Chuyên Đề Cải tiến tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài.


    Trong tiến trình hội nhập kinh tế với thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức. Để khẳng định mình và có chỗ đứng trên thị trường các doanh nghiệp cần luôn luôn đổi mới, biết tận dụng những thế mạnh của mình nhằm tối ưu hoá sản xuất, nâng cao chất lượng, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm
    Để làm được tất cả những việc này các doanh nghiệp cần biết được điểm mạnh của mình để phát huy, và khắc phục những điểm yếu. Mà một trong số những yếu tố để công ty có thể khẳng định mình, nâng cao khả năng cạnh tranh của mình chính là nguồn lực con người. Bởi vậy vấn đề tạo động lực cho người lao động là vấn đề rất quan trọng với các tổ chức. Cũng vì thế Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam cũng lấy đây là yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Khi Công ty đang phải đối mặt với tình trạng nhân viên không gắn bó với tổ chức. Hiện tượng này đã và đang xảy ra tại công ty trong nhiều tháng nay, làm công việc trong công ty đảo lộn, không ổn định, khiến năng suất giảm sút đáng báo động. Đây cũng là lí do làm cho hiệu quả công việc mà các nhân viên thực hiện không cao. Mặc dù đã áp dụng nhiều phương thức khuyến khích tạo động lực cho người lao động nhưng tình trạng trên vẫn không có chuyển biến. Chính vì thế em đã chọn đề tài: “ Cải tiến tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam” .

    2. Đối tượng nghiên cứu.
    Với đề tài: “ Cải tiến tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam” đối tượng nghiên cứu chính của em là tạo động lực cho người lao động. Tất cả các hoạt động nghiên cứu sẽ xoay quanh hoặc liên quan đến vấn đề tạo động lực cho người lao động.



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    1. Lý do chọn đề tài. 1
    2. Đối tượng nghiên cứu. 1
    3. Mục đích nghiên cứu. 1
    4. Phạm vi nghiên cứu. 2
    5. Phương pháp nghiên cứu. 2
    6. Nội dung và kết cấu của chuyên đề thực tập tốt nghiệp. 2
    NỘI DUNG 4

    Chương 1. Cơ sở lý luận về tạo động lực cho người lao động trong các tổ chức. 4

    1.1 Một số khái niệm. 4
    - Tạo động lực. 5
    1.2 Lợi ích của việc tạo động lực trong các tổ chức 6
    1.2.1 Lợi ích cho tổ chức. 6
    1.2.2 Lợi ích cho cá nhân. 7
    1.2.3 Lợi ích cho xã hội. 7
    1.3 Vận dụng các học thuyết vào công tác tạo động lực. 8
    1.3.1 Học thuyết nhu cầu của Maslow. 8
    1.3.2 Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom. 10
    1.3.3 Học thuyết công bằng của J. Stacy Adams. 11
    1.4 Những nhân tố ảnh hưởng tới công tác tạo động lực cho người lao động. 12
    1.4.1 Nhóm yếu tố thuộc về công việc. 12
    1.4.2 Nhóm yếu tố thuộc về cá nhân người lao động. 14
    1.4.3 Nhóm yếu tố thuộc về tổ chức. 14
    1.5 Các phương pháp tạo động lực cho người lao động trong tổ chức. 15
    1.5.1 Kích thích tài chính: 15
    1.5.2 Kích thích phi tài chính 17
    1.5.3 Xác định nhiệm vụ và các tiêu chuẩn thực hiện công việc. 19
    1.5.4 Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ 19
    1.5.5 Tuyển mộ, tuyển chọn, bố trí đúng người, đúng việc. 19
    1.6 Sự cần thiết cải tiến tạo động lực cho người lao động ở Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam. 20

    Chương 2. Đánh giá thực trạng tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần và Phát triển Nhân trí Việt Nam. 21
    2.1 Giới thiệu về Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam. 21
    2.1.1 Giới thiệu sơ bộ về Công ty Cổ phần và phát triển Nhân trí Việt Nam. 21
    2.1.2 Các loại dịch vụ mà Công ty cung cấp 24
    2.1.3 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 25
    2.2 Kết quả sản xuất kinh doanh. 26
    2.3 Những đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng đến tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam. 27
    2.3.1 Đặc điểm cơ cấu tổ chức tác động đến tạo động lực. 27
    2.3.2 Đặc điểm của từng phòng ban ảnh hưởng đến tạo động lực cho người lao động 31
    2.3.3 Đặc điểm sản phẩm kinh doanh tác động đến tạo động lực 32
    2.3.4 Đặc điểm đội ngũ nhân lực ảnh hưởng đến tạo động lực 33
    2.3.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến tạo động lực cho người lao động. 37
    2.4 Đánh giá thực trạng tạo động lực tại Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam. 40
    2.4.1 Xác định nhiệm vụ và về các tiêu chuẩn thực hiện công việc cho người lao động. 40
    2.4.2 Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ. 43
    2.4.3 Những biện pháp kích thích người lao động. 51
    2.5 Đánh giá chung tạo động lực tại tổ chức 59

    Chương 3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần và Phát triển Nhân trí Việt Nam 59
    3.1 Phương hướng đổi mới và phát triển trong tương lai của Công ty. 59
    3.2 Những quan điểm hoàn thiện tạo động lực. 59
    3.3 Các biện pháp tạo động lực. 59
    3.3.1 Xác định nhiệm vụ cụ thể và các tiêu chuẩn thực hiện công việc cho người lao động. 59
    3.3.2 Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ. 59
    3.3.3 Tạo động lực thông qua kích thích tài chính. 59
    3.3.4 Hoàn thiện công tác khen thưởng 59
    3.3.5 Làm cho nội dung công việc thú vị và có ý nghĩa hơn 59
    3.3.6 Một số giải pháp khác 59

    KẾT LUẬN 59
    Phụ lục 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...