Luận Văn Cải tiến phương pháp dạy học với yêu cầu tích cực hóa hoạt động học tập theo hướng giúp học sinh phá

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    THAY LỜI TỰA
    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .1
    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU .1
    III. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU 2
    IV. GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU .2
    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .2
    VI. CẤU TRÚC LUẬN VĂN
    .2
    PHẦN NỘI DUNG
    A. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ LÝ LUẬN DẠY HỌC

    I. DẠY HỌC TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH .3
    1. Thế nào là tích cực 3
    2. Hoạt động học tập là một quá trình nhận thức tích cực .4
    3. Dạy học tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh là cách dạy phù hợp
    với quy luật nhận thức .4
    4. Những dấu hiệu dặc trưng của phương pháp dạy học tích cực 5
    II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH, XÉT THEO
    QUAN ĐIỂM TÂM LÝ HỌC .6
    III. DẠY HỌC PHÁT HIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 8
    1. Cơ sở lý luận .8
    1.1 Cơ sở triết học .8
    1.2 Cơ sở tâm lí học 8
    1.3 Cơ sở giáo dục học 8
    2. Những khái niệm cơ bản 8
    2.1 Vấn đề 8
    2.2 Tình huống gợi vấn đề 9
    3. Đặc trưng của dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề 9
    4. Những hỉnh thức dạy học phát hiện và giải quyết vần đề 9
    4.1 Tự nghiên cứu vấn đề .9
    4.2 Đàm thoại giải quyết vấn đề 9
    4.3 Thuyết trình giải quyết vấn đề 10
    5. Những cách thông dụng để tạo tình huống gợi vấn đề 10


    B. CẢI TIẾN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG GIÚP HỌC SINH PHÁT HIỆN VÀ
    GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ QUA VIỆC TỔ CHỨC DẠY HỌC “HÀM SỐ LIÊN TỤC”

    I. NHẬN XÉT PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG THPT
    HIỆN NAY 12
    II. PHÂN TÍCH LOGIC TỔNG QUÁT CỦA DẠY HỌC PHÁT HIỆN VÀ
    GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 12
    III. CÁC CẤP ĐỘ KHÁC NHAU CỦA DẠY HỌC PHÁT HIỆN VÀ GIẢI QUYẾT
    VẤN ĐỀ .13
    IV. THIẾT KẾ BÀI HỌC THEO QUI TRÌNH DẠY HỌC PHÁT HIỆN VÀ
    GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 19
    V. CÁC BIỆN PHÁP SƯ PHẠM TƯƠNG THÍCH GIÚP GIÁO VIÊN
    THỰC HIỆN QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI VÀ HIỆU
    QUẢ GIẢNG DẠY 21
    VI. ÁP DỤNG VÀO DẠY HỌC HÀM SỐ LIÊN TỤC .22
    C. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
    I. GIỚI THIỆU THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .37
    II. MỤC ĐÍCH THỰC NGHIỆM .37
    III. HÌNH THỨC THỰC NGHIỆM .37
    IV. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM .37
    1. Thực nghiệm học sinh 37
    2. Trắc nghiệm giáo viên 51
    3. Giáo án giảng dạy .55
    PHẦN KẾT LUẬN CHUNG 71
    PHỤ LỤC 73
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    88
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...