Cài đặt các chức năng Module giỏ hàng shoppng Cart, Module giới thiệu sản phẩm mới, Module tiện ích

Thảo luận trong 'Quản Trị Mạng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Cài đặt các chức năng: Module giỏ hàng shoppng Cart, Module giới thiệu sản phẩm mới, Module tiện ích thăm dò ý kiến của website bán hàng trên mạng

    LỜI CẢM ƠNXin chân thành cảm ơn thạc sĩ Nguyễn Văn Huân và các thầy cô giáo trong Bộ Môn Tin Kinh Tế đă nhiệt t́nh giúp đỡ và truyền đạt cho em nhiều kiến thức quư giá về bộ môn phân tích và thiết kế hệ thống thông tin để chúng em có đầy đủ khả năng thực hiện tốt đề tài thực tập cơ sở này. Đây là một đề tài thực tập đầu tay nên khó tránh khỏi c̣n nhiều sai sót, khuyết điểm mong thầy cô thông cảm, hết ḷng góp ư và chỉ cho chúng em những ưu, khuyết điểm để giúp em có thể hoàn thiện tốt hơn sau này.

    Em xin chân thành cảm ơn thầy!




















    NHẬN XÉT
    (Của giảng viên hướng dẫn)





















    Giáo viên hướng dẫn


    MỤC LỤCLỜI NÓI ĐẦU
    1. Đặt vấn đề
    2. Lư do thực hiện đề tài
    4. Phạm vi nghiên cứu.
    5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
    Chương 1- TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH TRỰC TUYẾN
    1.1 Tiềm năng thị trường kinh doanh trực tuyến của Việt Nam và thế giới.
    1.2. Ích lợi của wesite bán hàng trực tuyến
    Chương 2- TỔNG QUAN VỀ NGÔN NGỮ LẬP TR̀NH PHP
    2.1. PHP là ǵ ?
    2.2 Cài đặt như thế nào?
    2.3 .Ngôn ngữ PHP:
    2.4 Biến - giá trị:
    2.5 CONSTANTS
    2.6 BIỂU THỨC
    2.7 CÁC CẤU TRÚC LỆNH:
    2.8 HÀM:
    2.9 CÁC TOÁN TỬ:
    2.10 LỚP VÀ ĐỐI TƯỢNG:
    2.11 THAM CHIẾU
    2.11 THAO TÁC VỚI ẢNH:
    2.12. MySQL và PHP
    2.13 Tính ưu việt của ngôn ngữ PHP
    Chương 3 - CÀI ĐẶT MỘT SỐ CHỨC NĂNG CỦA WEBSITE BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN
    3.1 Các chức năng của một website bán hàng trực tuyên
    3.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu
    3.3 cài đặt chức năng cho website bán hàng trực tuyến
    TỔNG KẾT
    LỜI NÓI ĐẦU1. Đặt vấn đề Ngày nay tin học đă và đang được ứng dụng rộng răi trong mọi ngành kinh tế trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Khoa học máy tính đang phát triển với tốc độ ngày càng nhanh chóng và xâm nhập ngày càng sâu vào mọi lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xă hội, quản lư nhà nước, quản lư doanh nghiệp.
    Tuy mới phát triển mạnh mẽ khoảng 10 năm qua, nhưng Thương mại điện tử, đặc biệt là những website bán hàng trực tuyến đã khẳng định được vị trí và xu hướng của nền kinh tế hiện đại. Trước sức cạnh tranh mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, Internet và Thương mại điện tử đã mở ra một thị trường không biên giới, tạo cho doanh nghiệp nhiều cơ hội mới để tiếp cận với khách hàng mọi nơi trên thế giới.
    Thương mại điện tử không chỉ giải quyết những yêu cầu thiết yếu, cấp bách trên các lĩnh vực như hệ thống giao dịch hàng hóa, điện tử hóa tiền tệ và phương án an toàn thông tin , mà hoạt động thực tế của nó còn tạo ra những hiệu quả và lợi ích mà mô hình phát triển của thương mại truyền thống không thể sánh kịp ( ví dụ: trường hợp hiệu sách Amazon, trang web đấu giá eBay). Chính vì tiền lực hết sức to lớn của thương mại điện tử nên chính phủ các nước đều hết sức chú trọng vấn đề này. Nhiều nước đang có chính sách và kế hoạch hành động để đẩy mạnh sự phát triển của thương mại điện tử cũng như việc chú trộng hoàn thiện các website bán hàng trực tuyến ở nước mình, nhằm nắm bắt cơ hội của tiến bộ công nghệ thông tin nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước, giành lấy vị trí thuận lợi trong xã hội thông tin tương lai.
    Xuất phát từ nhu cầu thực tế cần có một hệ thống bán hàng thương mại điện tử cùng sự hướng dẫn của các thầy cô, em đă thực hiện đề tài: “Cài đặt các chức năng: Module giỏ hàng shoppng Cart, Module giới thiệu sản phẩm mới, Module tiện ích thăm ḍ ư kiến của website bán hàng trên mạng ” với mục tiêu t́m hiểu sâu hơn trong lĩnh vực phân tích thiết kế hệ thống thông tin. Được sự đồng ư của Ban chủ nhiệm khoa, Bộ môn tin học kinh tế và thầy giáo hướng dẫn, em đă dành thời gian làm đề tài thực tập cơ sở, tập trung nghiên cứu đề tài này.
    Do trong khuôn khổ thời gian ngắn, tŕnh độ chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức của bản thân c̣n hạn chế, nên em rất mong được sự góp ư của các thầy cô và các bạn trong lớp để chương tŕnh của em hoàn thiện hơn và được ứng dụng trong thực tế.

