Luận Văn Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: PHẦN MỞ ĐẦU

    1.1 Lý do chọn đề tài 1
    1.2 Xác định vấn đề nghiên cứu . 3
    1.3 Mục tiêu của đề tài nghiên cứu 5
    1.4 Phương pháp và phạm vi nghiên cứu 5
    1.5 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 7
    1.6 Kết cấu của luận văn 8
    CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN
    QUYẾT ĐỊNH MUA CÁC SẢN PHẨM BẢO HIỂM NHÂN THỌ

    2.1 Giới thiệu bảo hiểm nhân thọ 10
    2.1.1 Định nghĩa bảo hiểm nhân thọ 10
    2.1.2 Các loại hình bảo hiểm nhân thọ 10
    2.2 Mô hình hai nhóm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản
    phẩm bảo hiểm nhân thọ 13
    2.2.1 Anh hưởng của nhóm đặc điểm cá nhân đến việc mua bảo hiểm
    nhân thọ 13
    2.2.1.1 Đặc điểm tâm lý 13
    2.2.1.2 Các sự kiện trong cuộc sống 14
    2.2.1.3 Kiến thức của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ 15
    2.2.1.4 Các yếu tố thuộc về nhân khẩu học 15
    2.2.1.5 Các động cơ mua bảo hiểm nhân thọ 17
    2.2.1.6 Những rào cản tham gia bảo hiểm nhân thọ . 19
    2.2.2 Nhóm các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm
    bảo hiểm của khách hàng . 22
    2.2.2.1 Nhận thức về giá trị sản phẩm 22
    2.2.2.2 Tính phức tạp của sản phẩm . 22
    2.2.2.3 Danh tiếng của công ty . 23
    2.2.2.4 Các kênh phân phối thích hợp . 23
    2.2.2.5 Kinh nghiệm mua các sản phẩm bảo hiểm trước đây . 24
    2.3 Nhận xét về các đề tài đã thực hiện trong lĩnh vực bảo hiểm
    nhân thọ . 26

    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    3.1 Thiết kế quy trình nghiên cứu . 30
    3.2 Xây dựng thang đo . 33
    3.3 Phương pháp xử lý số liệu . 40

    CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ ĐO LƯỜNG

    4.1 Thông tin mẫu nghiên cứu . 42
    4.2 Kết quả kiểm định thang đo . 44
    4.2.1 Kết quả phân tích hệ số Cronbach Alpha . 44
    42.1.1 Thang đo các thành phần thuộc nhóm đặc điểm cá nhân 44
    4.2.1.2 Thang đo các thành phần thuộc nhóm các yếu tố ảnh
    hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm . 47
    4.2.2 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) . 49
    4.3 Kiểm định T-test và phân tích phương sai Anova . 55
    4.3.1 Kiểm định T-test cho nhóm khách hàng nam và nữ . 55
    4.3.2 Phân tích phương sai Anova . 56
    4.3.2.1 Giữa các nhóm khách hàng khác nhau về trình độ
    học vấn . 56
    4.3.2.2 Giữa các nhóm khách hàng khác nhau về nghề nghiệp 56
    4.3.2.3 Giữa các nhóm khách hàng khác nhau về thu nhập . 57
    4.3.2.4 Giữa các nhóm khách hàng khác nhau về độ tuổi . 57
    4.4 Kết quả phân tích hồi quy bội . 57
    4.4.1 Kết quả phân tích hồi quy với quyết định mua hợp đồng bảo hiểm
    nhân thọ thời hạn 1 năm (quyết định 1) 58
    4.4.2 Kết quả phân tích hồi quy với quyết định mua hợp đồng bảo hiểm
    nhân thọ ngắn hạn (quyết định 2) 59
    4.4.3 Kết quả phân tích hồi quy với quyết định mua hợp đồng bảo hiểm
    nhân thọ dài hạn (quyết định 3) 59
    4.4.4 Kết quả phân tích hồi quy với quyết định mua hợp đồng bảo hiểm
    nhân thọ dài hạn (quyết định 4) 60
    4.4.5 Kết quả phân tích hồi quy với quyết định mua hợp đồng bảo hiểm
    nhân thọ trọn đời (quyết định 5) 61
    4.5 Kiểm định T-test cho hai nhóm khách hàng đã mua và chưa mua
    bảo hiểm . 63

    CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ VÀ KIẾN NGHỊ

    5.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm
    bảo hiểm trong mô hình hồi quy . 64
    5.2 Kiến nghị đối với các công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt dộng
    tại Việt Nam . 67
    5.2.1 Gia tăng các hoạt động giới thiệu lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
    đến những người xung quanh 68
    5.2.2 Gia tăng danh tiếng của công ty trên thị trường . 70
    5.2.3 Gia tăng chất lượng cung cấp dịch vụ khách hàng . 71
    5.2.4 Gia tăng cơ hội cho khách hàng lựa chọn sản phẩm bảo hiểm
    phù hợp 72
    KẾT LUẬN 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...