Đồ Án Cải cách hành chính với việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Cải cách hành chính với việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ


    MỤC LỤC

    A. Lời mở đầu 1
    B. Nội dung


    I. Những vấn đề chung về cán bộ công chức 3
    1. Khái niệm chung về cán bộ công chức 3
    1.1. Khái niệm 3
    1.2. Tiêu chuẩn để xác định cán bộ công chức Nhà nước 3
    1.2.1. Tiêu chuẩn cơ bản của CB,CC 3
    1.2.2. Hoàn thiện tiêu chuẩn cán bộ, công chức trong giai đoạn hiện nay 4
    1.3. Đặc điểm cán bộ, công chức 6
    2. Phân loại cán bộ, công chức 7
    2.1. Công chức lãnh đạo, quản lý 7
    2.2. Công chức chuyên môn 7
    2.3. Nhân viên giúp việc 8

    II. Yêu cầu của CB,CC 8
    1. Năng lực của CB,CC 8
    1.1. Năng lực chuyên môn 9
    1.2. Năng lực tổ chức 9
    2. Phẩm chất đạo đức 10

    III. Đào tạo cán bộ, công chức 11
    1. Quan niệm về ĐT,BDCB, CC 11
    2. Đối tượng đào tạo 12
    3. Nguyên tắc ĐT, BDCB, CC 12
    4. Sự cần thiết của công tác ĐT,BD 14
    5. Mục tiêu ĐT, BDCB, CC 14
    6. Nội dung ĐT, BD 15
    6.1. Đặc điểm học tập của CB,CC 15
    6.2. Nội dung đào tạo 16
    7. Hình thức đào tạo 17
    8. Các nguồn lực cho ĐT, BD 19

    IV. Thực trạng ĐT, BDCB, CC ở Việt Nam hiện nay 20
    1. Đánh giá tổng quan về công tác ĐT, BDCB, CC 20
    1.1. Văn bản quy phạm pháp luật và việc thực hiện 20
    1.2. Kết quả cụ thể đạt được 22
    1.3. Một số mặt hạn chế 24
    2. ĐT, BD cán bộ quản lý 25
    3. ĐT, BD cán bộ công chức cấp cơ sở 28
    3.1. Về số lượng và cơ cấu 28
    3.2. Thực trạng ĐT, BDCB, CC cơ sở hiện nay 29
    3.2.1. Ưu điểm 29
    3.2.2. Nhược điểm 30
    3.2.3. Thực trạng ở vùng dân tộc thiểu số 31
    3.3. Công tác ĐT, BDCB, CC ở một số tỉnh, thành phố 35
    3.3.1. ĐT, BD CB, CC ở tỉnh Thừa Thiên - Huế 35
    3.3.2. ĐT, BDCB, CC ở tỉnh Vĩnh Phúc 36

    V. Giải pháp nhằm tiếp tục và hoàn thiện công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng ĐT, BD CB,CC đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính 38
    1. Nhận xét chung 38
    2. Một số giải pháp cụ thể 38
    2.1. Giải pháp về nhận thức và phương hướng chung 38
    2.2. Cần tiến hành rà soát lại những nhiệm vụ được giao để thực hiện đúng, đủ kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra 39
    2.3. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng hiệu quả của những công việc đang thực hiện 40
    2.4. Điều chỉnh kế hoạch thực hiện một số nội dung phù hợp với tình hình mới để hoàn thành mục tiêu đã đề ra 40
    2.5. Xây dựng hệ thống kiểm tra, đánh giá ĐT, BD 40

    C. Kết luận 42
    Danh mục tài liệu tham khảo 43
     
Đang tải...