Tài liệu Cách triển khai công việc có hiệu quả cần lưu ý đến những vấn đề gì (nguyên tắc nào, cách thức nào,

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cách triển khai công việc có hiệu quả cần lưu ý đến những vấn đề gì (nguyên tắc nào, cách thức nào, phương pháp nào)

    Khái niệm: triển khai công việc được hiểu là phải đảm bảo cho CBCC thuộc quyền thực hiện tốt nhất các công việc được giao để hoàn thành mục tiêu chung của tổ chức. Điều hành còn có nghĩa là tác động một cách dung đắn vào toàn bộ hoặc khâu cần thiết nào đó để khuyến khích CB làm việc nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
    Nguyên tắc:
    - Mệnh lệnh triển khai phải thống nhất, phù hợp với thực tế để định hướng cho cấp dưới.
    + Mệnh lệnh nhất quán, đúng đắn:
    + Mệnh lệnh cấp dưới ban hành phải phù hợp mệnh lệnh cấp trên.
    + Nếu mệnh lệnh không thống nhất sẽ làm cho cấp dưới không tin tưởng vào cấp trên.
    - Mệnh lệnh được truyền đạt kịp thời, chính xác:
    + Cấp dưới có thể hiểu chính xác cấp trên, hiểu được mục đích công việc được giao.
    + Đúng với Pl, quy chế cho phép;
    + Có tính thực tế, có căn cứ, theo đúng kế hoạch
    + Được giải thích rõ ràng, cụ thể về phương thức thực hiện thời gian hoàn thành.
    - Thực hiện sự phối hợp để huy động tiềm lực chung
    - Phải đảm bảo sự hài hoà và có thể bổ trợ cho nhau trong khuôn khổ mục tiêu chung của cơ quan, công sở. Đó không chỉ liên quan đến quá trình điều hành mà còn chi phối sự thống nhất của 1 cơ quan, tổ chức trong quá trình phát triển. Khi xác định các mục tiêu, người lãnh đạo phải vừa có đủ uy quyền cần thiết. Vừa có đủ thông tin, đồng thời cấp dưới phải có tinh tầhn kỷ luật. Phải có chương tình hành động thống nhất.
    - Thủ tục đièu hành phải rõ ràng, dễ áp dụng: cách thức trật tự thực hiện quyền hạn trong BMNN, quan hệ giữa nhà nước và nhân dân trong cách thức nhất định,
    - Thực hiện chế độ uỷ quyền hợp lý
    - Tránh vi phạm thẩm quyền:
    + Vi phạm sẽ gây rối loạn trong công tác điều hành quản lý,
    + Đảm bảo điều hành linh hoạt, cụ thể.
    +đảm bảo tính dân chủ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...