    2. Lư do thực hiện đề tài
    Trong quá tŕnh hội nhập kinh tế toàn cầu, đ̣i hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao tŕnh độ quản lí, tŕnh độ kinh doanh và tŕnh độ ứng dụng khoa học kĩ thuật. v́ vậy, phát triển các website bán hàng trực tuyến là một vấn đề cần quan tâm của các doanh nghiệp và các tổ chức khác.
    Muốn vậy, chúng ta cần phải nắm rơ t́nh h́nh thương mại của các nước trên thế giới. Từ đó, áp dụng sao cho phù hợp với t́nh h́nh kinh tế Việt Nam. Trên cơ sở đó, em quyết định t́m hiểu lư thuyết về website bán hàng trực tuyến với ngôn ngữ lập tŕnh là PHP và cài đặt một số chức năng của chúng để tạo được giải pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng bằng h́nh thức thương mại điện tử Việt Nam
    Nội dung nghiên cứu đề tài chủ yếu gồm :
    - T́m hiểu kiến thức chung về website bán hàng trên mạng
    - Khảo sát phân tích cơ sở dữ liệu, t́m hiểu ngôn ngữ lập tŕnh PHP
    - Ứng dụng ngôn ngữ lập tŕnh PHP để giải quyết bài toán đặt ra
    - Xây dựng Demo
    3. Mục tiêu đề ra Về lư thuyết
    ã Nắm được cơ sơ lư thuyết chung của websitw bán hàng trên mạng. và các vấn đề liên quan.
    ã t́m hiểu ngôn ngữ lập tŕnh PHP.
    ã T́m hiểu các chức năng của website bán hàng trực tuyến để nắm được các cách hoạt động và yêu cầu cần thiết với các ứng dụng này.
    Về ứng dụng
    ã Cài đặt ba chức năng của Website kinh doanh thiết bị điện tử qua mạng, đó là
    + module giỏ hàng – shopping cart
    + module sản phẩm mới
    + module tiện ích thăm ḍ ư kiến
    ã Ngôn ngữ lập tŕnh: sử dụng ngôn ngữ lập tŕnh PHP.
    4. Phạm vi nghiên cứu.
    Nghiên cứu một cách tổng quan nhất về chức năng của hệ thống bán thiết bị điện tử trực tuyến với công cụ hỗ trợ đắc lực là ngôn ngữ PHP. Từ đó áp dụng để xây dựng được các module cơ bản.
    5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
    Giúp ta nh́n nhận các vấn đề trong việc nhập, xuất dễ dàng hơn, rơ ràng hơn. Hiểu rơ hơn về các thuộc tính, tính chất, các mối quan hệ của một website bán hàng trực tuyến. Nó giúp ta có khả năng phân tích giải quyết những bài toán thực tiễn hiện tại. Thậm chí nó c̣n có thể làm thay đổi cả suy nghĩ của chúng ta sau khi phân tích nh́n nhận lại vấn đề.

