Luận Văn Cải tiến quy chế trả lương của bộ phận văn phòng công ty xây lắp và dịch vụ kỹ thuật

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cải tiến quy chế trả lương của bộ phận văn phòng công ty xây lắp và dịch vụ kỹ thuật

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững nhất định phải biết nắm bắt thời cơ để có được nguồn nhân lực cần thiết cho tổ chức mình. Một trong những nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp có được một lực lượng lao động có chất lượng cao, đáp ứng tốt những yêu cầu công việc của tổ chức đó là phải làm tốt công tác trả lương cho người lao động. Việc hoàn thiện quy chế trả lương là một công cụ hữu hiệu quyết định đến sự thành công của chính sách tiền lương doanh nghiệp, đồng thời cũng góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
    Trên thực tế, có thể thấy tiền lương đang là một vấn đề thời sự nóng bỏng, là một vấn đề thiết yếu, đáng quan tâm không chỉ đối với người lao động mà cả đối với người sử dụng lao động. Đây là mối quan tâm hàng đầu của hàng triệu người lao động làm công ăn lương, Công ty xây lắp và dịch vụ kỹ thuật là một trong những doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng công ty cơ khí xây dựng (COMA), bên cạnh những chiến lược phát triển kinh doanh, công ty đặc biệt chú trọng tới việc hoàn thiện quy chế trả lương cũng như những chính sách phát triển nguồn nhân lực nhằm gìn giữ và thu hút đội ngũ lao động giỏi, trình độ chuyên môn cao cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, quy chế trả lương của công ty còn nhiều bất cập
    Quy chế trả lương mới được áp dụng cho bộ phận văn phòng công ty vừa dễ hiểu, dễ thực hiện, phù hợp với điều kiện hiện tại của công ty, nâng dần mức lương của người lao động, có tác dụng khuyến khích người lao động thực hiện tốt công việc, nâng cao hiệu quả làm việc của tổ chức. Bên cạnh đó còn tồn tại những mặt hạn chế: việc đánh giá xếp loại các phòng, ban cũng như người lao động còn chung chung, mang tính hình thức, việc triển khai tổ chức thực hiện còn chậm chạp, không đúng tiến độ
     
Đang tải...