Tiểu Luận Cái nhìn duy vật biện chứng về vấn đề thương hiệu trong Doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Có lẽ chưa bao giờ vấn đề thương hiệu lại được các Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và nhìn nhận một cách nghiêm túc như trong thời gian gần đây. Từ sau những vụ kiện quốc tế, cụ thể sau vụ việc tranh chấp về thương hiệu cá BaSa với Mỹ, nhãn hiệu bật lửa với EU và một loạt các Doanh nghiệp lớn khác của Việt Nam cũng bị lôi vào cuộc đã chỉ ra một thực tế là các Doanh nghiệp của ta hiểu biết về vấn đề thương hiệu còn rất hạn chế và mơ hồ. Vì thế vấn đề thương hiệu cần phải được sự chú trọng và đầu tư đúng mức của các nhà Doanh nghiệp cũng như là của Nhà nước ta. Là nơi đào tạo ra các nhà quản lý Doanh nghiệp tương lai, Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà nội cũng phải luôn nhanh nhậy trong việc nắm được các vấn đề xảy ra thuộc về kinh tế (mà trong đó nhất thiết phải có vấn đề thương hiệu) bởi đó chính là những dẫn chứng thực tế hỗ trợ cho bài giảng trên lớp của các Giảng viên đến được với sinh viên một cách nhanh chóng, hiệu quả và thiết thực.
    Với những hiểu biết chỉ ở mức đủ để hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu đối với các Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, cộng thêm với đó là những kiến thức đã được học về môn triết học, em chỉ mong muốn vận dụng những kiến thức này vào việc phân tích vấn đề thương hiệu trong mối quan hệ biện chứng với các Doanh nghiệp nước ta nhằm đem đến cho người đọc những hiểu biết ban đầu về thương hiệu. Bài viết của em được tiến hành theo các bước như sau:
    Trước tiên em đưa ra các cơ sở để xác định giá trị thương hiệu (do một thực tế là các nhà Doanh nghiệp nước ta còn khá mơ hồ về vấn đề thương hiệu) nhằm nhấn mạnh rằng Doanh nghiệp Việt Nam cần phải chú trọng hơn nữa đến vấn đề này. Tiếp đó là phần nói về việc thương hiệu đã được các Doanh nghiệp quốc tế coi trọng như thế nào. Cuối cùng em đặt vấn đề thương hiệu vào thực trạng nền kinh tế Việt Nam với mong muốn các nhà Doanh nghiệp Việt Nam cần và phải có cái nhìn duy vật biện chứng đối với vấn đề thương hiệu trong quá trình kinh doanh.


    PHẦN THÂN
    I. Định giá thương hiệu như thế nào ?
    1. Thương hiệu là gì ?
    2. Bảy yếu tố để định giá thương hiệu
    2.1. Thị phần
    2.2. Sự ổn định
    2.3. Thị trường
    2.4. Tính quốc tế
    2.5. Xu hướng
    2.6. Sự hỗ trợ
    2.7. Bảo hộ
    3. Việc đặt thương hiệu trong các Doanh nghiệp Việt Nam
    II. Thương hiệu trên thị trường quốc tế được coi trọng
    1. " Không khí" đang ngày càng lên giá kinh khủng
    2. Thương hiệu - những số tiền khổng lồ cho từng chữ cái
    III. Doanh nghiệp Việt Nam cần có cái nhìn duy vật biện chứng về vấn đề thương hiệu.
    1. Thương hiệu mang lại lợi nhuận lớn dần theo thời gian:
    2. Thương hiệu phải được quan tâm một cách quy củ hơn.
    PHẦN KẾT
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...