Luận Văn Cải tiến phương pháp dạy học sinh liên kết ý trong phân môn Tập làm văn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BẢN TÓM TẮT ĐỀ TÀI

    Tên đề tài: “Cải tiến phương pháp dạy học sinh liên kết ý trong phân môn Tập làm văn”.
    Người thực hiện: Vương Kim Thảo
    Đơn vị công tác: Trường THCS Thị Trấn – Châu Thành – Tây Ninh.

    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Viết một đoạn văn hay văn bản mà ý rời rạc,không liên kết được các ý thì chẳng những không hấp dẫn được người đọc, mà có khi làm cho người đọc không hiểu hoặc hiểu sai vấn đề mà mình muốn trình bày.
    Thật vậy, hiện nay thực trạng học sinh Trường Trung học cơ sở nói chung, học sinh ở lớp 8a3 Trường trung học cơ sở Thị Trấn nói riêng đa số đều rất yếu về khâu liên kết ý trong khi viết văn.
    Đó là vấn đề mà nhiều giáo viên cũng như bản thân tôi luôn trăn trở cố tìm ra giải pháp khắc phục. Vì thế tôi đã chọn giải pháp: “Cải tiến phương pháp dạy học sinh liên kết ý trong phân môn Tập làm văn.” Với giải pháp này, tôi vận dụng vào thực hiện ở lớp 8a3 trường trung học cơ sở Thị Trấn đang giảng dạy.

    2. ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    a/ Đối tượng học sinh lớp 8a3, Trường THCS Thị Trấn.
    b/ Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu tài liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách thiết kế bài giảng Ngữ Văn 8, tài liệu bồi dưỡng giáo dục thường xuyên cho giáo viên THCS.
    Điều tra: tiến hành điều tra qua các bài kiểm tra của học sinh.

    3. ĐỀ TÀI ĐƯA RA GIẢI PHÁP MỚI:

    * Đề tài đưa ra vấn đề dạy học sinh liên kết ý cho học sinh lớp 8a3 Trường trung học cơ sở Thị Trấn, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Ngữ Văn, cũng như giúp học sinh viết được một đoạn văn mạch lạc tăng tính hấp dẫn cho người đọc.




    4. HIỆU QUẢ ÁP DỤNG:
    Học sinh có thể nhận ra được lỗi liên kết ý trong một đoạn văn cụ thể và biết cách sửa lại.
    Các em có hướng liên kết câu văn, đoạn văn tốt hơn khi làm văn.
    5. PHẠM VI ÁP DỤNG:
    Trước tiên là áp dụng cho lớp 8a3 Trường trung học cơ sở Thị Trấn. Nếu qua được thực tiễn chất lượng được nâng cao, tôi sẽ áp dụng cho các năm học tiếp theo và nhân rộng ra toàn trường.




    MỤC LỤC

    BẢN TÓM TẮT GIẢI PHÁP KHOA HỌC 1,2
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    3
    Lí do chọn đề tài 3
    Đối tượng nghiên cứu 3
    Phạm vi nghiên cứu . 3
    Phương pháp nghiên cứu 3,4
    B. NỘI DUNG 5
    Cơ sở lí luận . 5
    Cơ sở thực tiễn 5
    Nội dung vấn đề 6
    1. Vấn đề đặt ra 6
    2. Phần chuẩn bị 6
    3. Aùp dụng thực tiễn . 6,13
    4. Kết quả đạt được 13
    C. KẾT LUẬN 14
    Bài học kinh nghiệm 14
    Hướng phổ biến, áp dụng đề tài 14
    D. MỤC LỤC 15

    E. PHIẾU ĐIỂM 16

    F. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC 17
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...