Luận Văn Cải tiến hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm nước mắm Knorr

Thảo luận trong 'KHỐI NGÀNH KINH TẾ' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM NƯỚC MẮM KNORR
    1. Giới thiệu sơ qua về dũng sản phẩm Knorr của Unilever
    Năm 1838 Carl Heinrich Knorr đi tiờn phong trong cỏc thớ nghiệm sấy gia vị và rau để bảo tồn giỏ trị của hương vị và dinh dưỡng. Ông đó thành lập một nhà mỏy sản xuất năm 1838, sản xuất cỏc sản phẩm Knorr đầu tiờn - là 'Erbswurst' hoặc 'Soup Sausage' - một bổ sung nhanh chúng cho cụng nhõn cụng nghiệp. Năm 1873 Heinrich Knorr cũng sấy khô súp đó và đó được bỏn trong cỏc cửa hàng trờn khắp lục địa châu Âu.Đến 1885, trước khi thực phẩm được chế biến sẵn phỏt triển. Kể từ đó Knorr đó trở thành một thương hiệu quốc tế cung cấp một loạt cỏc loại nước canh, sỳp, gia vị, nước sốt, súp ăn nhanh, đồ ăn đông lạnh và được làm sẵn.
    Năm 2000, nhón hiệu Knorr đó được mua lại bởi Unilever thụng qua một sự hợp nhất với Bestfoods. Unilever đó cụng bố một chương trỡnh lớn để đầu tư 20.000.000 Ê trong cỏc thương hiệu Knorr, với 120 sản phẩm cũ và mới được tung ra dưới nhón hiệu Knorr tại Vương quốc Anh.
    Bắt đầu kinh doanh của mỡnh tại Việt Nam trong năm 2000, Knorr đó đưa ra rất nhiều cỏc sản phẩm chất lượng cao và hiện đại với mục tiờu chớnh là giỳp phụ nữ Việt Nam cú một cuộc sống hoàn hảo hơn.

    Với sự hiểu biết sõu sắc về những khó khăn của phụ nữ hiện đại Việt Nam cho rằng họ phải làm tốt cả hai vai trũ của phụ nữ thành cụng trong xó hội và chăm sóc tốt gia đỡnh của họ, trong đó nấu ăn có vẻ là nhiệm vụ mất nhiều thời gian nhất. Knorr liờn tục giới thiệu sản phẩm mới và hữu ớch cho người nội trợ trong gia đỡnh như hạt nờm từ thịt Knorr, bột ngọt Knorr Đảm Đang, nước mắm Knorr, vv
    Đặc biệt, trong thỏng 4/2001, sau một năm sáp nhập giữa Bestfoods và Unilever, sự ra mắt của hạt nờm từ thịt Knorr đó thực sự là một dấu mốc đáng kể cho thị trường gia vị Việt vỡ nú thay đổi cỏch truyền thống của gia vị với đường, muối và MSG.
    Knorr là một thương hiệu nổi tiếng được cụng nhận và đánh giá cao trờn toàn thế giới:
    · Là thương hiệu số 1 của Unilever với doanh thu hàng năm của hơn 3 tỷ €.
    · Ở Việt Nam, Knorr lónh đạo trong thị trường bột ngọt với thị phần hơn 70%.
    · Trong năm 2005, Knorr Việt Nam đó đạt được tốc độ tăng trưởng trờn 100%.
    · Sản phẩm Knorr hiện đang được bỏn tại hơn 80 quốc gia và nú đang phát triển nhanh chúng ngoài vựng trung tõm của châu Âu, đặc biệt là ở chõu Mỹ La tinh, Châu Phi, Trung Đông và chõu Á.
    · Tại Đức, hơn một tỷ sa lát được phục vụ với Knorr 'Salatkronung' sốt trộn mỗi năm.
    Dũng sản phẩm Knorr của Unilever tại Việt Nam bao gồm: hạt nờm Knorr, nước mắm Knorr, sỳp ngụ Knorr.

    2. Nước mắm Knorr

    Hiện nay ở thị trường Việt Nam Knorr kinh doanh 2 dũng sản phẩm nước mắm chớnh là:
    · Knorr nhón xanh: Nước mắm chấm Knorr.
    - Chai nhỏ dung tích 300ml: giá bán 15.000 VNĐ
    - Chai to dung tích 550ml : giá bán 26.500 VNĐ
    · Knorr nhón vàng: Nước mắm chấm Knorr Phỳ Quốc.
    - Chai dung tích 300ml: giá bán 17.500 VNĐ

    ã III- Cỏc thuộc tớnh chất lượng của sản phẩm nước mắm Knorr Phỳ Quốc:
    ã A) Về sản phẩm nước mắm Knorr
    ã 1) Cỏc thuộc tớnh kĩ thuật:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...