Tài liệu Cách sử dụng Bản đồ chiến lược - &quot Vũ khí&quot lợi hại để đoán trước nước cờ của đối thủ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong kinh doanh, để vượt lên những đối thủ mạnh, bạn cần phải đoán trước đường đi nước bước của họ.
    Nhưng làm thế nào để biết được ý định cũng như khả năng của đối thủ?




    - Trước tiên, nhìn vào những yếu tố định hướng hành vi của đối thủ, rồi biến chúng thành tấm bản đồ chiến lược, qua đó nhìn ra thước đo thành công của họ




    - Phải có sự sẵn lòng, tính cẩn trọng và chịu khó tìm tòi mới tìm ra được


    nguồn thông tin đáng giá về nước đi tiếp theo của đối thủ






    - Chuyển hóa các thước đo thành công đã tìm thấy thành nguồn thông tin


    cần tìm hiểu một cách logic






    Tin đồn về iPhone 4S đã bắt đầu lan truyền ngay khi Apple vừa mới cho ra mắt sản phẩm iPhone 4. Máy quay tốt hơn, xử lý nhanh hơn, màn hình lớn hơn, chịu được lửa, sạc không dây là những tin đồn được tung ra. Và danh sách lời đồn đoán sau đó còn kéo dài mãi. Giờ đây, khi iPhone 4S đã xuất xưởng, chúng ta cũng đã biết được những lời đồn nào là sự thật. Nhưng thay vì chỉ ngồi một chỗ đoán già đoán non, các đối thủ của Apple đáng lẽ ra nên tìm hiểu xem hãng này định làm gì, cũng như có thể thực hiện những ý định đó tốt đến đâu.





    Tìm hiểu thế nào ư? Bằng cách nhìn vào văn hóa và lịch sử công ty đó – những yếu tố hạn chế, định hướng hành vi của công ty đó và biến những thứ họ tìm thấy thành một tấm bản đồ chiến lược (strategy map). Bản đồ chiến lược được thiết kế bởi các giáo sư Robert Kaplan và David Norton của trường Kinh doanh Havard, và là một dạng sơ đồ khá đơn giản. Nó mô tả cách công ty tạo ra giá trị nhờ kết nối mục tiêu chiến lược với hoạt động của
    mình, đồng thời đưa ra các thước đo thành công trọng yếu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...