS SAVE U.S STEEL? (Liệu hệ thống thông tin có thể cứu nguy cho công ty Thép Ho

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    BÀI DỊCH CASE STUDY 3
    TÓM TẮT TÌNH HUỐNG 8
    1. ĐẶT VẤN ĐỀ 9
    2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ U.S STEEL: 9
    3. PHÂN TÍCH 9
    3.1. Áp lực cạnh tranh và các vấn đề khác mà U.S Steel đang phải đối mặt 9
    3.1.1. Áp lực cạnh tranh. 9
    3.1.2. Các vấn đề khác mà U.S Steel đang phải đối mặt 10
    3.2. Giải quyết thách thức: 11
    3.2.1. Ra quyết định. 11
    3.2.2. Đưa ra giải pháp: 11
    3.2.3. Lựa chọn giải pháp: 11
    3.2.4. Vai trò của hệ thống thông tin: 11
    3.2.5. Quá trình nâng cấp hệ thống thông tin: 13
    4. ĐÁNH GIÁ: 17
    4.1. Hiệu quả mà hệ thống mang lại: 17
    4.2. Rủi ro của việc xây dựng hệ thống: 17
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 19




    BÀI DỊCH CASE STUDYHệ thống thông tin có thể cứu nguy cho công ty U.S. Steel không?
    U.S. Steel (USS) được xem là nhà sản xuất thép lớn nhất ở Bắc Mỹ và cũng là lớn nhất tại Hoa Kỳ. Trụ sở chính ở Pittsburgh, Pennsylvania, nó có thể sản xuất khoảng 27 triệu tấn mỗi năm. Arcelor của Châu Âu là công ty sản xuất thép lớn nhất thế giới, sản xuất hơn 40 triệu tấn mỗi năm; lớn thứ hai là công ty POSCO của Hàn Quốc, hàng năm công ty này sản xuất khoảng 30 triệu tấn. Trong năm tài chính 2003, tổng doanh thu của U.S. Steel đạt 9,3 tỷ USD. Khách hàng lớn thứ 3 của USS là Ford Motor – một công ty sản xuất ô tô cần một lượng thép rất lớn.
    Vào năm 1996, Ford cho rằng USS là nhà cung cấp thép tồi nhất trong số những nhà cung cấp hàng đầu của công ty và mặc cho Ford và USS đã có mối quan hệ thân thiết được 70 năm nhưng Ford cũng đã cảnh báo cho USS về việc nó sẽ tìm kiếm những nhà cung cấp thép khác. Gene Trudell – CIO của USS phát biểu: “Chúng tôi đang có nguy cơ mất đi đối tác lớn là Ford, đó là vấn đề rất nghiêm trọng đối với công ty”. Ford đã có nhiều lời phàn nàn về USS, trong số đó điều lớn nhất là công ty Ford không thể biết được chính xác khi nào thì USS sẽ vận chuyển thép đến. Điều này làm cho công ty không thể nào hoạt động một cách có hiệu quả. Đối với USS, lời cảnh báo của Ford như một tiếng gọi đánh thức, buộc nó phải đánh giá, kiểm tra lại toàn bộ chu trình sản xuất của công ty.
    USS nhận ra được rất nhiều thử thách vượt ngoài hệ thống truyền tin của họ. Công ty biết rằng nó cần phải cắt giảm chi phí sản xuất, bao gồm chi phí sản xuất tính trên mỗi tấn thép và thời gian để một người sản xuất ra một tấn thép, cũng như chi phí lưu trữ thép tồn kho. Công ty cần phải đạt được lợi nhuận như trước đây, và để đạt được điều này công ty cần phải gia tăng thị phần của mình trên thị trường thép cao cấp. Nội bộ công ty cũng cần thiết phải tập trung kiểm soát, quản lý các doanh nghiệp, các nhà máy sản xuất của công ty và cả cơ sở hạ tầng thông tin, thay vì chỉ kiểm soát cục bộ như vào năm 1996.
    Vấn đề chính của USS được phản ánh trong quá trình nhận đơn đặt hàng của họ. Đơn đặt hàng thường thực hiện thủ công thiếu chính xác, và đầy lỗi. Hơn nữa, mỗi khi có đơn đặt hàng, USS không thể theo dõi nó trong suốt quá trình xử lý. Quá trình chế biến thép bắt đầu khi một trong bốn nhà máy của họ chuyển đổi từ thép nguyên liệu sang dạng thép cuộn, sau đó được gửi đến các máy chế biến của USS để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh. USS có hơn 120 máy chế biến (35 tới 40 cái làm việc trên các sản phẩm của Ford). Để chế biến một mảnh thép duy nhất có thể sử dụng đến năm máy chế biến khác để có thể chế tạo, định dạng, và hoàn tất sản phẩm. Lý do của sự phức tạp này là do những đơn đặt hàng yêu cầu sự pha trộn và tạo hình của các vật liệu, bao gồm các thao tác như đặc tính chịu nhiệt và độ bền kéo. USS đã không thể theo dõi cho từng đơn hàng khi nó được xử lý và chuyển giao.
    Một vấn đề nữa là mỗi máy chế biến có hệ thống giám sát và hệ thống đặt hàng riêng, chúng còn được gán mã số kiểm kê riêng, điều này làm cho USS không có thể theo dõi một cách tổng thể được. Ngoài ra, mỗi máy chế biến truyền tải dữ liệu đã xử lý của nó đến USS thông qua một hệ thống kết nối quay số. Khi dữ liệu đến, chúng sẽ được chuyển sang một định dạng mà có thể được sử dụng bởi hệ thống riêng của USS trước khi thông tin có thể được gởi đến khách hàng. Việc chuyển đổi này tốn khoảng 90 phút cho mỗi thông điệp. Nó là một hệ thống rất tốn kém và không hiệu quả, và nó đã làm cho khách hàng của USS thiếu thông tin về kế hoạch sản xuất. USS đã gửi các thông báo vận chuyển tiên tiến giúp thông báo chi tiết về lô hàng (ASNs) đến khách hàng để thông báo cho họ về thời gian
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...