Tiểu Luận Cách tạo họa tiết giúp học tốt phân môn trang trí

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ Lý do chọn đề tài:
    Ở trường THCS môn Mĩ thuật là môn học không thể thiếu mà hằng năm thường tổ chức các hội thi vẽ tranh. Xác định được hội thi vẽ tranh là một trong những phong trào không thể thiếu được trong trường học nhằm phát hiện và đào tạo những em học sinh có năng khiếu Mĩ thuật.
    Phân môn trang trí là môn học giúp học sinh phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng và tư duy tốt.
    Tuy nhiên, thực tế để các em học tốt phân môn trang trí hơn thì còn gặp rất nhiều khó khăn. Về mặt khách quan trường tôi là một ngôi trường nông thôn điều kiện kinh tế của phụ huynh còn nhiều khó khăn nên ít có thời gian quan tâm đến việc học tập của con cái, các em đến trường hay thiếu đồ dùng học tập: vở, giấy, bút chì, tẩy, màu, .Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc học môn Mĩ thuật. Mặt khác cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, thiếu đồ dùng dạy học, chưa có phòng học Mĩ thuật riêng nên giờ học Mĩ thuật phải học tập trung trên lớp, đây là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em rất nhiều. Vì thế tôi luôn cố gắng, nỗ lực để tìm mọi biện pháp để giúp các em học vẽ được tốt hơn.
    Sau một thời gian giảng dạy phân môn trang trí tôi thấy các em còn yếu về cách sắp xếp bố cục trong trang trí và tạo họa tiết trang trí. Xuất phát từ mong muốn những giờ dạy Mĩ thuật của mình sẽ đem lại niềm say mê và sự sáng tạo của học sinh, để giúp học sinh tạo được họa tiết và áp dụng vào bài trang trí cơ bản được tốt hơn. Nên tôi đã theo dõi, tìm tòi để viết nên chuyên đề : Cách tạo họa tiết giúp học sinh học tốt phân môn trang trí.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...