Tài liệu Cân bằng giữa cuộc sống và công việc

Thảo luận trong 'Kinh Tế Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    76. Giải toả sức ép:
    Việc xây dựng và điều hành một công ty không dễ dàng chút nào.
    Bạn luôn phải đứng trước những lựa chọn khó khăn, có hàng triệu công việc cần làm, và
    áp lực, áp lực, áp lực. Những lúc cảm thấy quá mệt mỏi, bạn hãy hít thở thật sâu và thử
    “giảm áp” bằng cách:
    - Xây dựng một danh sách các mục tiêu quan trọng nhất: Hãy chuyển các mục tiêu lớn
    hơn của bạn thành những mục tiêu ngắn hạn và thực tế hơn, sau đó chuyển những
    mục tiêu ngắn hạn này thành những bước đi cụ thể sao cho bạn có thể thực hiện ngay
    lập tức.
    - Hãy nhớ rằng, hạnh phúc là mục tiêu cuối cùng của bạn: Thay vì cố gắng làm việc
    khi bạn đang trong tâm trạng rối bời, hãy nghỉ ngơi hoàn toàn và chỉ hành động khi
    bạn thực sự bình tĩnh.
    - Đánh giá và rút kinh nghiệm từ những hành động của bản thân: Cuối mỗi ngày, bạn
    hãy tự chúc mừng những gì bạn đã hoàn thành, đồng thời tự kiểm điểm và rút kinh
    nghiệm về những gì chưa làm được.
    - Nhận ra rằng bạn không phải làm việc này một mình. Khi kinh doanh tăng trưởng, sẽ
    có rất nhiều nhiệm vụ mà bạn nên giao phó cho cấp dưới hay các nhân viên chuyên
    trách trong công ty. Bạn hãy xây dựng danh sách các nhiệm vụ đó, sau đó uỷ thác cho
    nhân viên để bạn có thể tập trung vào các mục tiêu lớn hơn là chiến lược phát triển
    của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...