Luận Văn Cải tiến hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm mỳ ăn liền của công ty Vina Acecook Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. CÁC THUỘC TÍNH CHẤT LƯỢNG CUẢ SẢN PHẨM MỲ ĂN LIỀN
    1. Thụng tin sp
    [​IMG]
    - Thông số dinh dưỡng:
    · Giá trị năng lượng: (Total Energy): 270Kcal
    · Chất bộo: (Total Fat): 10.00g 15.3%
    · Sodium: 1440.0g 60.0%
    · Total cabohydrate: 40.2g 13.4%
    · Protein: 4.9g
    · Thành phần giá trị năng lượng hằng ngày được tính trên cơ sở một khẩu phần 2,000 calorie
    - Thành phần:
    · Bột mỡ, dầu Shortening, Muối, Đường, Bột ngọt, Màu tổng hợp (E102), Dầu tinh luyện, Gia vị, Rau sấy, Bột tôm, Axit citric, Disodium 5`-Guanilate Disodium 5`-inosinate
    - Nhón hiệu: Hảo Hảo
    · Sản phẩm của cụng ty Vina Acecook Việt Nam
    - Hạn sử dụng:
    · 5 thỏng kể từ ngày sản xuất

    2. Mụ tả cỏc thuộc tớnh chất lượng của sp:
    2.1. Tớnh tiện dụng:
    - Với kích thước nhỏ,gọn,và chỉ cần 3p sau khi nấu là cú thể sử dụng ngay,Mỡ Hảo Hảo là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhanh
    2.2. Tớnh thẩm mỹ:
    - Màu sắc bao bỡ rất hài hũa,bắt mắt,thụng tin rừ ràng,sợi mỡ cú màu vàng rất hấp dẫn
    2.3. Tớnh kinh tế:
    - Với giỏ chỉ 108.000 cho thựng 30 gúi,mỡ Hảo Hảo là lựa chọn dễ dàng cho tất cả mọi người
    2.4. Khả năng dinh dưỡng:
    - Năng lượng cao :270Kcal cú thể đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể
    1.5. Thương hiệu:
    - Là 1 sp của thương hiệu nổi tiếng Vina ACECOOK.điều này cũng gúp phần tạo lờn chất lượng của sp

