Tiểu Luận Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí học tiếng Anh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG1:

    LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI



    Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng hơn với thế giới trên các mặt kinh tế, văn hóa, chính trị Để hoạt động được hiệu quả trong môi trường quốc tế thì việc thông thạo ngoại ngữ là một yêu cầu tiên quyết. Các công ty nước ngoài yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, các công ty trong nước cũng yêu cầu bằng B bằng C. Ngoại ngữ giờ là thời thượng, là một “mốt” mà ai cũng chạy theo.

    Tuy nhiên, chương trình dạy ngoại ngữ trong nhà trường thường không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của học sinh sinh viên. Học sinh sinh viên thường ưa thích lựa chọn các trung tâm ngoại ngữ hơn, vì nó tổ chức chuyên nghiệp hơn, vì nó đáp ứng được nhu cầu khác nhau của mỗi cá nhân.

    Ở Việt Nam, từ khi bước vào thiên niên kỉ mới, nhất là từ khi gia nhập WTO, các trung tâm ngoại ngữ, các viện ngôn ngữ mọc lên như nấm sau mưa. Các trung tâm này đến từ Việt Nam, Anh, Mỹ, Úc; dạy nhiều loại ngoại ngữ, trong đó chủ yếu vẫn là tiếng Anh. Tiếng Anh thì cũng có nhiều chương trình khác nhau như TOEFL, IELTS, TOEIC Như vậy có thể thấy có rất nhiều chương trình, khóa học khác nhau, rất đa dạng để thu hút học viên đến trung tâm. Và các trung tâm rất quan tâm xem liệu học viên có thể chi trả bao nhiêu tiền cho việc học ngoại ngữ của mình, để từ đó xây dựng các khóa học, các chương trình khác nhau với các chiến lược giá đa dạng để thu hút sự quan tâm của học viên ở mỗi trình độ và khả năng tài chính khác nhau.

    Chính vì lí do trên, nhóm kinh tế lượng chúng tôi thực hiện đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí học tiếng Anh”. Đây sẽ là một nguồn cung cấp thông tin cần thiết cho những trung tâm ngoại ngữ nhận biết được học viên của họ cần gì và có thể chi bao nhiêu cho việc học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung.


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


    1. TS. Lê Hồng Nhật, Trần thị Trúc Phượng (2007), Tập bài giảng kinh tế lượng

    2. TS. Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang (2008), Nguyên Lý Marketing, NXB ĐHQG TPHCM
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...