Luận Văn Các vấn đề về truyền thông trong tổ chức

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu . 4
    Câu 1: Người quản lý sử dụng tin đồn như thế nào để có lợi?
    Lý thuyết liên quan 5
    1.1. Khái niệm 5
    1.2. Phân loại tin đồn . 5
    1.3. Đặc điểm của tin đồn . 5
    1.4. Tác động của tin đồn . 6
    1.5. Cơ chế lan truyền tin đồn 8
    1.6. Các yếu tố tác động đến quá trình lan truyền tin đồn 9
    Áp dụng lý thuyết giải quyết vấn đề 10
    1.7. Sử dụng tin đồn trong tổ chức . 10
    1.8. Sử dụng tin đồn để kinh doanh hiệu quả . 11
    1.9. Ứng phó với khủng hoảng tin đồn 14

    Câu 2: Tại sao truyền thông hiệu quả không đồng nghĩa với sự đồng ý?
    Lý thuyết liên quan 20
    2.1. Khái niệm chung . 21
    Áp dụng lý thuyết giải quyết vấn đề 23
    2.2. Truyền thông hiệu quả và sự đồng ý . 23
    2.3. Những rào cản truyền thông 24
    2.4. Làm thế nào để đảm bảo thông tin liên lạc hiệu quả trong kinh doanh? 25

    Câu 3: Truyền thông trong tổ chức khác với truyền thông giữa các cá nhân như thế nào? Hãy nêu các bước truyền thông trong tổ chức và giải thích chức năng công cụ truyền thông thường dùng trong tổ chức?
    Lý thuyết liên quan 28
    3.1. Định nghĩa truyền thông . 29
    3.2. Các hình thức truyền thông . 29
    Áp dụng lý thuyết giải quyết vấn đề 31
    3.3. Phân biệt truyền thông trong tổ chức và truyền thông giữa các cá nhân . 31
    3.4. Các bước truyền thông trong tổ chức 31
    3.5. Chức năng công cụ truyền thông thường dùng trong tổ chức 36
    Kết luận 39
    Danh mục tài liệu tham khảo . 40


    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay, khi nền kinh tế thị trường càng phát triển thì mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau cũng ngày càng quyết liệt. Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ bãn lĩnh để tồn tại trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt này mà chỉ có những doanh nghiệp có chiến lược phát triển đúng đắn thì mới có khả năng trụ vững lâu dài. Và để cạnh tranh hiệu quả trong nền kinh tế thì các doanh nghiệp cần phải biết nắm bắt thông tin, biết sử dụng thông tin để tạo lợi thế cho doanh nghiệp của mình trong sản xuất, trong kinh doanh. Do đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thông tin thì vấn đề truyền đạt thông tin trong tổ chức càng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp. Hoàn cảnh này đặt ra yêu cầu cấp thiết cho nhà quản trị phải biết tận dụng vai trò của truyền thông để gắn kết các nhân viên, các bộ phận trong tổ chức để quản lý, điều hành hoạt động của tổ chức một cách hiệu quả nhất. Mặt khác, thông tin không chỉ giúp ích cho nhà quản trị mà ngược lại trong một số trường hợp, những thông tin không xác thực (tin đồn) còn có thể tác động xấu đến sự tồn tại của tổ chức. Do đó, nhóm chúng tôi đã tập trung nghiên cứu các vấn đề về truyền thông trong tổ chức; chức năng, vai trò của các công cụ truyền thông; truyền thông hiệu quả; sử dụng tin đồn để có lợi nhằm khẳng định tầm quan trọng của thông tin và truyền thông với sự phát triển của tổ chức, của doanh nghiệp.
    Trong bài tiểu luận này, nhóm chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu một cách khách quan, toàn diện nhất. Tuy nhiên với kiến thức hạn chế của mình, chúng tôi sẽ không tránh được những thiếu sót. Hy vọng Thầy và các bạn có thể xem xét, góp ý, cũng như gợi mở những hướng đi mới sáng tạo và hiệu quả hơn mà nhóm chúng tôi chưa khám phá hết. Nhóm xin chân thành cám ơn Thầy và các bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...