    II. TIấU CHUẨN CHẤT LƯỢNG CỦA MỲ ĂN LIỀN HẢO HẢO
    1. Chỉ tiờu cảm quan
    a. Trạng thỏi:
    - Vắt mỳ trước khi nấu:
    · Nguyờn vẹn, đều đặn, sợi mỳ bóng đều, khụng cú khuyết tật đáng kể.
    - Vắt mỳ sau khi nấu:
    · Cho nước sụi vào sau 4 phỳt sợi mỳ dai đặc trưng, sau 8 phút sợi mỳ trương nở không đáng kể
    b. Trạng thỏi màu sắc:
    - Màu vàng đặc trưng cả 2 mặt cho phộp một mặt hơi đậm
    c. Mựi vị
    - Vắt mỳ khụ:
    · Mùi thơm đặc trưng, không có mùi hụi, ụi, khột hay là lạ mựi
    - Nước mỳ:
    · Mùi thơm, béo đặc trưng của mỳ và gia vị, cú vị ngọt, khụng cú vị lạ.
    2. Cỏc chỉ tiờu về húa lý
    - Hàm lượng protein tớnh theo phần trăm chất khụ, khụng nhỏ hơn 10%
    - Độ ẩm <= 5%
    - Hàm lượng chất bộo : 15-20% ( tớnh theo % chất khụ)
    - Hàm lượng Nitơ tổng số của gúi gia vị <= 2%
    - Hàm lượng Nacl trong vắt mỳ <= 4%
    - Hàm lượng trơ không tan trong HCl <= 0.1%
    - Độ Axit, số mg KOH dựng chuẩn 1g mẫu thử: <=2%
    - Chỉ số Peroxit, số mg Na[SUB]2[/SUB]S[SUB]2[/SUB]O[SUB]3[/SUB] 0,002 N dựng chuẩn 1g
    III. GIỚI THIỆU VỀ CễNG TY VINA ACECOOK
    - Là một nhà sản xuất mỡ ăn liền lâu đời tại Nhật Bản, Acecook đó tiờn phong đầu tư vào thị trường Việt Nam hỡnh thành nờn một cụng ty liờn doanh giữa Acecook Nhật Bản và một cụng ty thực phẩm tại Việt Nam vào ngày 15/12/1993. Kết quả của quỏ trỡnh đầu tư đó là sự phát triển lớn mạnh của Acecook Việt Nam - vừa được chuyển đổi loại hỡnh thành cụng ty cổ phần vào ngày 18/01/2008.
    - Acecook Việt Nam hiện đó sở hữu được 06 nhà máy sản xuất trải rộng khắp cả nước, sản phẩm của công ty rất đa dạng chủng loại kinh doanh trong và ngoài nước bao gồm các sản phẩm mỡ ăn liền, miến ăn liền, bún ăn liền, phở ăn liền, với những thương hiệu quen thuộc như Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất, Phú Hương, Kingcook, Nicecook, Bestcook, Daily, Good, Oh Ricey Nhân viên toàn công ty là một đội ngũ trẻ được trang bị kỹ lưỡng về kiến thức và chuyên môn. Acecook Việt Nam luôn sẵn sàng và tự tin phát triển trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay.
    - Acecook Việt Nam được biết đến tại Việt Nam không chỉ là nhà sản xuất thực phẩm chế biến ăn liền hàng đầu mà cũn là một trong những điển hỡnh của sự đầu tư phát triển của Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Doanh thu hàng năm của công ty liên tục gia tăng ở mức phát triển hai chỉ số. Tại thị trường nội địa công ty đó xõy dựng nờn một hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 700 Đại lý, thị phần cụng ty chiếm hơn 60%. Với thị trường xuất khẩu, sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện đó cú mặt đến hơn 40 nước trên thế giới trong đó các nước có thị phần xuất khẩu mạnh như Mỹ, Úc, Nga, Đức, CH Czech, Slovakia, Singapore, Cambodia, Lào, Canada, Brazil
    - "Biểu tượng của chất lượng" là tôn chỉ mà công ty đó đặt ra ngay từ ban đầu và kiên định trong suốt quá trỡnh phỏt triển. Cỏc sản phẩm của Acecook Việt Nam luụn được thẩm định kỹ về chất lượng ngon, vệ sinh, dinh dưỡng cao , nghiên cứu tỡm hiểu phục vụ những nhu cầu của người tiêu dùng, thỏa món mọi nhu cầu khắt khe về ẩm thực. cỏc nhà mỏy sản xuất của Acecook Việt Nam đều được trang bị hiện đại đảm bảo sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Từ năm 2004 công ty đó xõy dựng hoàn chỉnh và ỏp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001, hệ thống quản lý mụi trường ISO 14001, hệ thống kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP và đặc biệt Acecook Việt Nam là công ty sản xuất mỡ ăn liền đầu tiên ở Việt Nam đạt được tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế dùng cho các nhà bán lẻ Châu Âu (IFS).
    - Hướng đến tương lai, nền công nghệ tự động phát triển của Nhật Bản sẽ được chuyển giao, ứng dụng sang Acecook Việt Nam góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành sản xuất thực phẩm Việt Nam. Những sản phẩm mới sẽ liên tiếp ra đời với chất lượng cao hơn, ngon hơn, bổ dưỡng, đa dạng hơn tạo nét văn hóa ẩm thực mới cho nhịp sống tương lai. Acecook Việt Nam sẽ phát triển trở thành nhà sản xuất thực phẩm tổng hợp, mở rộng thành một nơi xuất khẩu khắp thế giới và là một Vina-Acecook mang tính toàn cầu, tích cực tham gia triển lóm, hội chợ trong và ngoài nước, tiến hành nhữnng hoạt động quảng cáo để người tiêu dùng trên thế giới tin dùng.

























    IV. Mễ TẢ QUY TRèNH CỦA HỆ THỐNG SẢN XUẤT

    [​IMG]
































    A. QUY TRèNH CHẾ BIẾN SỢI MỲ TễM
    1. Chuẩn bị nguyờn liệu
    a. Nước trộn bột
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...