Báo Cáo Cài đặt các thuật toán tô màu và thuật toán tô màu dòng quét cho một n giác bất kỳ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cài đặt các thuật toán tô màu và thuật toán tô màu dòng quét cho một n giác bất kỳ

    LỜI NÓI ĐẦU

    Đồ Họa Máy Tính là một lĩnh vực của Công Nghệ Thông Tin, ở đó nghiên cứu, xây dựng và tập hợp các công cụ (mô hình lý thuyết và phần mềm) khác nhau để kiến tạo, xây dựng, lưu trữ và xử lý các mô hình và hình ảnh của các đối tượng, sự vật, hiện tượng trong cuộc sống, sản xuất, nghiên cứu.

    Đồ Họa Máy Tính góp phần quan trọng làm cho giao tiếp giữa con người và máy tính trở nên thân thiện hơn. Trong lĩnh vực kỹ thuật máy tính, Đồ Họa Máy Tính càng ngày càng phát triển mạng mẽ. Từ đồ họa trên máy tính chúng ta có nhiều lĩnh vực có ứng dụng rất quan trọng của Đồ Họa Máy Tính trong thực tế như: tạo mô hình, hoạt cảnh (game, giải trí, ), hỗ trợ thiết kế đồ họa, mô phỏng hình ảnh, chuẩn đoán hình ảnh (trong Y tế), huấn luyện đào tạo ảnh (quân sự, hàng không, ),

    Trong Đồ Họa Máy Tính có nhiều thuật toán tô màu (tô theo đường biên, tô theo dòng quét, ) cho 1 vùng kín như các đa giác, các đường tròn, Xong mỗi thuật toán lại tỏ ra có những ưu việt và hạn chế riêng đối với từng bài toán cụ thể. Và để phục vụ cho việc tìm hiểu thêm về các thuật toán tô màu trong Đồ Họa Máy Tính, Nhóm 7 chúng em với sự hướng dẫn của Giảng viên – Th.s Vũ Minh Yến – Khoa CNTT – Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội đã thực hiện đề tài: “Cài đặt các thuật toán tô màu và thuật toán tô màu dòng quét cho một n giác bất kỳ”.

    MỤC LỤC

    Tiêu Đề Trang

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    MỤC LỤC 2

    PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI 3

    I. Giới Thiệu Đề Tài. 3

    II. Giới Thiệu Ngôn Ngữ Lập Trình Được Sử Dụng Trong Đề Tài (C# - C Sharp). 3

    III. Giới Thiệu Thư Viện GDI+ Trong C#. 4

    PHẦN 2: Ý TƯỞNG XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ CÀI ĐẶT CÁC THUẬT TOÁN 5

    I. Ý Tưởng Xây Dựng Chương Trình. 5

    II. Cài Đặt Các Thuật Toán. 6

    1. Thuật toán Tô Màu Vết Dầu Loang. 8

    2. Thuật toán Tô Màu Theo Đường Biên. 9

    3. Thuật toán Tô Màu Theo Dòng Quét. 12

    III. Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Một Số Hạn Chế Trong Ba Thuật Toán Tô Màu. 14

    1. Ưu điểm. 14

    2. Nhược điểm và hạn chế. 14

    IV. Một Số Hàm Hỗ Trợ Việc Sử Dụng Chương Trình 16

    1. Hàm chuyển đổi dữ liệu. 16

    2. Hàm kiểm tra dữ liệu nhập. 16

    3. Hàm kiểm tra tạo đỉnh. 16

    4. Hàm kiểm tra vị trí. 17

    PHẦN 3: GIAO DIỆN CHƯƠNG TRÌNH VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG. 18

    I. Hướng Dẫn Tạo Đa Giác Bằng Click Chuột Trái (Left Click). 18

    II. Hướng Dẫn Tạo Đa Giác Bằng Cách Nhập Tọa Độ Cụ Thể. 20

    III. Một Số Chức Năng Khác Trong Chương Trình. 22

    IV. Một Số Vấn Đề Khi Người Dùng Thao Tác Sai. 24

    KẾT LUẬN 27

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 28


    PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI

    I. Giới Thiệu Đề Tài.

    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay là sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin. Các ứng dụng của công nghệ thông tin ngày càng nhiều và có mặt trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống.

    Với đề tài: “Cài đặt các thuật toán tô màu và thuật toán tô màu dòng quét cho một n giác bất kỳ”, nhóm 7 sẽ trình bày về ba thuật toán tô màu là: tô màu vết dầu loang, tô màu theo đường biên và tô màu theo dòng quét. Ý nghĩa của thuật toán tô màu dòng quét trong công nghệ thông tin là không hề nhỏ, đặc biệt là đối với màn hình máy tính thì nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

    Qua đề tài này nhóm 7 mong sẽ giúp ích được cho mọi người hiểu thêm phần nào về ba thuật toán tô màu thường dùng, đặc biệt là thuật toán tô màu dòng quét.

    II. Giới Thiệu Ngôn Ngữ Lập Trình Được Sử Dụng Trong Đề Tài (C# - C Sharp).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...