Thạc Sĩ Các yếu tố ảnh hướng đến xu hướng mua lại và truyền miệng về sản phẩm giày thể thao

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1



    GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU




    1.1. Giới thiệu nghiên cứu

    Sau khi đã biết ích lợi của thể thao đối với sức khỏe con người, nhiều người tự nhủ mình sẽ tập thể thao. Nhưng ngày qua ngày mà vẫn chưa có cơ hội để tập. Làm thế nào để mình có thể tập được? điều này không dễ nếu biết rằng Ử dân số ở Mỹ không tập thể thao, con số này ở Anh là 1/6 (theo http://suckhoegiadinh.org). Như vậy, một điều mà ai cũng mong muốn là có một cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tối ựa bệnh tật ngoài ý muốn, hạn chế tối ựa việc dùng các loại dược phẩm để đổi lấy một cơ thể khỏe mạnh. Nghĩa là để có một cơ thể khỏe mạnh tự nhiên mà không cần làm gì là điều ai cũng mong muốn. Và để có một cơ thể khỏe mạnh một cách tự nhiên và duy trì lâu dài theo đời sống mỗi người là điều vô cùng quan trọng. Cho đến nay, thực tế đã chứng minh cách tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh là nên tập thể thao.

    Cùng với sự đổi mới và phát triển của kinh tế xã hội tại Việt Nam sau 1986, cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện. Song song đó, nhu cầu rèn luyện sức khỏe ngày càng trở nên phổ biết tại Việt Nam. Nhiều trung tâm thể thao được hình thành từ sân bóng đá, sân bóng chuyền thô sơ trong làng đến những trung tâm thể thao Quốc gia Mỹ đình Ờ Hà Nội, nhà thi đấu hiện đại Phú Thọ - Tp.HCM, nhiều giải thi đấu từ thành thị đến nông thôn được tổ chức thường xuyên cho người tập thể thao thi thố tài năng, học hỏi lẫn nhau cùng khỏe mạnh và sống lâu hơn. Trong những năm gần đây, nền thể thao nước ta đang trên đà phát triển một cách vượt bậc, theo đuổi kịp các nước phát triển trong khu vực các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới. Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực thể thao mà những bộ môn thi đấu vốn không phải là môn thể thao truyền thống của người Việt như thể dục dụng cụ, điền kinh, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền Góp phần tạo nên những chiến thắng kỳ tích không chỉ việc dày công khổ luyện của mỗi cá nhân mà còn quyết định bởi sản phẩm thể thao mà họ sử dụng trong quá trình tập luyện, trong thi đấu.

    Trong các sản phẩm thể thao, giày thể thao là một trong những loại sản phẩm thể thao phổ biến nhất. Giày thể thao có thể được sử dụng trong hầu hết các môn thi đấu hay luyện tập thể thao trên cạn. Nó có thể giúp cho người chơi cảm thấy thoải mái trước, trong và sau quá trình tập, cũng như trong thi đấu.


    Ngày nay, nhu cầu tập luyện thể thao ngày càng ựa dạng cùng với nhu cầu về các loại giày thể thao có tính năng đặc biệt, tiện lợi, làm cho người chơi thể thao cảm thấy thoải mái nhất. để thỏa mãn với những nhu cầu ựó, người tiêu dùng phải đắn đo lựa chọn cho mình loại giày thể thao nào phù hợp nhất với điều kiện của bản thân. Giày thể thao cũng trở nên rất gần gủi với người tiêu dùng. Nó xuất hiện khắp mọi nơi: trong các cửa hàng tạp hóa hộ gia đình, trong các quầy (sạp) quần áo trong chợ, trong các cửa hàng thời trang, trong các siêu thị, trong các cửa hàng thể thao. Thì việc mua sắm giày thể thao ngày càng trở nên phức tạp hơn tùy theo các nhu cầu về các giá trị trong cuộc sống đang dần được nâng cao.

    Cho nên để xác định xu hướng mua trở lại loại sản phẩm giày thể thao trước đây và khả năng truyền miệng những thông tin từ hành vi mua của người tiêu dùng là điều cần được làm rõ đối với những nhãn hiệu tại các đại lý, cửa hàng, siêu thị là điều cần thiết. Do đó, đề tài Các yếu tố ảnh hướng đến xu hướng mua lại và truyền miệng về sản phẩm giày thể thao được hình thành để triển khai công tác quản lý kinh doanh sản phẩm thể thao được tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu tập thể thao ngày càng cao cho người tiêu dùng Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...