Tài liệu Cách nào để tạo ra một đại lý PR giỏi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để có được sự thấu hiểu sâu sắc hơn về lĩnh vực này, hãy xem xét việc việc mở một đại lý chỉ để thực hiện một vài công việc, ví dụ như thực hiện một loạt báo chẳng hạn, hành động này giống như bạn tìm đến bác sỹ chỉ vì mục đích có một vết băng đẹp.


    Bạn có thể làm như thế, và chi trả cho việc đó, nhưng chắc chắn rằng đó không phải là cách tiêu tiền hợp lý và lãng phí tài năng của người bác sỹ.

    Một đại lý PR giỏi làm gì?

    Kể từ khi hoạt động PR không được thực hiện vì một công ty – nó liên quan đến đội ngũ lãnh đạo hay chủ doanh nghiệp – có sự khác biệt cơ bản về mặt tự nhiên trong phương pháp tạo ra thành công cho dịch vụ PR. Nó gần giống với dịch vụ pháp lý hoặc dịch vụ y tế với các bị đơn hay bệnh nhân có mối quan hệ sâu sắc và phù hợp trong một qui trình liên tục.

    Như một sologan đang rất nổi tiếng được tạo ra bởi một cố vấn PR cấp cao, Regis McKenna: “PR is process, not and event”.

    Không nhận biết điều đó, PR sẽ chẳng đi đến đâu - và đại lý sẽ không làm việc với khách hàng để tạo ra mối quan hệ lâu dài.

    Hai trong một

    PR đạt hiệu quả cao nhất, khi đại lý và khách hàng làm việc như trong cùng một đội ngũ. Lý tưởng này đòi hỏi sự khác biệt giữa hai tổ chức là không nhiều, các mục tiêu gần như giống nhau, chỉ có hệ thống thanh toán và tên tuổi là khác nhau. Phối hợp làm việc hiệu quả và phát triển tình hữu nghị với các khác hàng tin tưởng vào các đại lý cho một chiến lược đầy đủ cũng như những giá trị truyền thông hợp lý. Các đại lý có thể tự do yêu cầu tất cả các vấn đề, bao gồm cả những khó khăn hoặc có thể ngăn trở một vấn đề nào đó, và đưa ra những trợ giúp ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào cần thiết trong khi vẫn nhớ những nguyên tắc trong dịch vụ khách hàng.

    Mối quan hệ giữa khách hàng và đại lý cần dựa trên sự tin tưởng và cởi mở ở mức độ cao. Bạn thường thấy những lời biện hộ hay mong đợi như thế này trên website của các đại lý ở mọi thời điểm: “Chúng tôi có mối quan hệ mật thiết với khách hàng”. Dịch vụ PR cần được chuyền tải giống như bất kỳ một dịch vụ chuyên nghiệp nào khác, điển hình là dịch vụ luật và kế toán. PR chỉ có thể gia tăng giá trị cho một hoạt động kinh doanh hoặc tổ chức nếu nhân viên của các đại lý hiểu được điều gì đang xảy ra, những khiếm khuyết và tất cả mọi thứ liên quan.

    Một mối quan hệ lâu dài và khăng khít với khách hàng sẽ không thể được tạo ra nếu doanh nghiệp coi các đại lý là nhà phần phối hay một người bán hàng cho họ, bởi vì các đại lý không có được vai trò trong chiến lược của doanh nghiệp, do đó họ không thể thấu hiểu từ bên trong các kế hoạch PR, họ sẽ đi lạc hướng và đơn giản là không mang lại kết quả như mong muốn. Đây là vấn đề mà các doanh nghiệp cần giải quyết.

    Bạn đang trả cho điều gì?

    Để có được sự thấu hiểu sâu sắc hơn về lĩnh vực này, hãy xem xét việc việc mở một đại lý chỉ để thực hiện một vài công việc, ví dụ như thực hiện một loạt báo chẳng hạn, hành động này giống như bạn tìm đến bác sỹ chỉ vì mục đích có một vết băng đẹp. Bạn có thể làm như thế, và chi trả cho việc đó, nhưng chắc chắn rằng đó không phải là cách tiêu tiền hợp lý và lãng phí tài năng của người bác sỹ.

    Bạn đế và nói cho các chuyên gia biết nơi nào trên cơ thể bạn có vấn đề, họ sẽ chuẩn đoán và đưa ra phương pháp giải quyết. Vì thế nếu bạn muốn tìm thấy giá trị thật của các đại lý, hãy chia sẽ với họ các kế hoạch của bạn, giúp họ hiểu những mục tiêu mà bạn đang hướng tới. Chỉ cho họ thấy những gì có và không có trong hoạt động PR trước đó. Kế đến hãy khuyến khích họ đưa ra các ý tưởng của riêng mình tập trung vào các vấn đề của công ty bạn.

    Những đại lý có giá trị, là người muốn tiềm hiểu những khó khăn chính của bạn và sử kinh nghiệm, trí tưởng tượng và óc sáng tạo của họ tới tìm ra giải pháp cho bạn. Hãy nhớ, bạn đang đầu tư vào ý kiến
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...