Báo Cáo Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tiêu thụ kem đánh răng P/s ở làng Đại học Thủ Đức

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài và mục đích nghiên cứu
    Từ ngàn xưa, “cái răng”, “cái tóc” đã trở thành thước đo để đánh giá về một người.
    “Cái răng, cái tóc là gốc con người”
    Do đó, mỗi người tự chăm sóc và giữ gìn hàm răng, mái tóc của mình thật tốt để được đánh giá cao hơn. Nhưng hiện nay, khi có thêm nhiều thước đo khác (như trình độ học vấn, sự thành đạt, vẻ đẹp mĩ miều bên ngoài ) để đánh giá thì “cái gốc” ấy còn được xem trọng và giữ gìn nữa không?
    Theo thống kê của Viện Răng Hàm Mặt quốc gia, 99,4% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng, tập trung vào các bệnh như viêm lợi kèm theo cao răng, có túi mủ quanh răng hoặc bị viêm lợi nhẹ . Theo thống kê, tỷ lệ sâu răng ở độ tuổi dưới 18 là gần 90% (với 2,84 chiếc răng sâu/người); từ 33 - 44 tuổi là hơn 80% (với 4,7 chiếc răng sâu/người) và trên 45 tuổi tỷ lệ này là 90% (8,43 chiếc răng sâu/người).
    Từ những thực tế trên, chúng tôi làm đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tiêu thụ kem đánh răng P/S ở Làng đại học Thủ Đức”, hy vọng thông qua đánh giá về sự tiêu thụ của một sản phẩm chăm sóc răng miệng rất hiệu quả - kem đánh răng, mà cụ thể là kem đánh răng P/S – có thể đánh giá được mức độ bảo vệ răng miệng của người dân Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, mà đại diện là Làng Đại học Thủ Đức.
    Một lý do khác làm chúng tôi chọn đề tài này là: Như chúng ta đều biết, P/S và Colgate đang cạnh tranh mạnh mẽ về thị phần trên thị trường kem đánh răng, trong đó, có lúc P/S đi trước, cũng có lúc Colgate dẫn đầu, nhưng cuối cùng P/S vẫn chiếm lĩnh thị trường với hơn 50%. Vậy, lý do vì đâu mà P/S lại chiếm được sự tin dùng của đại đa số người dân?
    Kết quả đề tài của chúng tôi cũng sẽ mang đến cho những người có nhu cầu muốn kinh doanh P/S có cái nhìn tổng quát về thị trường tiềm năng ở Làng đại học Thủ Đức, và đưa ra được quyết định kinh doanh đúng đắn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...