Luận Văn Cải thiện phương pháp đánh giá 360 độ - bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty TNI

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    word + silde thuyết trình
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU .3
    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀCÔNG TY TNI & PHƯƠNG PHÁP 360 ĐỘ .4
    1. Giới thiệu vềcông ty TNI 4
    a. Giới thiệu tổng quan vềcông ty TNI 4
    b. Sản phẩm và giá trịcốt lõi .4
    c. Sơ đồtổchức .5
    2. Giới thiệu tổng quan vềphương pháp 360 độ 6
    a. Giới thiệu chung vềphương pháp đánh giá 360 độ 6
    b. Lợi ích từphương pháp đánh giá 360 độ 9
    c. Tiêu chí & thang đo đánh giá 9
    d. Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đánh giá 14
    II. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH & PHÂN TÍCH KẾT QUÁ PHƯƠNG PHÁP 360 ĐỘ 16
    1. Quy trình đánh giá .16
    a. Lập kếhoạch .16
    b. Hướng dẫn 21
    c. Triển khai .21
    d. Phản hồi .21
    e. Đánh giá .22
    2. Phân tích kết quả 22
    III. ĐÁNH GIÁ & ĐỀXUẤT CẢI THIỆN PHƯƠNG PHÁP 360 ĐỘ 27
    1. Ưu điểm 27
    2. Nhược điểm .28
    3. Đềxuất 28
    a. Gắn kết kết quả360 độvới việc điều chỉnh lương hàng năm 29
    b. Đổi mới tiêu chí đánh giá .30
    c. Mâu thuẫn nội bộ& tính chính xác của kết quả đánh giá 360 độ 30
    KẾT LUẬN 32
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 33
    GVHD: PGS. TS. Trần Kim Dung
    3
    LỜI MỞ ĐẦU
    Đánh giá năng lực và hiệu quảcông việc của nhân viên là một quá trình giúp cán bộ
    quản lý, doanh nghiệp nắm bắt đúng vềchất lượng nhân lực trong đơn vị, làm cơsởcho
    công tác hoạch định, tuyển chọn, đào tạo và phát triển nhân sự; phát triển hệthống trả
    lương theo kết quả, đóng góp của người lao động từ đó phát huy năng lực nhân viên cũng
    nhưnâng cao hiệu quảhoạt động của doanh nghiệp. Việc đánh giá năng lực và hiệu quả
    công việc có thểtiến hàng bằng nhiều phương pháp khác nhau như: phương pháp bảng
    điểm, so sánh cặp, phê bình lưu giữ; quan sát hành vi, quản trịtheo mục tiêu, định lượng
    và phương pháp 360 độ.
    Ngày nay, phương pháp đánh giá 360 độngày càng được áp dụng rộng rãi và phổbiến
    hơn. Phương pháp đánh giá này có thể được sửdụng đểgiải quyết hàng loạt vấn đề, nhưng
    trước hết là những vấn đềliên quan đến con người, bởi nó cho phép lãnh đạo sắp xếp cơ
    cấu tổchức sơbộ, dựtrù kếhoạch vềnhu cầu đào tạo, đánh giá kết quảhuấn luyện và xây
    dựng chương trình phát triển nhân sựtại công ty. Đặc biệt, với phương pháp này, doanh
    nghiệp và tổchức có thể đánh giá một cách toàn diện vềkết quảlàm việc của nhân viên.
    TNI là một trong sốcác công ty đang áp dụng phương pháp đánh giá này với mục tiêu
    phát triển kinh doanh bằng việc chăm sóc khách hàng hiệu quả.
    Đểgiúp các bạn hiểu rõ vềphương pháp đánh giá 360 độcũng như đưa ra các đềxuất
    cải thiện phương pháp đánh giá này một cách hiệu quảtheo mục tiêu của công ty TNI,
    nhóm chúng tôi đã tìm hiểu và đánh giá phương pháp 360 độ đang được áp dụng thực tếtại
    công ty TNI với đềtài nghiên cứu là: “Cải thiện phương pháp đánh giá 360 độ- Bộ
    phận chăm sóc khách hàng công ty TNI”. Với đềtài này, chúng tôi tập trung vào các nội
    dung chính nhưsau:
    - Chương 1: giới thiệu chung vềcông ty TNI và phương pháp đánh giá 360 độ
    - Chương 2: các bước tiến hành và phân tích kết quảcủa phương pháp 360 độ
    - Chương 3: đánh giá và các đềxuất cải thiện phương pháp 360 độ
     
Đang tải...