Đồ Án Cải tiến hệ thống phanh xe UAZ-469

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Trong vài năm trở lại đây,trên thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều các loại xe được lắp ráp trong nước cũng như được nhập khẩu từ nước ngoài, với kiểu dáng hiện đại, tiện nghi sang trọng, tốc độ cao, độ an toàn lớn, tính tiết kiệm nhiên liệu tăng. Đặc biệt là khả năng thân thiện với môi trường được cải thiện rõ rệt. Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều các liên doanh ô tô có tên tuổi như: FORD, TOYOTA, FIAT, MERCERDES-BENZ .đã đem lại nhiều thay đổi rõ rệt cho nền công nghiệp ô tô nước nhà.
    Tuy nhiên, trong khi nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng thì sản lượng xe bán ra của các liên doanh nói trên lại không thay đổi đáng kể. Nguyên nhân là do các công ty đó chỉ tập trung vào sản xuất các loại xe du lịch vốn là một phương tiện quá sang trọng và đắt tiền so với mức thu nhập của người dân nước ta.
    Hiện nay, một số loại xe cũ của Nga, đặc biệt là loại xe UAZ-469 vẫn đang được sử dụng khá phổ biến trong lực lượng công an, quân đội và một số lĩnh vực khác. Sở dĩ như vậy là do ưu điểm nổi bật của loại xe này là giá thành rẻ, độ bền cao, kết cấu gọn gàng, thuận tiện và đơn giản trong sử dụng-bảo dưỡng và sửa chữa, chủng loại đa dạng, phù hợp với điều kiện đường xá ở nước ta. Tuy nhiên, ở loại xe này cũng còn tồn tại những nhược điểm chính sau: hệ thống phanh của xe UAZ-469 là hệ thống phanh dẫn động một dòng, không có trợ lực, do đó lực bàn đạp lớn, làm người lái mệt mỏi, giảm tính an toàn của hệ thống phanh cũng như hiệu quả phanh.
    Ngày nay, dòng xe UAZ vẫn không ngừng được cải tiến, hoàn thiện hơn để nâng cao độ tin cậy khi sử dụng xe cũng như tính an toàn, tiện nghi và thoải mái.
    - Căn cứ vào tình hình thực tế của nước ta hiện còn sử dụng nhiều loại xe UAZ (có cả sản xuất, lắp ráp mới).
    - Căn cứ vào điều kiện đường xá ngày càng tốt hơn, cho phép xe có thể chạy với tốc độ cao hơn. vì vậy hệ thống phanh cũng cần phải hoàn thiện và tin cậy hơn.
    - Dựa trên cơ sở sự phát triển về khoa học, kỹ thuật ngành ô tô.
    - Dựa trên những kiến thức đã tiếp thu được trong quá trình học tập tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
    Xuất phát từ những cơ sở thực tế nói trên, em đã chọn đề tài: "Cải tiến hệ thống phanh xe UAZ-469".
    Trong quá trình hoàn thành đề tài được giao, mặc dù đã có sự giúp đỡ của thầy Nguyễn Tiến Dũng, song đồ án của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo của các thầy trong bộ môn cũng như các bạn sinh viên.
    Qua đây, em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn chỉ bảo của thầy Nguyễn Tiến Dũng cũng như các thầy trong bộ môn đã giúp em hoàn thành đồ án này.
    Em xin chân thành cảm ơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...