Tài liệu Cách bán hàng cho khách nữ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cách bán hàng cho khách nữ

    Phụ nữ cần những lời khuyên,
    nhưng họ lại quá bận rộn để đề
    xuất ý kiến. Một nghiên cứu gần
    đây của hãng bảo hiểm Prudential
    cho thấy rằng hơn một nửa số phụ
    nữ có thu nhập ở mức trung bình
    và cao đều rất muốn tìm hiểu về
    các sản phẩm hay dịch vụ tài chính,
    thế nhưng chưa đến ¼ trong số họ
    thật sự gặp gỡ các nhà tư vấn.

    Lý do chủ yếu là bởi những vấn đề tài
    chính hàng ngày làm cho họ quá bận
    rộn và không còn thời gian cho những
    công việc khác. Trong xã hội hiện đại,
    khi vấn đề bình đẳng giới không còn là điều gì quá mới mẻ, thì một nửa phụ nữ là người có thu
    nhập cao, và ít nhất là 1/3 có thu nhập cao hơn chồng của họ. Tuy nhiên, mối lo ngại của bạn có
    thể giảm xuống khi biết rằng phụ nữ mất nhiều thời gian hơn để quyết định và thường tham khảo
    ý kiến của gia đình, người thân trước khi tiến hành giao dịch mua bán với bạn.

    Bền bỉ và trung thành

    Delia Passi, nguyên chủ bút tạp chí Working Woman, đồng thời là tác giả cuốn sách mới xuất bản
    “Thuyết phục những khách hàng khó tính nhất: Những chỉ dẫn thiết thực để bán hàng cho phụ
    nữ” đã viết rằng: “Phụ nữ có xu hướng nhạy cảm hơn trong việc mua bán. Trong khi một người
    đàn ông bình thường chỉ cần hai lý do để bắt tay làm ăn với bạn, thì một phụ nữ đòi hỏi phải có
    từ năm đến bảy lý do. Tuy nhiên, do bạn mất nhiều thời gian hơn để thuyết phục một nữ khách
    hàng, nên họ sẽ đánh giá cao vai trò của bạn trong khoảng thời gian dài. Ví dụ, một nghiên cứu
    gần đây với tên gọi “Phụ nữ với bảo hiểm: Các kết quả thu được từ nghiên cứu về quyền sở hữu”
    do Mỹ tiến hành trong năm 2004 đã chỉ ra rằng phụ nữ nhạy bén hơn nam giới trong vấn đề bảo
    hiểm nhân thọ. Nguyên nhân có lẽ vì họ cũng giống những chiếc máy hay thắc mắc. Bên cạnh đó,
    một phụ nữ có trung bình tìm đến nhà tư vấn tài chính 26 lần trong đời, trong khi đàn ông là 11
    lần, chưa kể phụ nữ thường thích gắn bó lâu dài với một nhà tư vấn duy nhất”.

    Bảy bước giao tiếp
    Bạn có thể nhanh chóng thiết lập quan hệ làm ăn với đối tượng khách hàng này, nếu bạn nhận
    thức được rằng phụ nữ có cách giao tiếp khác nam giới. Trong cuốn sách “Bán hàng cho phụ nữ”,
    Passi đã khái quát nên phong cách giao tiếp gồm bảy bước có thể giúp bạn nhanh chóng đạt
    được thỏa thuận chỉ sau bốn lần gặp gỡ, hay thậm chí ít hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...