    Chương 1 - TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH TRỰC TUYẾN

    1.1 Tiềm năng thị trường kinh doanh trực tuyến của Việt Nam và thế giới.
    Hiện nay trên thế giới, với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin và Truyền thông, Internet đang bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ. Theo tổ chức liên hợp quốc ( UN ), số lượng người dùng internet sẽ vượt ngưỡng 2 tỷ trong năm nay, gần bằng 1/3 dân số thế giới, như vậy là đă tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Tại Việt Nam, có 26% dân số dung internet (tổ chức Nghiên cứu marketing và nhăn hiệu Cimigo mới công bố ngày 7/4/2010 ). Theo đó, sau 10 năm từ 2000 đến 2009, tỷ lệ tăng trưởng số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam là 10,882%. Tại khu vực thành thị có khoảng 50% dân số truy cập Internet (riêng Hà Nội là 60%, cao nhất cả nước), với thời gian trung b́nh đạt 2 giờ 20 phút mỗi ngày. Trong đó, 90% người dân truy cập Internet để đọc tin tức, t́m kiếm thông tin
    Mặc dù đă rất phổ biến trong cộng đồng người dung thông thường, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quan tâm đến Internet và quảng bá kinh doanh trực tuyến. Trong khoảng 70.000 trên toàn quốc th́ mới có khoảng 3400 doanh nghiệp có website trên mạng. Ngay tại địa phương kinh tế phát triển năng động nhất là TP Hồ Chí Minh, đến nay mới chỉ có 2% DN trên thành phố có sử dụng website để quảng bá trực tuyến, 8% tham gia cho có tính chất phong trào, c̣n lại 90% doanh nghiệp chưa tham gia, chưa biết sử dụng.
    Như vậy có thể thấy rằng, thị trường tiềm năng về kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam là vô cùng lớn, trong khi mới chỉ có rất ít doanh nghiệp nhận thức được cơ hội này. Do vậy, doanh nghiệp nào nắm bắt được nhu cầu của thị trường, biết cách kịp thời ứng dụng CNTT để đưa các dịch vụ đến với khách hàng một cách thuận tiện qua Internet sẽ rất thành công trong thời điểm Internet bắt đầu bùng nổ ở Việt Nam hiện nay.

    [​IMG]


    H́nh 1.1 Mô h́nh hệ thống bán hàng trực tuyến

    1.2. Ích lợi của wesite bán hàng trực tuyến
    Bán hàng trực tuyến - một bước tiến thật dài nhưng cực nhanh của quy tŕnh kinh doanh hiện đại. Thực tế cho thấy, một website chuyên nghiệp đem lại nhiều lợi ích hơn cả 1 toà nhà văn pḥng truyền thống.
    Lợi ích của website bán hàng trực tuyến đối với doanh ngiệp:

    - Website có thể tiếp đón hàng chục thậm chí hàng trăm ngh́n - lượt - khách ghé thăm doanh nghiệp mỗi ngày. Điều mà không một văn pḥng lớn nào có thể làm được.

    - Website có thể giải đáp tự động hàng trăm câu hỏi khác nhau của hàng ngh́n khách hàng hay hàng trăm đối tác cùng một lúc. Để làm được như thế trong thực tế, th́ doanh nghiệp cần hàng chục nhân viên tư vấn chuyên nghiệp mới có thể hoàn thành.

    - Website có thể tiếp nhận hàng ngh́n phản hồi từ phía hàng ngh́n khách hàng về bất cứ điều ǵ mà doanh nghiệp quan tâm. Website của Bạn chính là một văn pḥng giao dịch kinh doanh toàn cầu luôn mở cửa 24h/ngày, 7 ngày/ tuần và 365 ngày /năm. Bất kỳ ai, dù ở đâu trên thế giới đều có thể ghé thăm văn pḥng trực tuyến của Bạn bất cứ lúc nào.

    - Website có thể hoàn toàn thay thế cuốn catalogue dầy cộp, cũ kỹ và tốn kém để liên tục cập nhật và giới thiệu các sản phẩm mới, thông tin mới. Hăy tưởng tượng, thay v́ gửi Catalogue bằng giấy hoặc đĩa CDROM cho khách hàng, bạn có thể mời khách hàng đến thăm website của ḿnh với thông tin c̣n cặn kẽ và đầy đủ hơn Catalogue.

    - Website có thể đảm nhận vai tṛ của nhân viên kinh doanh để tiếp nhận các đơn đặt hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trên website, doanh nghiệp có thể bày bán bất cứ loại sản phẩm hay dịch vụ nào mà ḿnh có. Khách hàng có thể đăng kư đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Website có thể đứng vào vị trí người phát ngôn, công bố mọi thông tin, mọi hoạt động, mọi sự kiện của doanh nghiệp đến với khách hàng và nhà đầu tư một cách chính xác và kịp thời nhất. Các thông tin được công bố bao gồm đủ các loại, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, như Thông cáo báo chí, Bản cáo bạch, Thông báo mời thầu, Thông tin tuyển dụng, Thông tin khuyến mại
     
Đang tải...