Chuyên Đề Cách tính điểm và tiêu chuẩn xếp loại trung bình về học lực

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Cách tính điểm và tiêu chuẩn xếp loại trung bình về học lực
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong trường học công tác quản lý học tập của sinh viên đóng một vai trò hết sức quan trọng, nó phản ánh chất lượng dạy và học ở các trường đó là quá trình theo dõi và đánh giá kết quả lao động của thầy và trò. Nếu đánh giá đúng đó sẽ giúp cho Ban giám hiệu chỉ đạo một cách hiệu quả và kích thích được phong trào thi đua dạy, thi đua học, ngược lại nếu đánh giá không đúng nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giảng dạy của thầy và kết quả học tập của trò. Hiện nay, ở các trường bộ phận quản lý điểm và quản lý hồ sơ, phải xử lý một lượng khá lớn đống sổ sách giấy tờ và công việc tính toán điểm của sinh viên nhưng đều làm bằng phương pháp thủ công đơn thuần vì vậy nó chiếm rất lớn thời gian và công sức của đội ngũ này. Mặc dù công sức bỏ ra lớn nhưng hiệu quả công việc lại không cao và sai sót lớn. Do vậy dẫn đến tình trạng không công bằng trong đánh giá giữa các học sinh với nhau và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng học tập của học sinh và chất lượng giảng dậy của nhà trường. Để hạn chế những thiếu sót trên, phần mền quản lý học tập này giúp bộ phận quản lý khắc phục, giải quyết công việc một cách thuận lợi, nhanh chóng và tránh được các sai sót trong quá trình xử lý điểm của học sinh góp một phần bé nhỏ vào việc ứng dụng tin học vào trường học phục vụ cho công tác quản lý của nhà trường.




    CHƯƠNG I
    TÌM HIỂU ĐỀ TÀI QUẢN LÝ HỌC TẬP

    1- TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIN HỌC TRONG QUẢN LÝ
    Cùng với sự phát triển của xã hội thì công nghệ thông tin đã và đang triển khai các ứng dụng trên địa bàn toàn quốc, dần tiến tới tin học hoá tất cả các hoạt động trong mọi lĩnh vực của các ngành nghề. Máy tính thực sự là công cụ đáng tin cậy không thể thiếu được trong mọi hoạt động của xã hội trong thời đại thông tin hiện nay. Chính vì vậy việc quản lý học tập ở các trường phải được tin học hoá toàn bộ, không còn phải làm theo lối thủ công để quản lý sổ sách, giấy tờ chậm chạp trong việc khai thác thông tin và chiếm nhiều thời gian lưu trữ.

    2- MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC XÂY DỰNG ĐỀ TÀI NÀY LÀ:
    - Giảm bớt thời gian ghi chép, không gây nhầm lẫn, thiếu chính xác.
    - Thực hiện tìm kiếm, sửa dữ liệu rất thuận tiện
    - Tận dụng tối đa khả năng tính đã có
    - Mọi công việc cập nhật, điều chỉnh, tìm kiếm, tra cứu đều được thực hiện nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian
    - Công việc của cán bộ không còn vất vả mà hiệu xuất công việc lại cao.

    3- PHẠM VI ĐỀ TÀI:
    Do thời gian hạn hẹp mà khối lượng công việc rất lớn nên đề tài này không thể giải quyết được toàn bộ yêu cầu của công tác quản lý học tập. Trong phạm vi đề tài này chỉ giải quyết những yêu cầu sau:
    a. Cập nhật thông tin:
    - Cập nhật thông tin về sinh viên
    - Cập nhật thông tin về môn học
    - Cập nhật điểm .
    b. Lưu thông tin:
    - Lưu thông tin về học sinh: mã học sinh, tên học sinh, ngày sinh, phân vào lớp
    - Lưu thông tin về môn học: mã môn học , tên môn học , số học trình ,
    - Lưu thông tin về điểm
    - Lưu thông tin về lớp học- năm học: MSLH, tên lớp học, năm học.
    c. Tìm kiếm thông tin:
    - Tìm kiếm theo mã học sinh .
    d. Báo cáo thống kê:
    - In bảng đểm
    - In danh sách học sinh thi lại
    4- TÌM HIỂU NGHIỆP VỤ BÀI TOÁN:
     
Đang tải...