Tiểu Luận Các quyết định xúc tiến hỗn hợp : ví dụ ở công ty Nokia

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I, giới thiệu chung về công ty NOKIA
    Nokia Corporation là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Keilaniemi, Espoo, một thành phố láng giềng của thủ đô Helsinki.
    Tiền thân của Nokia là một công ty sản xuất ủng cao su và gỗ. Vào năm 1992, công ty này trở nên nổi tiếng nhờ đưa ra một quyết định liều lĩnh là tập trung phát triển công nghệ điện thoại di động. Ngày nay, tất cả những gì mà Nokia đang làm đều đúng
    Nokia tập trung vào các sản phẩm viễn thông không dây và cố định, với 112.262 nhân viên làm việc ở 120 quốc gia, bán sản phẩm ở hơn 150 quốc gia trên toàn cầu và đạt doanh số 51,1 tỷ euro với lợi tức 8 tỷ USD năm 2007. Đây là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với thị phần toàn cầu sản phẩm này chiếm khoảng 40% trong quý 2 năm 2008, tăng so với mức 38% quý 2 năm 2007 và tăng từ tỷ lệ 39% liên tục
    Nokia sản xuất rất nhiều sản phẩm cho từng phân đoạn thị trường và protocol bao gồm GSM, CDMA và Ư-CDMA (UMTS).Nokia cũng sở hữu những dịch vụ Internet cho phép người dùng có thể truy cập vào để tải âm nhạc, bản đồ, tin nhắn và trò chơi cùng nhiều tiện ích khác. Công ty con của Nokia là Nokia Siemens Network sản xuất các thiết bị kết nối mạng, giải pháp và dịch vụ. Nokia hoạt động ở các lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, sản xuất và buôn bán ở nhiều nước trên thế giới. Tháng 12/2008 Nokia đã mở văn phòng đại diện ở 16 nước với 39,350 người nghiên cứu và phát triển khoảng 31% tổng số nhân công.
    Trung tâm nghiên cứu Nokia thành lập năm 1986 là một đơn vị nghiên cứu công nghiệp gồm 500 người nghiên cứu, kỹ sư và nhà khoa học. Nó có cơ sở ở 7 nước: Phần Lan; Trung Quốc; Ấn Độ; Kenya; Thuỵ Sĩ; UK và Mỹ.[8] Ngoài trung tâm nghiên cứu đó năm 2001 Nokia đã thành lập (và làm chủ) INdT - Viện công nghệ Nokia có cơ sở ở Brazin. Nokia có 15 khoa sản xuất nằm ở Espoo, Oulu và Salo, Phần Lan, Manaus, Brazin, Bắc Kinh, Dongguan và Suzhou, Trung Quốc; Farnborough, Anh; Komárom, Hungary; Chennai, Ấn Độ; Reynosa, Mexico; Jucu, Romania and Masan, Hàn quốc.[11][12]. Ban thiết kế của NOkia nằm ở Salo, Phần Lan

    Chương I: CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN Trang 5
    A - Tầm quan trọng của xúc tiến trong Marketing 5
    I. Các khái niệm . . 5
    II. Mục đích của xúc tiến . .6
    III. Tầm quan trọng của xúc tiến 7
    IV. Đặc trưng của một số công cụ xúc tiến 10
    B – Một số yếu tố ảnh hưởng đến hỗn hợp xúc tiến .11
    I.Loại sản phẩm/ Thị trường .11
    II.Sự sẵn sàng mua 11
    III. Giai đoạn hiện tại trong chu kỳ sống của sản phẩm .12
    IV - Sự lựa chọn chiến lượt đẩy hay kéo .14
    C – Kinh phí dành cho xúc tiến 15
    I.Xác định theo phần trăm doanh thu .15
    II. Xác định theo khả năng tài chính .16
    III. xác định theo cạnh tranh . .16
    IV. Xác định theo mục tiêu và nhiệm vụ thực hiện . 16
    D – Các thành phần trong hỗn hợp xúc tiến . . 16
    I. Quảng cáo . 16
    II.Xúc tiến bán (khuyến mại) . . . .21
    III. Tuyên truyền và quan hệ công chúng . .25
    IV. Bán hàng cá nhân 32
    V. Marketing trực tiếp. .36
    Chương II:CÁC QUYẾT ĐỊNH XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CÔNG TY NOKIA .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...