Luận Văn Các yếu tố thúc đẩy nhân viên làm việc tại CTCP Du Lịch An Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1.1. Cơ sở hình thành

    Ngày nay, trong điều kiện khắc nghiệt của thương trường, cạnh tranh về nguồn nhân lực luôn là vấn đề nóng bỏng tại các công ty. Nhiều công ty đã nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực, họ chính là tài sản, huyết mạch của công ty. Một công ty có thể có công nghệ hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt, cơ sở hạ tầng vững chãi nhưng nếu thiếu lực lương lao động làm việc có hiệu quả thì công ty đó khó có thể tồn tại lâu dài và tạo dựng được lợi thế cạnh tranh. Làm thế nào để khai thác tốt nguồn lực ấy để phục vụ phát triển công ty cũng như tận dụng tối đa nguồn lực ấy để phát triển xã hội là một vấn đề đặt ra mang tính cấp thiết đối với các nhà quản lý nói chung và nhà quản trị nhân lực nói riêng. Để quản lý có hiệu quả nguồn lực quan trọng ấy điều đầu tiên phải hiểu và hiểu rõ về con người, coi con người là yếu tố trung tâm của sự phát triển. Đồng thời tạo điều kiện để phát huy hết khả năng tiềm ẩn ở trong mỗi con người. Có như thế sẽ không bị lãng phí nguồn lực và tạo động lực thúc đẩy hoàn thiện cá nhân và phát triển tổ chức.
    CTCP Du Lịch An là một công ty vừa họat động trên lĩnh vực thương mại vừa hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ, việc tạo động lực để khuyến khích nhân viên làm việc năng động, tích cực là rất cần thiết. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề nên tôi chọn “Các yếu tố thúc đẩy nhân viên làm việc tại CTCP du lịch An Giang” làm đề tài nghiên cứu.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài được nghiên cứu với các mục tiêu như sau:
    - Tìm hiểu các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên mà công ty đang thực hiện.
    - Phân tích các yếu tố đó trong việc thúc đẩy động lực làm việc của nhân viên.
    - Đưa ra một số kiến nghị giúp công ty có thể khai thác tối đa năng suất làm việc của nhân viên.
    1.3. Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài này chỉ nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên bao gồm: chính sách công ty (lương, thưởng, phúc lợi, đào tạo và phát triển) và môi trường làm việc (điều kiện vật chất, công việc, quan hệ đồng nghiệp, phong cách lãnh đạo, văn hóa công ty). Đối tượng nghiên cứu là 20 nhân viên (nằm trong biên chế) làm việc tại văn phòng CTCP Du Lịch An Giang.
    Nghiên cứu sử dụng số liệu trong 3 năm từ năm 2005- 2007.
    1.4. Phương pháp nghiên cứu
    1.4.1. Phương pháp thu thập thông tin
    Thông tin sơ cấp được thu thập bằng cách:
    - Quan sát
    - Tham khảo ý kiến của một số cán bộ lãnh đạo và nhân viên của công ty
    - Phỏng vấn nhân viên văn phòng công ty thông qua bảng câu hỏi
    Thông tin thứ cấp được thu thập thông qua:
    - Các báo cáo, tài liệu của CTCP Du Lịch An Giang
    - Thông tin trên báo chí, Internet
    - Sách, giáo trình, luận văn
    Phương pháp chọn mẫu và cỡ mẫu:
    Chọn mẫu theo phương pháp ngẫu nhiên với cỡ mẫu là 20, tổng số mẫu chia theo hạn mức cho 5 phòng, mỗi phòng phỏng vấn 5 nhân viên. Bao gồm: phòng nghiệp vụ- phát triển du lịch, phòng tổ chức-hành chính, phòng kế toán-tài vụ, phòng kinh doanh xuất nhập khẩu, đội xe.
    MỤC LỤC

    Chương 1. MỞ ĐẦU 1
    1.1. Cơ sở hình thành 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.3. Phạm vi nghiên cứu 1
    1.4. Phương pháp nghiên cứu 1
    1.4.1. Phương pháp thu thập thông tin 1
    1.4.2. Phương pháp phân tích 2
    1.5. Kết cấu nội dung đề tài 2
    Chương 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    2.1. Khái niệm động lực làm việc 3
    2.2. Lợi ích của việc tạo động lực làm việc 3
    2.3. Thuyết nhu cầu của Maslow 4
    2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc 7
    2.4.1. Chính sách công ty 7
    2.4.1.1. Chính sách tiền lương 7
    2.4.1.2. Chính sách khen thưởng 8
    2.4.1.3. Phúc lợi 9
    2.4.1.4. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 9
    2.4.2. Môi trường làm việc 10
    2.4.2.1. Điều kiện vật chất làm việc 10
    2.4.2.2. Công việc 11
    2.4.2.3. Quan hệ đồng nghiệp 11
    2.4.2.4. Phong cách lãnh đạo 11
    2.4.2.5. Văn hóa công ty 11
    2.5. Mô hình nghiên cứu 12
    Chương 3. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CTCP DU LỊCH AN GIANG 13
    3.1. Quá trình hình thành và phát triển CTCP Du Lịch An Giang 13
    3.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty 14
    3.3. Tình hình lao động tại công ty 17


    Chương 4. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN CTCP DU LỊCH AN GIANG 21
    4.1. Chính sách của công ty 21
    4.1.1.Chính sách tiền lương 21
    4.1.2. Chính sách khen thưởng 26
    4.1.3. Phúc lợi 29
    4.1.4. Đào tạo – Phát triển 33
    4.2. Môi trường làm việc 37
    4.2.1. Điều kiện làm việc 37
    4.2.2. Công việc 39
    4.2.3. Quan hệ đồng nghiệp 42
    4.2.4. Phong cách của người lãnh đạo 44
    4.2.5. Văn hóa công ty 45
    Chương 5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 50
    5.1. Kết luận 50
    5.2. Kiến nghị 51
    5.3. Hạn chế của đề tài: 52
     

    Các file đính kèm:

    • KT4.doc
      Kích thước:
      737.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...